Điện lực TP. Hồ Chí Minh đồng hành cùng Thành phố cải tạo các tuyến hẻm


Đồng chí Bùi Hải Thành – Phó Bí thư Thường trực, đại diện cho Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh nhận bằng khen của Thành ủy.

Tham luận tại Hội nghị, đồng chí Bùi Hải Thành – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVNHCMC cho biết, trong nhiều năm qua, Đảng bộ Tổng Công ty đã luôn tích cực tham gia thực hiện các phong trào do Thành phố phát động nhằm tạo môi trường sống tốt cho người dân và góp phần xây dựng Thành phố phát triển bền vững.

Từ những năm 2000, Đảng ủy Tổng Công ty đã ban hành Nghị quyết, các chương trình hành động của nhiệm kỳ, các kế hoạch triển khai hàng năm để tham gia đồng hành thực hiện chủ trương của Thành ủy TP. Hồ Chí Minh trong phong trào tuyên truyền, vận động nhân dân hiến đất, mở rộng hẻm trên địa bàn Thành phố. Đặc biệt từ nhiệm kỳ 2010-2015 đến nay, Đảng bộ Tổng Công ty đã xây dựng các chương trình hành động cụ thể nhằm nâng cao chất lượng cung ứng điện, đảm bảo an toàn và cải thiện mỹ quan đô thị, góp phần xây dựng TP. Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh, hiện đại theo đúng tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố.

Tổng Công ty đã triển khai xây dựng các đề án xây dựng lưới điện thông minh, ngầm hoá lưới điện, chỉnh trang hệ thống dây thông tin đồng bộ với các dự án hạ tầng giao thông, chỉnh trang đô thị của Thành phố. Trong đó, ngoài việc thực hiện ngầm hoá lưới điện cao, trung, hạ thế, chỉnh trang dây thông tin trên các tuyến đường lớn, các tuyến đường có tên, Ngành Điện còn thực hiện việc chỉnh trang, ngầm hoá lưới điện đồng bộ với các công trình cải tạo, mở rộng các tuyến hẻm nhằm đảm bảo an toàn cung cấp điện cho người dân, đảm bảo công tác phòng chống cháy nổ và nâng cao mỹ quan đô thị. Các công ty điện lực trực thuộc đã chủ động tổ chức hoạt động tham vấn cộng đồng đối với việc xây dựng các công trình điện tại các tuyến đường, tuyến hẻm, qua đó tạo được sự đồng thuận cao của người dân và góp phần vào sự thành công chung của phong trào do thành phố phát động.

Tổng Công ty đã phối hợp tốt với các quận huyện cùng với các đơn vị viễn thông, truyền hình thực hiện ngầm hóa lưới điện kết hợp ngầm hóa cáp viễn thông trên địa bàn Thành phố. Giai đoạn 2011-2020 đã hoàn thành ngầm hóa trên 1.025km lưới trung thế, trên 1.735km lưới hạ thế, đưa tỷ lệ ngầm hóa lưới điện trung thế toàn Thành phố tăng từ 25% vào năm 2011 lên 32% vào cuối năm 2015 và đạt 45% vào cuối năm 2020. Đến nay đã cơ bản hoàn tất ngầm hóa lưới điện và cáp viễn thông khu vực trung tâm Thành phố với tỷ lệ ngầm hóa lưới trung thế Quận 1, và Quận 3 đạt trên 98%, khu vực các Quận 4, 5, 6, 10, 11, Phú Nhuận, Bình Thạnh, Tân Bình, Tân Phú, và Gò Vấp đạt tỷ lệ hơn 60%. Kết quả công tác ngầm hóa không chỉ nâng cao mỹ quan đô thị mà đã từng bước hình thành hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật cung ứng điện và thông tin đạt tiêu chuẩn đô thị hiện đại, tạo môi trường thuận lợi để thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố.


Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh và các cá nhân, tập thể được nhận bằng khen vì đã có nhiều đóng góp trong phong trào.

Đồng chí Bùi Hải Thành cho biết thêm: “Ngành Điện thành phố sẽ tiếp tục phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân đồng thuận với các công trình cải tạo hệ thống điện đồng bộ với các dự án chỉnh trang, mở rộng các tuyến hẻm. Song song đó, Ngành Điện thành phố tiếp tục thực hiện công tác ngầm hoá lưới điện kết hợp hoàn thiện kết cấu lưới điện, tạo mạch vòng linh hoạt trong vận hành, giảm tổn thất điện năng, giảm suất sự cố, đảm bảo an toàn trong vận hành góp phần nâng cao độ tin cậy lưới điện, đồng thời nâng cao năng lực truyền tải, tăng cường chất lượng dịch vụ cung ứng điện cho khách hàng”.

Dịp này, Thành ủy TP. Hồ Chí Minh tặng Bằng khen cho Đảng bộ Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh vì đã có nhiều đóng góp trong phong trào tuyên truyền, vận động nhân dân hiến đất mở rộng hẻm trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh từ năm 2000 đến nay.

Hương Thảo

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất