Chi bộ Cục Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ (Ban Tổ chức Trung ương) sinh hoạt chuyên đề ngoại khóa về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Đảng viên Chi bộ Cục Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ chụp ảnh kỷ niệm tại tòa nhà Phủ Chủ tịch.

Đảng viên Chi bộ Cục Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ chụp ảnh kỷ niệm tại Phủ Chủ tịch.

Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch là một trong những di sản văn hóa có ý nghĩa đặc biệt quan trọng của quốc gia, có tầm cỡ quốc tế - nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sống và làm việc trong 15 năm (1954 - 1969). Những di sản vật thể và phi vật thể lưu giữ nơi đây là bằng chứng chân thực, sinh động về vị lãnh tụ đã cống hiến hết mình vì nền độc lập, tự do cho dân tộc, hạnh phúc cho nhân dân Việt Nam, vì nền hòa bình, hữu nghị với các dân tộc trên thế giới và là một tấm gương mẫu mực về đạo đức cách mạng “cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”.

Vào thăm Khu Di tích Phủ Chủ tịch vào những ngày tháng 5 lịch sử, cán bộ, đảng viên Chi bộ Cục Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đã đến Nhà 67, thành kính dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ vĩ đại của Đảng, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới. Người đã cống hiến và hi sinh trọn đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, đấu tranh cho sự nghiệp hòa bình và hạnh phúc của dân tộc Việt Nam và nhân dân trên thế giới.

Sau lễ viếng, các đảng viên tiếp tục tham quan Khu di tích Phủ Chủ tịch, được nghe hướng dẫn viên của Khu di tích giới thiệu về tòa nhà Phủ Chủ tịch, Ao Cá, Nhà Sàn, Nhà 54, Nhà 67… Mỗi di tích, tài liệu, hiện vật nơi đây chứa đựng nội dung lịch sử khác nhau, là minh chứng thuyết phục về chiều sâu tư tưởng, phong cách, đạo đức, lối sống và tinh thần cống hiến không mệt mỏi của Người cho sự nghiệp cách mạng, hạnh phúc của nhân dân. Song song với những câu chuyện kể, cán bộ, đảng viên Chi bộ Cục Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ được xem phim tư liệu “Những giây phút cuối đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Các đảng viên chụp ảnh lưu niệm ở Giàn hoa giấy trong Khu Di tích Phủ Chủ tịch.

Các đảng viên chụp ảnh lưu niệm ở Giàn hoa giấy trong Khu Di tích Phủ Chủ tịch.

Cũng tại khuôn viên Khu Di tích Phủ Chủ tịch, các đảng viên của Chi bộ đã tham gia sinh hoạt chuyên đề với chủ đề: Cán bộ, đảng viên Chi bộ Cục Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các đảng viên đều khẳng định, thông qua hoạt động tham quan và sinh hoạt chuyên đề tại khu Di tích Phủ Chủ tịch, mỗi cán bộ, đảng viên Chi bộ Cục Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nhận thức sâu sắc hơn về cuộc đời và sự nghiệp của Bác, sự hi sinh trọn đời của Bác cho đất nước, cho dân tộc Việt Nam. Đây cũng là dịp mỗi người nhìn nhận lại bản thân, từ đó quyết tâm thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Vũ Thanh Sơn trao đổi tại buổi sinh hoạt chuyên đề.

Đồng chí Cục trưởng Cục Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Vũ Thanh Sơn trao đổi tại buổi sinh hoạt chuyên đề.

Theo đồng chí Vũ Thanh Sơn, Bí thư Chi bộ, Cục trưởng Cục Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, hoạt động tham quan và sinh hoạt chuyên đề tại Khu Di tích Phủ Chủ tịch là hoạt động ý nghĩa, thiết thực, nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ của Cục Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. Qua đó, góp phần giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống cách mạng; phát huy lòng yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng; tăng cường tinh thần đoàn kết, ý thức, trách nhiệm, tinh thần tự học tập, tu dưỡng, rèn luyện của mỗi cán bộ, đảng viên để nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Các đảng viên chụp ảnh lưu niệm niệm tại “Đường Xoài” – Khi Bác còn sống tại đây, con đường là nơi Bác thường đi bách bộ sau giờ làm việc và tập thể dục buổi sáng.

Các đảng viên chụp ảnh lưu niệm niệm tại “Đường Xoài” -  sinh thời, con đường là nơi Bác thường đi bách bộ sau giờ làm việc và tập thể dục buổi sáng.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất