Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis - Ấn Độ sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương từ ngày 25 đến 27-9.
Trung tâm hội nghị triển lãm tỉnh Bình Dương - nơi tổ chức Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Ấn Độ 2022

Trung tâm Hội nghị  và Triển lãm tỉnh Bình Dương - nơi tổ chức Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Ấn Độ 2022.

Diễn đàn Horasis - Bình Dương vào năm 2019 là sự kiện quốc tế có ý nghĩa quan trọng, cơ hội để Bình Dương hợp tác cùng có lợi với các đối tác trong khu vực và trên thế giới, nhằm phát triển kinh tế - xã hội, triển khai Đề án Thành phố thông minh, xây dựng đô thị Bình Dương phát triển nhanh và bền vững. Tiến sĩ Frank Jurgen Richter, Chủ tịch Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á (Horasis), cho biết: “Diễn đàn Horasis 2019 đã tạo cầu nối hữu hiệu để các doanh nghiệp nước ngoài có cơ hội được giao lưu, trao đổi, thảo luận những vấn đề phát triển của châu Á trong tương lai. Đồng thời, quảng bá hình ảnh Bình Dương đến các nhà đầu tư nước ngoài, tạo mối quan hệ kết nối, xúc tiến đầu tư”.

Trong chiến lược phát triển của mình, Bình Dương sẽ tiếp tục triển khai Đề án “Vùng Đổi mới sáng tạo Bình Dương” với quy hoạch Khu công nghiệp khoa học - công nghệ, hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, đẩy mạnh tỷ trọng dịch vụ, đặc biệt là thương mại điện tử, thương mại quốc tế... Bình Dương không chỉ là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước, mà còn là địa điểm tin cậy tổ chức các sự kiện đối ngoại mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế. Sau sự kiện vinh danh TOP 7 Cộng đồng thông minh thế giới (ICF) năm 2022 được tổ chức thành công tại Bình Dương, tỉnh đang chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức thành công Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis - Ấn Độ sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh từ ngày 25 đến 27-9 tới đây.

Buổi họp báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức sự kiện Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Ấn Độ 2022 của UBND tỉnh Bình Dương.

Buổi họp báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức sự kiện Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Ấn Độ 2022 của UBND tỉnh Bình Dương.

Việc tổ chức thành công các sự kiện mang tầm quốc tế góp phần giúp Bình Dương mở rộng mối quan hệ hợp tác quốc tế trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học - công nghệ, đặc biệt là trong lĩnh vực hợp tác đầu tư, thương mại. Chủ động quảng bá thương hiệu Bình Dương - một tỉnh công nghiệp năng động, sáng tạo và hiệu quả với các đối tác nước ngoài, tăng cơ hội giao lưu, kết nối giữa các doanh nghiệp, hiệp hội trong và ngoài nước, góp phần tăng cường thu hút đầu tư, hợp tác kinh doanh, hướng tới xây dựng Bình Dương trở thành đô thị thông minh, năng động, sáng tạo, nơi đáng sống.

Đồng chí Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho biết, việc xây dựng thành phố thông minh, hệ sinh thái số và đổi mới sáng tạo của tỉnh đang được phát triển mạnh mẽ. Bình Dương đang đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển chính quyền số phục vụ người dân và doanh nghiệp. Tại các doanh nghiệp xu hướng tự động hóa và trao đổi dữ liệu trong các công nghệ và quy trình sản xuất được quan tâm. Cùng với đó, các dự án khu công nghiệp thông minh, các dự án về giáo dục - đào tạo, y tế, phát triển nhà ở... và hạ tầng giao thông đồng bộ kết nối vùng, tất cả nhằm mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng và hoạt động sản xuất - kinh doanh.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất