Bình Dương tổ chức sự kiện vinh danh Top 7 Cộng đồng thông minh thế giới 2022


Danh sách 21 vùng có chiến lược phát triển Thành phố thông minh tiêu biểu của thế giới được ICF vinh danh năm 2022.

Theo đó, ngày 20 và 21-6-2022 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương (BECC), Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới (ICF) và tỉnh Bình Dương phối hợp tổ chức Hội nghị và công bố Top 7 Cộng đồng thông minh thế giới năm 2022 với chủ đề: Phục hồi sau đại dịch, công nghệ kỹ thuật số và đổi mới thúc đẩy cộng đồng của chúng ta tăng trưởng kinh tế và xã hội”.

Đề án Thành phố thông minh Bình Dương theo mô hình Ba nhà và Sáu tiêu chí của Công đồng thông minh thế giới (Connect - Băng thông rộng; Work - Lực lượng lao động; Innovative - Đổi mới sáng tạo; Include - Bình đẳng tiếp cận kỹ thuật số; Engage - Ủng hộ khích lệ; Sustain – Bền vững).

Đây cũng là cơ hội để Bình Dương nhìn lại những kết quả đã đạt được, minh chứng cho lãnh đạo ICF về những công trình và thành tựu của Bình Dương thực hiện theo đề án Thành phố thông minh Bình Dương; đồng thời chính thức công bố về chiến lược phát triển Thành phố thông minh Bình Dương trong giai đoạn mới 2022-2026.

Sự kiện vinh danh Top 7 Cộng đồng thông minh thế giới 2022 là cơ hội để các tổ chức tại Bình Dương tiếp cận những tri thức, tầm nhìn mới, nắm bắt các sự phát triển chung về Thành phố thông minh của Bình Dương cũng như các cộng đồng khác trên thế giới, tìm hiểu và học hỏi xu thế của thời đại, những công nghệ tiên tiến và đổi mới sáng tạo để xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội.

Đây cũng là cơ hội rất thuận lợi để tỉnh Bình Dương, các doanh nghiệp, viện, trường được giao lưu và kết nối với mạng lưới những Cộng đồng thông minh toàn cầu, nâng cao khả năng tìm kiếm cơ hội và đối tác mới, cùng phát triển năng lực quản trị, trình độ khoa học -công nghệ, thúc đẩy thương mại, thu hút đầu tư, mở rộng hợp tác giữa Việt Nam và thế giới. Từ đó tạo nền tảng quan trọng, tiếp tục góp phần vào chương trình đột phá kinh tế - xã hội Bình Dương, phát triển “Đề án Thành phố thông minh Bình Dương”.

Sự kiện vinh danh Top 7 Cộng đồng thông minh thế giới 2022 là sự kiện quốc tế đầu tiên được tổ chức tại Bình Dương sau thời gian đại dịch COVID-19. Do vậy, sự kiện này có ý nghĩa to lớn trong việc chứng minh cho những cộng đồng khác về sự kiên cường của Bình Dương.

Khi bắt đầu phát triển Thành phố thông minh Bình Dương đầy tham vọng từ năm 2016, tỉnh Bình Dương đã bám chặt khái niệm chuyển đổi kinh tế theo hướng đổi mới sáng tạo và số hóa. Được hỗ trợ và truyền cảm hứng từ Cộng đồng thông minh ICF của năm (2011) - Brainport Eindhoven (Hà Lan), Bình Dương đã bắt đầu một chặng đường phát triển kinh tế - xã hội đầy ấn tượng.


Trung tâm Thương mại thế giới WTC, Thành phố Mới Bình Dương.

Theo kế hoạch, khách mời tại Hội nghị gồm có: khách mời trong nước, Lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, đại diện lãnh đạo một số tỉnh, thành phố và các doanh nghiệp, cộng đồng...; Khách mời nước ngoài bao gồm lãnh đạo ICF, lãnh đạo một số quốc gia, địa phương nước ngoài, tổ chức quốc tế, các tập đoàn đa quốc gia; các giáo sư, diễn giả của một số viện nghiên cứu và các trường đại học trên thế giới; Về phía tỉnh Bình Dương có lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương và các doanh nghiệp tỉnh Bình Dương, viện, trường đại học, cao đẳng...

Dự kiến Hội nghị và công bố Top 7 Cộng đồng thông minh thế giới năm 2022 sẽ diễn ra các chương trình chính như: Gala dinner Vinh danh Top 7 Cộng đồng thông minh thế giới 2022; Chương trình Hội nghị (khách mời là lãnh đạo cấp cao Chính phủ, bộ, ngành của nước chủ nhà và các nước được mời); triển lãm sống xanh và bền vững; Chương trình tham quan những công trình và dự án của Bình Dương, phục vụ cộng đồng Bình Dương và phát triển Thành phố thông minh.

H.Hào

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất