Khai mạc “Tuần lễ thúc đẩy chuyển đổi số phát triển kinh tế vùng – Hậu Giang 2022”

Lễ khai mạc “Tuần lễ thúc đẩy chuyển đổi số phát triển kinh tế vùng – Hậu Giang 2022”.

Tuần lễ thúc đẩy chuyển đổi số phát triển kinh tế vùng – Hậu Giang 2022 diễn ra trong 2 ngày (ngày 7 và 8-7-2022) là sự kết nối và phối hợp tổ chức giữa Hội Tin TP. Hồ Chí Minh (HCA) và Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hậu Giang nhằm xây dựng mối liên kết hợp tác, giới thiệu những giải pháp, ứng dụng, mô hình chuyển đổi số uy tín từ các tổ chức, doanh nghiệp công nghệ thông tin (CNTT) hàng đầu của TP. Hồ Chí Minh với tỉnh Hậu Giang.

Tuần lễ thúc đẩy chuyển đổi số phát triển kinh tế vùng – Hậu Giang 2022 thu hút hơn 1.200 lượt khách tham dự và hơn 30 chuyên gia, diễn giả hàng đầu về chuyển đổi số, bao gồm: lãnh đạo bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước; các hiệp hội, hội ngành nghề; các tổ chức, tập đoàn, doanh nghiệp tỉnh Hậu Giang, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành; cùng đại diện lãnh đạo và phóng viên các cơ quan truyền thông, báo chí Trung ương và địa phương.

Theo Ban Tổ chức, Tuần lễ thúc đẩy chuyển đổi số phát triển kinh tế vùng – Hậu Giang 2022 có các hoạt động nổi bật như: Khu trải nghiệm và trưng bày giải pháp chuyển đổi số là sự kiện mở đầu và xuyên suốt chương trình với hơn 27 gian hàng giới thiệu, trưng bày, trình diễn các giải pháp, ý tưởng, sản phẩm công nghệ đổi mới sáng tạo đến từ các tổ chức, doanh nghiệp; hãng, tập đoàn công nghệ là hội viên và đối tác của Hội Tin học TP. Hồ Chí Minh.

Phiên khai mạc và các phiên hội thảo chuyên đề về chuyển đổi số trong các lĩnh vực trọng tâm như nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, du lịch, đô thị… hướng đến mục tiêu xây dựng và phát triển chính quyền số, nền kinh tế số và xã hội số.

Chương trình Giao lưu sinh viên tỉnh Hậu Giang: Cập nhật các xu hướng nghề nghiệp, cơ hội việc làm, cung cấp các kiến thức và kỹ năng nền tảng về khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo trong sinh viên.

Chương trình tham quan doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Hậu Giang: Kết nối, tư vấn chuyên sâu các giải pháp chuyển đổi số hiệu quả trong công tác vận hành và quản lý doanh nghiệp.

Chuỗi chương trình cộng đồng và các hoạt động bền lề khác.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, đồng chí Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ: Hậu Giang là một tỉnh thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long với mức độ phát triển kinh tế còn thấp, việc ứng dụng CNTT có xuất phát điểm thấp, thực hiện chuyển đổi số còn nhiều khó khăn. Trong thời gian qua, với sự vào cuộc và quyết tâm của cả hệ thống chính trị, Hậu Giang cũng đã hoàn thành một số nội dung chuyển đổi số, đã đạt được một số kết quả bước đầu trong công cuộc chuyển đổi số toàn dân - toàn diện.

Hiện nay, Hậu Giang đang tiếp tục nỗ lực, khẩn trương triển khai các giải pháp chuyển đổi số trong tất cả các ngành, lĩnh vực trên địa bàn tỉnh nhằm tạo ra sự đột phá trong phát triển kinh tế số, xã hội số, góp phần cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tuần lễ chuyển đổi số phát triển kinh tế vùng - Hậu Giang 2022 sẽ là cơ hội tốt để các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, người dân Hậu Giang có cơ hội được lắng nghe, tìm hiểu, trao đổi kinh nghiệm triển khai và nâng cao nhận thức về chuyển đổi số từ các tỉnh, thành bạn. Đây là điều kiện tiên quyết để chuyển đổi số diễn ra thành công. Tuần lễ chuyển đổi số phát triển kinh tế vùng - Hậu Giang 2022 cũng là cơ hội để các cơ quan quản lý nhà nước của các lĩnh vực thông tin và truyền thông, công thương, văn hóa, thể thao và du lịch, nông nghiệp và phát triển nông thôn thuộc các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam chia sẻ với nhau về kinh nghiệm triển khai chuyển đổi số nói chung, chuyển đổi số các lĩnh vực nông nghiệp, du lịch, nhà hàng, khách sạn nói riêng, đồng thời, trao đổi với các doanh nghiệp cung cấp giải pháp để từ đó có thể xác định các mô hình, cách làm, giải pháp chuyển đổi số phù hợp nhất cho ngành, địa phương mình.

Đồng chí Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang và các đại biểu tại Tuần lễ thúc đẩy chuyển đổi số phát triển kinh tế vùng – Hậu Giang 2022.

Cũng tại buổi Lễ, đồng chí Lâm Nguyễn Hải Long, Chủ tịch Hội Tin học TP. Hồ Chí Minh cho biết: là tổ chức đại diện cho cộng đồng ngành CNTT – TT đầu tiên trên cả nước với 426 hội viên doanh nghiệp và là đối tác của hơn 50 tổ chức xúc tiến thương mại, hiệp hội, hội ngành nghề, các cộng đồng doanh nghiệp trong nước và quốc tế. HCA luôn ý thức rõ về vai trò, trách nhiệm, “sự dấn thân” trong sự nghiệp phát triển của Ngành CNTT – TT, là cầu nối gắn kết chặt chẽ mối quan hệ hợp tác giữa Nhà nước, doanh nghiệp và xã hội. Đi đầu trong việc thực hiện Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 3-6-2020 của Thủ tướng Chính phủ về “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”, HCA chủ trương phối hợp cùng cơ quan chính quyền, hiệp hội/ hội các tỉnh, thành triển khai các chương trình chuyển đổi số thường niên tại các địa phương và các vùng kinh tế, nhằm thay đổi nhận thức và thúc đẩy vai trò của chính quyền, doanh nghiệp và người dân trong việc phát triển kinh tế - xã hội gắn liền với hoạt động chuyển đổi số.

Thông qua việc hợp tác tổ chức Tuần lễ thúc đẩy chuyển đổi số phát triển kinh tế vùng – Hậu Giang 2022, Hội Tin học TP. Hồ Chí Minh mong muốn đồng hành cùng tỉnh Hậu Giang đẩy mạnh các chủ trương, chính sách chuyển đổi số, mở ra nhiều cơ hội kết nối, quảng bá và thu hút đầu tư, đưa công nghệ đến với từng lĩnh vực trọng tâm của tỉnh, tạo bước đệm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và nền kinh tế khu vực đồng bằng sông Cửu Long trong thời gian tới”.

Đồng chí Lã Hoàng Trung, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hậu Giang phát biểu.

Điểm nhấn của Tuần lễ thúc đẩy chuyển đổi số phát triển kinh tế vùng – Hậu Giang 2022 chính là sự kết nối và phối hợp tổ chức của Hội Tin học TP. Hồ Chí Minh (HCA). Đoàn Hội Tin học TP. Hồ Chí Minh (HCA) có sự tham dự của hơn 150 đại biểu, khách mời là đại diện của hơn 80 tổ chức, doanh nghiệp đến từ TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh thành phía Nam, bao gồm: Hội viên HCA, doanh nghiệp CNTT; các hiệp hội, hội ngành nghề; tổ chức xúc tiến thương mại và cộng đồng khởi nghiệp; chia sẻ và trình bày 14 báo cáo tham luận về các xu hướng, giải pháp, ứng dụng công nghệ và các mô hình triển khai chuyển đổi số hiệu quả trong các lĩnh vực như chính quyền số, du lịch, thương mại, nông nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao… Bên cạnh đó, HCA đã kết nối và phát động chuỗi chương trình cộng đồng, song hành cùng Tuần lễ thúc đẩy chuyển đổi số phát triển kinh tế vùng – Hậu Giang 2022, nhận được sự đóng góp tích cực từ các tổ chức, doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh với tổng giá trị quy đổi hơn 3.500.000.000 đồng, khẳng định sự quan tâm của cộng đồng Ngành CNTT đối với chính quyền và người dân tỉnh Hậu Giang.

Các đại biểu tại Tuần lễ thúc đẩy chuyển đổi số phát triển kinh tế vùng – Hậu Giang 2022.

H.Hào

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất