Quận Ba Đình (Hà Nội) thúc đẩy chuyển đổi số trong giáo dục với giải pháp Học liệu thông minh
Đồng chí Lê Đức Thuận - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình phát biểu khai mạc tại Hội nghị.

Tham dự Hội nghị, có các đồng chí: Trần Thị Thu Hà - Trưởng Phòng Chính trị tư tưởng - Khoa học công nghệ - Sở GD&ĐT Hà Nội, Lê Đức Thuận - Trưởng Phòng GD&ĐT quận Ba Đình cùng các chuyên viên Phòng GD&ĐT và đội ngũ ban giám hiệu, khối trưởng, tổ trưởng bộ môn, giáo viên tại các trường tiểu học và THCS trên địa bàn quận. Về phía Công ty CP Đầu tư và phát triển giáo dục Hà Nội (HEID), có sự tham dự của ông Phạm Quốc Cường - Phó Tổng Giám đốc Công ty cùng các chuyên gia phụ trách nội dung, chuyên gia phụ trách công nghệ.
 
Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, đồng chí Lê Đức Thuận - Trưởng Phòng GD&ĐT quận Ba Đình đã nhận định: “Ngành GD&ĐT quận Ba Đình trong những năm qua đã nỗ lực không ngừng và chú trọng đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác tổ chức, quản lý, đặc biệt trong tiến trình giảng dạy và học tập. Việc khai thác các nguồn tài nguyên học liệu số đã trở thành một trong những hoạt động tất yếu của quá trình dạy và học. Tuy nhiên, việc khai thác các nguồn học liệu cần đảm bảo tính chuẩn mực, chính thống nhằm mang lại hiệu quả sử dụng đối với giáo viên và học sinh”. Đồng chí cũng cho biết: “Qua quá trình trao đổi, tìm hiểu, triển khai thí điểm hệ thống Học liệu thông minh của Công ty CP Đầu tư và phát triển giáo dục Hà Nội - một đơn vị có kinh nghiệm nhiều năm trong công tác biên soạn sách giáo khoa và các học liệu bổ trợ, Phòng GD&ĐT Ba Đình nhận thấy đây là nguồn tài nguyên học liệu thiết thực và bổ ích, góp phần hỗ trợ giảng dạy và học tập theo Chương trình GDPT 2018”.

Ông Phạm Quốc Cường - Phó Tổng Giám đốc HEID bày tỏ sự thấu hiểu và đồng cảm với những khó khăn, thách thức, vất vả của các cơ sở giáo dục, các thầy cô giáo trong quá trình thay đổi chương trình, SGK mới, chưa kể đến việc chuyển đổi số đã trở thành yêu cầu bắt buộc phải thực hiện trong giai đoạn này. Ông cho biết: “Với hệ thống Học liệu thông minh, chúng tôi hy vọng đóng góp được một phần nhỏ bé vào công cuộc chuyển đổi số của ngành Giáo dục, không chỉ ở khía cạnh quản lý nhà trường mà còn giúp nâng cao hiệu quả, chất lượng giảng dạy và học tập. Toàn bộ kho học liệu đều là những nội dung được xây dựng bởi đội ngũ tác giả giàu kinh nghiệm, được biên tập, đọc duyệt như quy trình làm sách, được đăng ký bản quyền ở Trung tâm Bản quyền số (thuộc Hội Truyền thông số Việt Nam) cũng như được đăng ký thẩm định tại Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam (thuộc Bộ GD&ĐT) để đảm bảo mang tới cho thầy cô giáo nguồn học liệu giảng dạy chính thống với chất lượng nội dung tốt nhất”.
 
Học liệu thông minh là hệ thống ôn luyện, kiểm tra đánh giá thường xuyên và định kỳ được biên soạn theo Chương trình GDPT 2018 và bám sát nội dung tất cả các bộ SGK theo chương trình mới. Nội dung được biên soạn, biên tập công phu, đáp ứng yêu cầu chính xác - khoa học - chuẩn mực. Hệ thống áp dụng công nghệ Học tập thích ứng - Cá nhân hóa học tập giúp mỗi học sinh xây dựng lộ trình học tập riêng biệt theo khả năng cá nhân, từ đó tạo hứng thú học tập và nâng cao tinh thần tự học. Sử dụng Học liệu thông minh, giáo viên sẽ tiết kiệm được thời gian, công sức; việc dạy học hiệu quả hơn nhờ kho học liệu phong phú, đồng bộ, chuyên sâu; quản lý triệt để quá trình học tập của học sinh.

Tại Hội nghị, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình đã tiếp nhận biểu trưng 19.650 tài khoản Học liệu thông minh thuộc Hệ sinh thái Học liệu số - Hoclieu.vn do Công ty CP Đầu tư và phát triển giáo dục Hà Nội trao tặng (ảnh trên).
 
Đại diện đơn vị tài trợ cũng đã triển khai tập huấn, hướng dẫn khai thác sử dụng hệ thống Học liệu thông minh cho đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên trên địa bàn quận với mục tiêu hỗ trợ tối đa cho công tác quản lý và khai thác tài nguyên số phục vụ giảng dạy một cách hiệu quả.

Có thể nói đây là một hoạt động thiết thực góp phần nâng cao hiệu quả chuyển đổi số cho toàn ngành GD&ĐT quận Ba Đình nói chung và tại các trường phổ thông trên địa bàn quận nói riêng.

Phòng GD&ĐT quận Ba Đình thích ứng với xu thế giáo dục thời đại mới - Chuyển đổi số để vận hành giáo dục hiệu quả và chất lượng hơn. 

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất