Quận ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ quận Cầu Giấy (Hà Nội) gặp mặt các cơ quan báo chí nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam
Toàn cảnh buổi gặp mặt các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam của Quận ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ quận Cầu Giấy.

Chủ trì buổi gặp mặt về phía quận Cầu Giấy có các đồng chí Ủy viên BTV Quận ủy: Lê Trung Tín, Trưởng Ban Tuyên giáo, Nguyễn Thị Thanh, Chủ tịch UBMTTQ, Ngô Ngọc Phương, Trưởng Ban Dân vận, Trần Việt Hà, Phó Chủ tịch UBND quận và đồng chí Lương Mậu Hùng, quận ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND quận. Tham dự buổi gặp mặt có đại diện lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội cùng các đồng chí trưởng, phó phòng, ban của quận Cầu Giấy.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Việt Hà, Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch UBND quận đánh giá cao sự phối hợp cộng tác, đồng thời gửi lời cảm ơn các cơ quan báo chí, các đồng chí phóng viên, biên tập viên đã đồng hành cùng quận Cầu Giấy trong việc thông tin kịp thời về mọi mặt của đời sống xã hội, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân; phát hiện và cổ vũ những nhân tố mới, điển hình tiên tiến trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của quận Cầu Giấy thời gian qua.

Thông tin với báo chí về tình hình thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng năm 2022, mục tiêu, nhiệm vụ giai đoạn 2022-2026, đồng chí Trần Việt Hà cho biết: 6 tháng đầu năm 2022, với sự chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, sự phối hợp của các sở, ban, ngành, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ quận tới phường, nhiều giải pháp đã được triển khai đồng bộ, quyết liệt và phù hợp với thực tiễn quận Cầu Giấy, đặc biệt là sự đồng hành của các cơ quan báo chí, trong việc thông tin, phản ánh kịp thời các vấn đề kinh tế - xã hội, kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của quận đã đạt nhiều kết quả đáng khích lệ: Giá trị sản xuất trên địa bàn ước đạt 100.919 tỷ đồng, tăng 8,65% so với cùng kỳ năm 2021; thu ngân sách ước đạt 5.948.207 tỷ đồng, đạt 64,64% so với dự toán thành phố giao và bằng 108.12% so với cùng kỳ năm trước. Quận đã tập trung mọi nguồn lực vào phòng, chống dịch COVID-19, vừa phục hồi phát triển kinh tế thích ứng với tình hình mới, cùng với sự đồng thuận, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, khôi phục, duy trì sản xuất - kinh doanh của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn. An sinh xã hội được đảm bảo, có sự tham gia tích cực của cộng đồng. Văn hóa, giáo dục tiếp tục phát triển. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động kinh tế - xã hội, chỉ số cải cách hành chính năm 2021 tiếp tục xếp thứ 1/30 quận, huyện, thị xã; chỉ số đánh giá hài lòng của người dân đạt tỷ lệ cao; khiếu nại, tố cáo được tập trung giải quyết; công tác quốc phòng được củng cố; an ninh chính trị, trật tự xã hội được đảm bảo…

Bên cạnh những kết quả đạt được trong thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Cầu Giấy cũng đã nhìn nhận, đánh giá những mặt hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới như: Tiến độ triển khai một số công trình trọng điểm và giải ngân xây dựng cơ bản còn chậm; còn tồn tại một số công trình vi phạm trật tự xây dựng chưa được xử lý dứt điểm gây bức xúc trong dư luận... Đồng thời, quận Cầu Giấy mong muốn tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa sự hợp tác từ các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội trong quá trình xây dựng quận Cầu Giấy ngày càng phát triển.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất