Gần 112 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà ở và trao học bổng, tặng quà cho em Hoàng Thị Phương Lan

Tới dự Chương trình có bà Vũ Thị Thúy Huyền, Phó Giám đốc Quỹ BTTEVN; ông Đỗ Văn Hiệp, Giám đốc Ngân hàng SHB chi nhánh Lạng Sơn. Về phía huyện Hòa An có ông Đàm Thế Trang, Phó Chủ tịch UBND huyện; bà Hoàng Thị Hồng Vân, Phó Chủ tịch UB MTTQ huyện.

Năm 2023, Quỹ BTTEVN biết được hoàn cảnh của em Lan thông qua Cuộc thi vẽ tranh “Thế giới muôn màu” do Quỹ phối hợp với Công ty TNHH Ferroli Asean, Công ty TNHH Rapido tổ chức. Tại cuộc thi này, bằng niềm đam mê và có năng khiếu hội họa, em đã xuất sắc đoạt giải Ba với tác phẩm “Nghề dệt thổ cẩm quê em”. Lan là niềm tự hào của thầy cô, bạn bè cũng như gia đình của em. Bởi đằng sau bức tranh đó là nỗi niềm mơ ước rất đỗi chân thực của cô học trò nhỏ với mong muốn người mẹ của mình sớm khỏi bệnh.

Vào thời điểm đầu tháng 11-2023, Quỹ BTTEVN đã đến tận nhà em Lan để trao tặng giải thưởng. Tận mắt chứng kiến hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của gia đình em, mẹ em không may bị điện cao thế giật khi đang đi làm đồng, bị liệt toàn thân, phải sống thực vật. Bố bỏ đi làm ăn xa, rất lâu mới ghé về thăm gia đình. Ở nhà chỉ còn 3 chị em Lan và bà ngoại đã già yếu thay nhau chăm sóc mẹ. Ngôi nhà ở lưng chừng đồi được dựng bằng tre, vách nứa, mái ngói bờ rô xi măng là nơi ăn chốn ở của cả gia đình. 

Ra về từ căn nhà lá đơn sơ ấy, hình ảnh chị em Lan đang chăm sóc mẹ; tự nấu nướng, giặt giũ, chăm sóc lẫn nhau cứ hằn in trong tâm trí những người làm công tác về trẻ em và thôi thúc cần phải giúp đỡ cho gia đình em bớt đi khó khăn, vất vả. Và thật vui mừng khi Ngân hàng SHB đã đồng hành cùng Quỹ BTTEVN và ủng hộ cho gia đình được xây nhà mới.

Tại Chương trình, Quỹ BTTEVN và Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (Ngân hàng SHB) đã trao tặng cho gia đình em Lan số tiền 80 triệu đồng để xây dựng nhà tình thương; hỗ trợ học bổng 30 triệu đồng trong 6 năm (5 triệu đồng/năm); tặng 1 xe đạp trị giá 1.750.000 đồng. Tổng giá trị hỗ trợ gần 112 triệu đồng. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm giúp cho gia đình em Lan có được căn nhà kiên cố, khang trang; giúp chị em Lan có thêm động lực phấn đấu vượt qua khó khăn, nỗ lực học tập, rèn luyện, trở thành công dân tốt, có ích cho xã hội. 

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất