Hội Người cao tuổi Việt Nam gặp mặt báo chí định hướng thông tin, tuyên truyền các sự kiện nổi bật 6 tháng cuối năm 2023
Đồng chí Trương Xuân Cừ, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam phát biểu tại buổi gặp mặt.

Đồng chí Trương Xuân Cừ, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam phát biểu tại buổi gặp mặt.

Định hướng thông tin tuyên truyền, đồng chí Trương Xuân Cừ, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam cho biết, 6 tháng cuối năm 2023 Hội Người cao tuổi Việt Nam có nhiều sự kiện nổi bật. Đồng chí đề nghị các cơ quan thông tấn, báo chí tuyên truyền sâu rộng mục đích, ý nghĩa về sự kiện Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2023 nhằm khơi dậy truyền thống tốt đẹp, phát huy vai trò, đóng góp tích cực của người cao tuổi trong gia đình, xã hội; đề cao trách nhiệm, sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và toàn xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi. Với sự kiện Liên hoan tiếng hát người cao tuổi cấp khu vực và cấp toàn quốc, theo đồng chí Trương Xuân Cừ, Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức với quy mô rộng khắp, sôi động ở tất cả các cấp, các địa phương nhằm khơi dậy và lan tỏa phong trào văn hóa văn nghệ trong xã hội, góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa dân tộc. Đây cũng là hoạt động tri ân sâu sắc đối với cán bộ, hội viên người cao tuổi tâm huyết với phong trào và công tác hội người cao tuổi ở địa phương. Đồng chí nhấn manh, đây là một trong những hoạt động thiết thực, bổ ích, qua đó người cao tuổi càng nêu gương sáng cho con cháu về tinh thần “Tuổi cao chí càng cao”. Bên cạnh đó, các cơ quan thông tấn, báo chí cũng tập trung tuyên truyền một số nội dung chủ yếu trong Kết luận số 58-KL/TW của Ban Bí thư: Ý nghĩa của Kết luận 58; tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Người cao tuổi Việt Nam và công tác người cao tuổi; rà soát, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện pháp luật phù hợp với chất lượng dân số, tuổi thọ trung bình ngày càng tăng và tốc độ già hóa dân số nhanh…

Cũng tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo Hội Người cao tuổi Việt Nam đã cung cấp cho các cơ quan báo chí một số nội dung tuyên truyền trọng tâm cuối năm 2023 như: Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2023 và Tháng hành động vì người cao tuổi năm 2023; Liên hoan tiếng hát người cao tuổi cấp khu vực và cấp toàn quốc; Hội nghị quán triệt, triển khai Kết luận số 58-KL/TW của Ban Bí thư về tổ chức và hoạt động của Hội Người cao tuổi Việt Nam; Hội nghị biểu dương người cao tuổi làm kinh tế giỏi lần thứ IV, giai đoạn 2018-2023; Hội thảo khoa học “Người cao tuổi Việt Nam trong bối cảnh già hóa dân số - thời cơ và thách thức”.

Theo đó, Hội nghị quán triệt, triển khai Kết luận số 58-KL/TW của Ban Bí thư về tổ chức và hoạt động của Hội Người cao tuổi Việt Nam vào sáng ngày 12-9 theo hình thức trực tiếp tại Hà Nội kết hợp trực tuyến. Dự kiến vào cuối tháng 10, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp với Tạp chí Cộng sản, Tỉnh ủy Ninh Bình tổ chức Hội thảo khoa học “Người cao tuổi Việt Nam trong bối cảnh già hóa dân số - thời cơ và thách thức” tại Ninh Bình. Dự kiến vào cuối tháng 11, tại Hà Nội, Hội Người cao tuổi Việt Nam sẽ tổ chức Hội nghị toàn quốc biểu dương người cao tuổi làm kinh tế giỏi. Theo kế hoạch của Ban Tổ chức, Liên hoan tiếng hát người cao tuổi Việt Nam khu vực 1, gồm các tỉnh phía Bắc, tổ chức tại tỉnh Hà Tĩnh, dự kiến từ ngày 27 đến ngày 30-9. Liên hoan tiếng hát người cao tuổi khu vực 2, gồm các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên, tổ chức tại tỉnh Khánh Hòa, dự kiến từ ngày 4 đến ngày 6-10. Liên hoan tiếng hát người cao tuổi khu vực 3, gồm các tỉnh miền Nam, tổ chức tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, dự kiến từ ngày 13 đến ngày 15-9. Liên hoan tiếng hát người cao tuổi cấp toàn quốc năm 2023 được tổ chức tại Hà Nội, dự kiến vào cuối tháng 10-2023.

Cùng với đó, Hội nghị toàn quốc biểu dương người cao tuổi làm kinh tế giỏi dự kiến được tổ chức vào cuối tháng 11-2023 tại Hà Nội, nhằm đánh giá, ghi nhận, vinh danh, động viên và phát huy vai trò người cao tuổi làm kinh tế giỏi, có nhiều đóng góp tham gia phát triển kinh tế, xoá đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. 

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất