Hậu Giang: Triển lãm hơn 100 bức tranh mỹ thuật về áo bà ba xưa và nay
Quang cảnh buổi khai mạc triển lãm ảnh Áo Bà Ba xưa và nay .

Quang cảnh buổi khai mạc Triển lãm ảnh Áo bà ba xưa và nay  (Ảnh: Nguyễn Văn Dương).

Nhằm tôn vinh giá trị chiếc áo bà ba xưa và nay, ca ngợi nét đẹp duyên dáng của người phụ nữ Nam Bộ, UBND tỉnh Hậu Giang phối hợp với Công ty Vietmode TP. Hồ Chí Minh tổ chức Festival Áo bà ba - Hậu Giang 2023, đây là kiện văn hóa đặc biệt về áo bà ba lần đầu tiên diễn ra tại Hậu Giang. Festival Áo bà ba còn có ý nghĩa quảng bá về đất và người Hậu Giang, kết nối, lan tỏa những tiềm năng du lịch của tỉnh Hậu Giang đến với du khách trong và ngoài nước.

Cuộc triển lãm ảnh Áo bà ba xưa và nay diễn ra từ ngày 29-9 đến 29-10-2023, giới thiệu 100 bức ảnh giúp người xem có cái nhìn toàn diện về hình ảnh chiếc áo bà ba xưa và nay. 50 bức ảnh xưa là hình ảnh những chiếc áo bà ba qua các thời kỳ lịch sử, với hình ảnh của những người nữ lãnh đạo, nữ anh hùng của dân tộc, người bà, người mẹ ở thôn quê. 50 ảnh áo bà ba nay là hình ảnh của những chiếc áo bà ba của những người phụ nữ Hậu Giang duyên dáng, bình dị trong đời sống hằng ngày. Với những hình ảnh sinh động, cùng với những mẫu thiết kế áo bà ba từ truyền thống tới hiện đại sẽ giúp chúng ta thêm yêu quý chiếc áo bà ba qua cuộc triển lãm ảnh đầy ấn tượng này.

Phát biểu khai mạc tại Triển lãm, đồng chí Hồ Thu Ánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Festival Áo bà ba - Hậu Giang 2023 chia sẻ: Từ thuở các bậc tiền nhân đi mở cõi, khai phá vùng đt phương Nam, dù trải qua bao thăng trm của lịch sử, chiếc áo bà ba được hình thành và gắn liền với mnh đất nơi đây.

Khi nhắc đến áo bà ba, mọi người ai cũng nghĩ ngay đến vùng đất Nam Bộ, hình ảnh chiếc áo bà ba luôn ghi dấu đậm nét đời sống của con người vùng đất này. Đây là sản phẩm văn hóa truyền thống rất đặc sắc, rất độc đáo và rất riêng không nơi nào có được.

Đồng chí Hồ Thu Ánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban Tổ chức Festival Áo Bà Ba – Hậu Giang 2023 phát biểu khai mạc tại triển lãm (Ảnh: Nguyễn Văn Dương).

Đồng chí Hồ Thu Ánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Festival Áo bà ba – Hậu Giang 2023 phát biểu khai mạc tại Triển lãm (Ảnh: Nguyễn Văn Dương).

Triển làm tranh: Áo bà ba xưa và nay, tập hợp trên 100 bức tranh mỹ thuật về áo bà ba từ truyền thống đến hiện đại, được trưng bày tại Công viên tượng bờ kè XàNo, TP. Vị Thanh. Qua các bức ảnh, hình ảnh những chiếáo bà ba được đến gần hơn với đông đảo người dân và du khách đến tham quan; mọi người vừa được ngắm nhìn những thiếkế tinh xảo, vừa được chiêm ngưỡng những giá trị nghệ thuật đc đáo thông qua nhừng bức ảnh được sưu tầm, thiết kế công phu” - đồng chí Hồ Thu Ánh nhấn mạnh. 

Một số hình ảnh tại buổi khai mạc Triển lãm ảnh Áo bà ba xưa và nay

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất