Thông tin, kết quả xử lý ban đầu về vụ vụ bạo lực học đường xảy ra tại Trường Quốc tế TP. Hồ Chí Minh


Đồng chí Hồ Tấn Minh, Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố phát biểu tại buổi họp báo chiều ngày 2-6.

Thông tin về vụ học sinh tại trường quốc tế TP. Hồ Chí Minh đánh nhau, đồng chí Hồ Tấn Minh cho biết, vụ việc này diễn ra khi có thông từ ngày 27-5 do một phụ huynh livestream, khi nhận được thông tin vụ việc thì Sở GD&ĐT đã nắm bắt tình hình và phân công cho phòng GD&ĐT TP. Thủ Đức làm việc với nhà trường để tìm hiểu vụ việc, làm rõ thông tin.

Đồng chí Hồ Tấn Minh cho biết thêm, khoảng 15g ngày 26-5 sau giờ học chính thức thì thầy giáo phụ trách của trường thông báo có xảy ra xô xát giữa các học sinh cùng trường, lúc đó Ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô đã đưa các em học sinh đến phòng y tế để nếu có vấn đề gì về sức khỏe xảy ra thì kịp chăm sóc y tế cho các em.

Trong thời gian Ban giám hiệu nhà trường lấy thông tin từ các em thì sự việc bị gián đoạn do một số phụ huynh đòi tiếp xúc với các học sinh không phải là con em của mình nên nhà trường không chấp nhận. Sau đó nhà trường tiếp xúc với camera trong trường và camera an ninh tại các toàn nhà nơi xảy ra xô xát giữa các học sinh.

Tuy nhiên, có một số phụ huynh đã bất hợp tác, không phối hợp cùng nhà trường để cùng nhau xử lý vụ việc. Đến sáng ngày 30-5 Sở GD&ĐT đã mời đại diện Trường Quốc tế và Phòng GD&ĐT TP. Thủ Đức để làm việc. Quan điểm của sở là yêu cầu nhà trường phải giải quyết nhanh, dứt điểm để đảm bảo được an toàn cho học sinh khi các em đến trường - đồng chí Hồ Tấn Minh nói.

Theo Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT, Đây là vụ việc xảy ra giữa các học sinh của Trường Quốc tế nên trách nhiệm xử lý trước hết thuộc về nhà trường. Đến ngày 31-5 trường đã tiếp xúc với các phụ huynh giữa 2 bên đã xảy ra xô xát, sở đã yêu cầu Trường Quốc tế chậm nhất là ngày 3-6 phải báo cáo kết quả vụ việc này. Trước đó, sở cũng đã gởi báo cáo về vụ việc này cho UBND thành phố, sau đó UBND thành phố cũng đã có báo cáo gởi cho Bộ GD&ĐT về tất cả vụ việc xảy ra.

Trường Quốc tế TP. Hồ Chí Minh American Academy (ISHCMC – AA) tại phường An Phú, TP Thủ Đức, nơi đã xảy ra vụ xô xát giữa các học sinh cùng trường.

Về phía nhà trường đã nhìn nhận trách nhiệm chưa theo dõi sâu sát về tâm lý lứa tuổi của học sinh. Trường cũng rút kinh nghiệm nên xử lý tình huống nhanh chóng để tránh gây hiểu lầm cho phụ huynh, để không tạo những thông tin trái chiều trên mạng xã hội. 

Sở GD&ĐT và UBND thành phố đã có kiến nghị với Công an thành phố nắm đầy đủ thông tin, diễn biến vụ việc để có hướng xử lý về những thông tin trái chiều trên mạng xã hội và kịp thời hỗ trợ nhà trường khi các cá nhân, tập thể sư phạm nhà trường bị đe dọa, khủng bố tinh thần trong thời gian chưa có thông tin chính thức từ các cơ quan chức năng.

Hoàng Hào

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất