“Hành trình cuộc sống” đến với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn tỉnh Quảng Bình
Các đại biểu trao hợp đồng bảo hiểm và xe đạp cho trẻ em.

Tới dự chương trình có ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Tư pháp Quốc hội, bà Vũ Thị Thúy Huyền - Phó GĐ Quỹ BTTEVN, bà Nguyễn Thị Minh Tâm - Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình, ông Hồ Tân Cảnh - Phó GĐ Sở LĐTBXH tỉnh Quảng Bình, ông Wayne Besant – Tổng Giám đốc AIA Việt Nam, ông Nguyễn Đại Phúc - Phó Hiệu trưởng Trường THCS Đồng Mỹ cùng đại diện các sở, ban, ngành tỉnh Quảng Bình.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 110 xe đạp, 3 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ (mỗi hợp đồng mệnh giá 20 triệu đồng) và nhiều phần quà ý nghĩa cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Bình với tổng giá trị 288 triệu đồng. 

Hành trình cuộc sống là chương trình được AIA Việt Nam phối hợp với Quỹ BTTEVN, chính quyền địa phương và Quỹ BTTE các tỉnh, thành phố duy trì và phát triển từ năm 2014. Đây là một chuỗi các sự kiện trao tặng xe đạp, hợp đồng bảo hiểm và quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. 

Sau 10 năm hoạt động, đến nay Chương trình “Hành trình cuộc sống” đã gửi tặng gần 23.000 chiếc xe đạp, hơn 700 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ miễn phí (mỗi hợp đồng trị giá 20 triệu đồng) cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn của hơn 50 tỉnh, thành phố trên toàn quốc. 

Chia sẻ về chương trình này, ông Wayne Besant, Tổng Giám đốc AIA Việt Nam cho biết: Hành trình cuộc sống là một trong nhiều chương trình dài hạn của AIA Việt Nam kiên trì thực hiện. AIA tin rằng, “được đến trường” là giấc mơ bình đẳng và “được sống khỏe” là quyền lợi của mọi trẻ em. Vì vậy từ năm 2023, chương trình “Trường học lành mạnh nhất AIA” được kết hợp trong sự kiện Hành trình cuộc sống nhằm kiến tạo nên môi trường giáo dục lành mạnh toàn diện cho học sinh 5-16 tuổi như thói quen ăn uống lành mạnh, lối sống năng động, sức khỏe tinh thần tích cực, Môi trường bền vững. Ngoài ra, AIA Việt Nam còn tổ chức hàng trăm hoạt động hướng về cộng đồng như: Sóng và Máy tính cho em, cứu trợ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt, tặng gạo và bộ dụng cụ học tập cho trẻ em vùng dịch, trao học bổng, phần thưởng khuyến học, cặp phao và tổ chức khám sức khỏe miễn phí, ngày hội thể thao, hiến máu nhân đạo…

Đạp xe vì trẻ em.

Đạp xe vì trẻ em.

Tại Chương trình, bà Vũ Thị Thúy Huyền - Phó Giám đốc Quỹ BTTEVN chia sẻ: “Hành trình cuộc sống” không chỉ hỗ trợ xe đạp hay hợp đồng bảo hiểm, mà còn viết nên nhiều câu chuyện nghị lực và khích lệ tinh thần học tập cho trẻ em nghèo. Những chiếc xe đạp tiếp sức cho các em đến trường được gần hơn; những hợp đồng bảo hiểm sẽ được đáo hạn khi các em đủ 18 tuổi và số tiền bảo hiểm sẽ giúp các em trang trải chi phí để bước tiếp trên con đường học vấn, theo đuổi ước mơ, hoài bão của bản thân, trở thành công dân có ích cho xã hội. Bên cạnh đó, “Trường học lành mạnh nhất AIA” đang triển khai đã góp phần cải thiện môi trường giáo dục hạnh phúc hơn cho học sinh cả nước.

Với phương châm hoạt động “Tận tâm - Minh bạch - Kịp thời - Cùng tham gia”, từ khi thành lập đến nay, Quỹ BTTEVN đã và đang làm tốt vai trò, sứ mệnh của mình là cầu nối giữa những tấm lòng vàng với trẻ em khó khăn Việt Nam. Trải qua hơn 31 năm hoạt động, Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp đã huy động được hơn 7.600 tỷ đồng, hỗ trợ cho trên 34 triệu lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên toàn quốc.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất