Phát huy vai trò của trí thức trẻ Khối Các cơ quan Trung ương trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đến dự có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Nguyễn Văn Thể, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan Trung ương; Hầu A Lềnh, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam.

Đ/c Bùi Hoàng Tùng phát biểu khai mạc tọa đàm.

Đ/c Bùi Hoàng Tùng phát biểu khai mạc Tọa đàm.

Phát biểu khai mạc tại Tọa đàm “Trí thức trẻ trên mặt trận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng”, đồng chí Bùi Hoàng Tùng, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối Các cơ quan Trung ương cho biết, hiện nay, các thế lực thù địch đang tận dụng tối đa sự phát triển mạnh mẽ của in-tơ-nét và công nghệ số để tăng cường xuyên tạc, chống phá quyết liệt nền tảng tư tưởng của Đảng với những thủ đoạn ngày càng tinh vi, xảo quyệt, tập trung nhiều hơn vào những người trong độ tuổi thanh niên.

Điều đó đặt ra yêu cầu đối với các tổ chức thanh niên nói chung, tổ chức Đoàn nói riêng cần phát huy ưu thế của công nghệ số nhằm tiếp tục nhận diện các phương thức, thủ đoạn mới, tiếp tục nâng cao nhận thức của thế hệ trẻ, từ đó tiếp tục xây dựng và tổ chức lực lượng, nhất là phát huy vai trò của trí thức trẻ trong tiên phong, xung kích bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch.

Đ/c Lê Quốc Minh trao đổi tại Tọa đàm.

Đ/c Lê Quốc Minh trao đổi tại Tọa đàm.

Trao đổi tại Tọa đàm, các đồng chí khách mời khẳng định, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới hiện nay là nhiệm vụ chính trị vừa cấp bách, vừa thường xuyên và lâu dài, không chỉ là công việc của các cơ quan đảng, nhà nước mà là của cả hệ thống chính trị, là trách nhiệm của mọi cán bộ, đảng viên và nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Theo đồng chí Lê Quốc Minh, phòng, chống thông tin xấu độc trên môi trường mạng in-tơ-nét là một cuộc chiến đã bắt đầu từ lâu. Thế hệ thanh niên hiện nay có ưu thế về sự nhạy bén trong tiếp cận thông tin trên môi trường mạng, nhưng chính bản thân những người trẻ cũng chưa thể chắc chắn đó không phải tin giả, tin xấu độc, thậm chí dễ mắc phải những "cái bẫy" vô cùng tinh vi, nhất là trong bối cảnh công nghệ thông tin ngày càng phát triển. Trước tình hình đó, thế hệ trẻ cần tận dụng công nghệ để đẩy lùi những nội dung xấu độc bằng thông tin chính thống, tích cực; xung kích, tiên phong trong tham gia cuộc chiến chống tin giả, nắm vững kỹ năng sử dụng mọi công cụ, nhất là trí tuệ nhân tạo để phát hiện, cảnh báo, ngăn chặn tin giả.

Đ/c Nguyễn Văn Thể động viên các trí thức trẻ trong Khối tích cực tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Đ/c Nguyễn Văn Thể động viên các trí thức trẻ trong Khối tích cực tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Phát biểu tại Tọa đàm, Bí thư Đảng ủy Khối Nguyễn Văn Thể ghi nhận, đánh giá cao sáng kiến của Đoàn Khối Các cơ quan Trung ương trong tổ chức Tọa đàm “Trí thức trẻ trên mặt trận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng” và Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác các sản phẩm truyền thông với chủ đề “Thanh niên Khối Các cơ quan Trung ương với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2023” đúng dịp kỷ niệm 78 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9.

Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan Trung ương khẳng định, thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, tổ chức đoàn đã luôn nhận thức đúng tầm quan trọng của công tác bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch; luôn coi đây là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, là công việc tự giác, thường xuyên, trong đó, lực lượng trí thức trẻ đóng vai trò xung kích, nòng cốt.

Đồng chí Nguyễn Văn Thể lưu ý, trong thời gian tới, tuổi trẻ Khối Các cơ quan Trung ương - những trí thức trẻ tiêu biểu cần tích cực, chủ động thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đi đầu và kiên quyết đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Đồng thời tin tưởng các đơn vị đoàn thuộc Đoàn Khối sẽ tận dụng, phát huy tốt các sản phẩm của cuộc thi thành những giải pháp để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

“Thanh niên là rường cột của nước nhà, là đội dự bị tin cậy của Đảng. Vì vậy công cuộc phát triển đất nước, bảo vệ thành quả của cha ông ta để lại có vai trò quan trọng của thanh niên, mỗi đoàn viên thanh niên cần xác định mục tiêu, phương hướng cụ thể để góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân, xây dựng đất nước ngày càng tốt đẹp hơn”, đồng chí Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Thể và đồng chí Hầu A Lềnh trao giải cho các tập thể, cá nhân.

Đồng chí Nguyễn Văn Thể và đồng chí Hầu A Lềnh trao giải cho các tập thể, cá nhân.

Nhân dịp này, Đoàn Khối Các cơ quan Trung ương đã trao giải Cuộc thi sáng tác các sản phẩm truyền thông với chủ đề “Thanh niên Khối Các cơ quan Trung ương với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2023". Sau 3 tháng phát động, Cuộc thi đã nhận được hơn 100 tác phẩm dự thi ở 2 thể loại infographic và video. Sau 2 vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Ban Tổ chức đã chọn ra được 26 tác phẩm xuất sắc nhất để lựa chọn trao giải. 

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất