Quận Tây Hồ kết nạp thêm 6 học sinh THPT vào Đảng
6 đảng viên trẻ lứa tuổi 18 được kết nạp vào Đảng

Quận Tây Hồ có thêm 6 học sinh THPT được kết nạp vào Đảng

Theo đó, từ năm 2023 đến nay, đã có 10 học sinh của trường THPT Chu Văn An được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Đây cũng là 10 quần chúng ưu tú là học sinh đầu tiên của Đảng bộ quận Tây Hồ được kết nạp vào Đảng.

6 học sinh được kết nạp vào Đảng đúng ngày 26-3 đều là những quần chúng ưu tú, có thành tích học tập xuất sắc và tích cực tham gia các phong trào đoàn thể của Trường THPT Chu Văn An như em Lại Thùy Dương có điểm trung bình môn là 9.3, đoạt nhiều giải thưởng trong kỳ thi HSG môn Tiếng Nhật, là Phó Bí thư Chi đoàn 12 Nhật, Ủy viên BCH Đoàn trường, được Quận đoàn Tây Hồ tặng 2 giấy khen; em Phạm Hồng Ngọc có điểm trung bình môn là 9.4, đoạt giải trong kỳ thi HSG cấp thành phố môn Ngữ văn, nhiệt tình tham gia vào công tác đoàn, được Quận đoàn Tây Hồ tặng giấy khen; em Phạm Thu Ngân, có điểm trung bình môn là 9.5, là Bí thư Chi đoàn 12A1; các em: Nguyễn Việt Đức, Lê Phương Nga, Nguyễn Gia Khánh đều là những học sinh giỏi toàn diện, năng nổ, tích cực trong các hoạt động tập thể.

Đảng viên trẻ tuyên thệ

Trong không khí trang nghiêm, các đảng viên trẻ tuổi 18 đọc lời tuyên thệ trước cờ Đảng, cờ Tổ quốc, chân dung Các Mác, V.I.Lê-nin và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phát biểu giao nhiệm vụ cho các đảng viên mới, đồng chí Nguyễn Lê Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Tây Hồ nhấn mạnh, việc vào Đảng ở lứa tuổi 18 là niềm vinh dự, tự hào to lớn đối với mỗi em học sinh. Các em học sinh được kết nạp vào Đảng hôm nay chính là những hạt giống đỏ được ươm mầm tại chính ngôi trường trăm năm tuổi giàu truyền thống.

Trưởng Ban Dân vận Quận uỷ Tây Hồ phát biểu giao nhiệm vụ cho các đảng viên mới

Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Tây Hồ phát biểu giao nhiệm vụ cho các đảng viên mới kết nạp. 

Đồng chí Nguyễn Lê Hoàng yêu cầu mỗi đảng viên mới được kết nạp phải luôn ghi nhớ 4 nhiệm vụ của người đảng viên, đồng thời tiếp tục nỗ lực học tập, rèn luyện để nâng cao hiểu biết về Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và khả năng tập hợp, vận động quần chúng trong nhà trường chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nội quy, quy định của nhà trường.

Trưởng Ban Dân vận Quận ủy nhấn mạnh, các học sinh là đảng viên phải trở thành hạt nhân chính trị cho các hoạt động của nhà trường, tích cực ôn thi tốt nghiệp THPT để đạt kết quả cao. Hằng tháng, cần tích cực nghiên cứu, nắm vững nghị quyết của chi bộ để cùng với những đồng chí đảng viên tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả.

Đồng chí Nguyễn Lê Hoàng cũng yêu cầu chi ủy các chi bộ phân công đảng viên chính thức giúp đỡ các đồng chí đảng viên dự bị để mau chóng tiến bộ và trở thành đảng viên chính thức trong thời gian tới.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất