Cà Mau: Bế mạc Hội thi cán bộ “Dân vận khéo” khối Dân chính đảng: “Mỗi thí sinh là một tuyên truyền viên nòng cốt”
Đồng chí Trương Đăng Khoa trao giải nhất cho đơn vị Ban Quản lý các khu kinh tế.

Đồng chí Trương Đăng Khoa trao giải Nhất cho đơn vị Ban Quản lý các khu kinh tế.

Hội thi cán bộ “Dân vận khéo” được diễn ra từ ngày 13-9 đến ngày 15-9-2023, là sân chơi sáng tạo, giao lưu học hỏi của những người làm công tác dân vận. Qua phần thể hiện của 41 đội tham gia, với gần 400 thí sinh tham dự đã góp phần khẳng định niềm tin vào đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận các cấp, là những người có bản lĩnh chính trị, khéo tuyên truyền vận động; nhận thức về công tác dân vận ngày càng toàn diện theo hướng thiết thực, gắn với đời sống xã hội, là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân. Hội thi đã góp phần tuyên truyền, phổ biến sâu rộng, sinh động các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, người lao động về công tác dân vận; nâng cao kỹ năng khéo làm công tác dân vận, vận động nhân dân; cổ vũ, động viên và nhân rộng các điển hình, mô hình làm “Dân vận khéo”, phát huy những sáng kiến hay, cách làm sáng tạo trong thực hiện, duy trì và nhân rộng mô hình “Dân vận khéo”, thu hút sự quan tâm, phối hợp của các cơ quan, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân.

Đồng chí Lưu Văn Vĩnh trao giải nhì cho đơn vị Sở Thông tin và Truyền thông và Phân hiệu Trường Đại học Bình Dương - Cà Mau.

Đồng chí Lưu Văn Vĩnh trao giải Nhì cho đơn vị Sở Thông tin và Truyền thông và Phân hiệu Trường Đại học Bình Dương - Cà Mau.

Qua 2 vòng thi với nhiều phần thi hào hứng và hấp dẫn, các đơn vị đã mang đến cho hội thi nhiều tình huống sinh động về thực tiễn công tác dân vận ở cơ sở, đã có nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trong công tác vận động quần chúng được các đội thi thể hiện với nhiều sắc màu nghệ thuật. Nhìn chung, các thí sinh đều nỗ lực, cố gắng nêu cao trách nhiệm, thực hiện tốt các nội quy, quy định, có sự nghiên cứu, chuẩn bị khá công phu, chu đáo, chặt chẽ, chất lượng các nội dung. Các đội đều thể hiện phong phú các nội dung, yêu cầu của 2 phần thi: phần thi Năng khiếu tự giới thiệu và phần thi Lý thuyết - xử lý tình huống. Hầu hết các thí sinh đều thể hiện tinh thần tự tin, chủ động, linh hoạt trong các phần thi; mỗi đội thi đều mang những màu sắc, dấu ấn riêng. Đặc biệt, với phần thi Năng khiếu tự giới thiệu đã có nhiều sáng tạo trong chuyển thể nội dung thi bằng bài hát, tiểu phẩm ngắn, tạo không khí sôi nổi, hào hứng, có tính nghệ thuật và giá trị tuyên truyền, giáo dục sâu sắc; giới thiệu được nét đẹp của quê hương, đơn vị; những thành tích trong hoạt động công tác dân vận của các cơ quan, đơn vị trong thời gian qua. Phần thi Lý thuyết và xử lý tình huống các đội đã phát huy tinh thần trách nhiệm, nắm vững kiến thức câu hỏi về các nội dung cơ bản của công tác dân vận, dân tộc, tôn giáo, quy chế dân chủ ở cơ sở. Đặc biệt tại Hội thi, các đội đã vận dụng linh hoạt lý luận gắn với thực tiễn hoạt động công tác dân vận, xử lý tốt các tình huống trong thực tiễn thường gặp, xây dựng thành kịch bản phù hợp, có ý nghĩa tuyên truyền, tạo sức lan tỏa sâu rộng.

Hội thi cán bộ “Dân vận khéo” khối Dân chính đảng khép lại, với những giải thưởng xứng đáng trao cho các đội thi xuất sắc. Kết quả, Hội thi trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 9 giải Khuyến khích cho các đơn vị.

Đồng chí Trương Đăng Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Dân chính đảng, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội thi phát biểu bế mạc Hội thi.

Đồng chí Trương Đăng Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Dân chính đảng, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội thi phát biểu bế mạc tại Hội thi.

Phát biểu bế mạc tại Hội thi, đồng chí Trương Đăng Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Dân chính đảng, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội thi khẳng định: Hội thi cán bộ “Dân vận khéo” khối Dân chính đảng năm 2023 đã đạt mục đích, yêu cầu đề ra. Đây thực sự là đợt sinh hoạt chính trị, có sức lan tỏa sâu rộng, đồng thời là dịp giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong công tác dân vận, công tác vận động nhân dân; góp phần làm chuyển biến tích cực về nhận thức của cấp ủy, chính quyền các cấp và cả hệ thống chính trị trong thực hiện nhiệm vụ công tác dân vận nói chung và phong trào thi đua “Dân vận khéo” nói riêng. Hội thi kết thúc, nhưng ý nghĩa của nó vẫn tiếp tục được lan tỏa; nhiều kinh nghiệm được bổ sung, đúc kết trong thực tiễn công tác dân vận. Đồng chí Bí thư Đảng ủy Dân chính đảng bày tỏ tin tưởng, sau Hội thi, các đội thi và các thí sinh sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, ra sức cùng tập thể, vận dụng tốt hơn nữa công tác dân vận của Đảng, với phương châm “Mỗi thí sinh là một tuyên truyền viên nòng cốt”, để vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước ngay từ sơ sở, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất