Chi bộ Bệnh viện đa khoa Lương Tài học và làm theo Bác
Bệnh nhân điều trị tại Khoa Khám bệnh - cấp cứu (Bệnh viện đa khoa Lương Tài).

Để khắc phục tình trạng đó, từ đầu năm 2015 đến nay, Chi bộ và Ban Giám đốc bệnh viện đã tích cực thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Từ đó đề ra chương trình hành động nhằm xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Tư tưởng chỉ đạo của chi bộ bệnh viện là: “Mỗi cán bộ Ngành Y hành động theo phong cách và lời dạy của Bác Hồ”. Theo đó, Ban Giám đốc Bệnh viện đa khoa Lương Tài đã xây dựng quy tắc ứng xử với mục tiêu đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Đồng thời cán bộ Ngành Y phải luôn giữ gìn, nâng cao phẩm chất đạo đức, có thái độ phục vụ văn minh, thân thiện và hết mình với nhân dân.

Đồng thời với việc các khoa, phòng và cá nhân đăng ký cam kết không vi phạm quy tắc ứng xử, Ban Giám đốc bệnh viện còn mở nhiều hòm thư góp ý và đặt nhiều camera giám sát để tiếp nhận hình ảnh và ý kiến đóng góp từ phía bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, lấy đó làm căn cứ đánh giá, phân loại tư cách đảng viên cũng như bình bầu xếp loại, khen thưởng, kỷ luật cán bộ, công chức hằng năm. Không chỉ đổi mới phong cách và thái độ phục vụ, hai năm qua, chi bộ và Ban Giám đốc Bệnh viện đa khoa Lương Tài còn tiếp tục đổi mới quy trình khám chữa bệnh, bắt đầu từ khoa khám bệnh cấp cứu đến tất cả các khoa phòng chuyên môn, hành chính với mục tiêu: Tất cả bệnh nhân phải được khám nhanh nhất, chính xác nhất, thuận tiện nhất, giảm tối đa những thủ tục hành chính phiền hà với người bệnh để có kết quả sớm nhất. Ban Giám đốc bệnh viện đã tăng từ 7 phòng khám trước đây, lên 12 phòng khám. Mỗi phòng khám có từ 1 đến 2 bác sỹ với đầy đủ cá máy móc hiện đại.

Đồng chí Phạm Văn Vũ, Huyện ủy viên, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Lương Tài cho biết: Trước đây chỉ có 7 bàn khám, mỗi ngày tiếp nhận gần 400 bệnh nhân đến khám, do thủ tục còn rườm rà, máy móc chưa đầy đủ nên thường bị quá tải, ùn tắc. Hiện nay chúng tôi tăng 12 phòng khám, mỗi phòng có từ 1 đến 2 bác sỹ với đầy đủ trang thiết bị hiện đại, có phòng được đầu tư 2 máy điện tim, khám cả ngày thứ 7 và có phòng khám dịch vụ, đồng thời có người hướng dẫn tận tình. Nhờ đó đã chấm dứt tình trạng chen lấn, giảm bớt thủ tục và thời gian chờ đợi của bệnh nhân. Trong dịp tết Nguyên đán Đinh Dậu vừa qua, chúng tôi đã tổ chức trực 24/24h, cấp cứu 170 trường hợp, nhiều bệnh nhân đến trong tình trạng nguy kịch đều được cấp cứu, chẩn đoán chính xác, điều trị kịp thời.

Hai năm qua, Ban Giám đốc bệnh viện đã cử nhiều bác sỹ đi học thạc sỹ, chuyên khoa để nâng cao trình độ chuyên môn và tranh thủ sự hỗ trợ của cấp trên đầu tư hơn 40 tỷ đồng mua sắm máy móc, thiết bị khám chữa bệnh hiện đại như máy chụp xity cắt lớp, 2 máy nội soi, máy siêu âm màu 4D, máy đo độ loãng sương, máy xét nghiệm sinh hóa huyết học tự động, máy điện não đồ, tim đồ, máy điện xung, điện phân sóng ngắn, bàn mổ đa năng, bàn đẻ điện… Ngoài ra, bệnh viện còn triển khai kỹ thuật chuyên khoa như: Siêu âm tim mạch, soi cổ tử cung, soi dạ dày tá tràng và đại tràng phát hiện ung thư sớm. Phấn đấu mua thiết bị chạy thận nhân tạo tại huyện để người dân sớm tiếp cận với nền y học hiện đại, nâng cao chất lượng khám điều trị, bảo đảm sức khỏe và tiết kiệm kinh phí.

Bệnh viện đa khoa Lương Tài đã từng bước vươn lên nằm trong tốp những bệnh viện dẫn đầu toàn tỉnh, thu hút nhiều bệnh nhân trong và ngoài huyện đến khám, điều trị, được Đảng bộ huyện và nhân dân đánh giá cao. Năm 2016, chỉ tiêu khám chữa bệnh đạt tỷ lệ 106%, công suất sử dụng giường nằm đạt 117%, tỷ lệ hài lòng của người bệnh đạt 97%, xây dựng môi trường bệnh viện xanh, sạch đẹp. 100% đảng viên của chi bộ đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ, chi bộ đạt trong sạch vững mạnh. Các khoa phòng và tổ chức đoàn thể đều là đơn vị tiên tiến xuất sắc được huyện, tỉnh khen thưởng. Bệnh viện đa khoa huyện Lương Tài thực sự là địa chỉ khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe tin cậy của nhân dân.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất