Hội thi tuyên truyền lưu động về an toàn giao thông tỉnh Hậu Giang năm 2023
Cuộc thi tuyên truyền lưu động về an toàn giao thông tỉnh Hậu Giang năm 2023.

Cuộc thi tuyên truyền lưu động về an toàn giao thông tỉnh Hậu Giang năm 2023.

Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn

Phát biểu khai mạc tại Cuộc thi, đồng chí Trần Thị Xuân Trang – Phó Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Hậu Giang, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi cho biết: Những năm qua, công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông luôn được các cấp, các ngành quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới về nội dung và hình thức tuyên truyền, giúp các đối tượng dễ tiếp cận, dễ hiểu, dễ nhớ, qua đó nâng cao ý thức của người tham gia giao thông, góp phần giảm tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Hậu Giang. Với ý nghĩa đó, đây là năm thứ 2, tỉnh Hậu Giang tổ chức Cuộc thi tuyên truyền lưu động về an toàn giao thông tỉnh Hậu Giang.

Nhằm góp phần thông tin, tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về an toàn giao thông. Đồng thời, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh về trật tự, an toàn giao thông, xây dựng ý thức văn hóa giao thông an toàn trong các tầng lớp Nhân dân. Những năm qua, các ngành, các cấp, các địa phương, đơn vị đã tích cực phối hợp với Công an tỉnh, triển khai nhiều kế hoạch nhằm kiểm soát có hiệu quả tình trạng vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. Từ tỉnh cho đến cơ sở thời gian qua đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông và các nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông trên các phương tiện thông tin đại chúng bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, đặc biệt bám sát vào chủ đề tuyên truyền hàng năm do Ban An toàn giao thông quốc gia phát động.         

Đồng chí Trần Thị Xuân Trang – Phó Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Hậu Giang, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi phát biểu tại Lễ khai mạc.

Đồng chí Trần Thị Xuân Trang – Phó Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Hậu Giang, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi phát biểu tại Lễ khai mạc.

Với sự chuẩn bị cho đáo của Ban Tổ chức, cùng với sự dàn dựng công phu, các tiết mục tham gia Cuộc thi sẽ đạt được kết quả cao, phát huy tối đa hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về an toàn giao thông. Đặc biệt, lan tỏa sâu rộng chủ đề năm 2023: Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn. Thông qua Cuộc thi sẽ góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền, khuyến khích sự sáng tạo của các địa phương trong công tác tuyên truyền lưu động về an toàn giao thông, thu hút được sự quan tâm của người dân.

Đây là dịp để các đội tuyên truyền lưu động chủ động giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, giới thiệu những cách thức, phương thức thông tin, tuyên truyền có hiệu quả về an toàn giao thông tại địa phương mình. Theo Ban Tổ chức, sau khi kết thúc Cuộc thi, các tiết mục tham gia sẽ được các đoàn tiếp tục tuyên truyền tại địa phương, nhất là tại các xã, phường, thị trấn, các trường học, khu công nghiệp, khu dân cư…, đồng chí Trần Thị Xuân Trang nhấn mạnh.

Đại diện Ban Tổ chức tặng cờ và hoa cho đại diện các đội tham gia Cuộc thi tuyên truyền lưu động về an toàn giao thông tỉnh Hậu Giang năm 2023.

Đại diện Ban Tổ chức tặng Cờ và hoa cho đại diện các đội tham gia Cuộc thi tuyên truyền lưu động về an toàn giao thông tỉnh Hậu Giang năm 2023.

Cũng theo đồng chí Trần Thị Xuân Trang, Cuộc thi diễn ra trong thời gian 2 ngày (ngày 26-9 và 27-9-2023) với 3 phần thi: Thi các đội tuyên truyền lưu động, thi xe tuyên truyền cổ động và thi phát thanh viên cơ sở. Cuộc thi tuyên truyền lưu động về an toàn giao thông là hình thức tuyên truyền lưu động dễ tiếp cận và thu hút được sự quan tâm của quần chúng nhân dân.

Với quyết tâm nâng cao nhận thức của chấp hành pháp luật của người dân khi tham gia giao thông của các ngành, các cấp và các địa phương, UBND tỉnh Hậu Giang tin tưởng rằng, công tác tuyên truyền về an toàn giao thông sẽ ngày càng có hiệu quả hơn nữa, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân trong việc chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông của các chủ thể tham gia giao thông, những người quản lý, điều hành giao thông, đặc biệt là các đối tượng trực tiếp điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, đường thủy nội địa và các tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động giao thông vận tải.   

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất