Quận Tây Hồ quyên góp, ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư mini tại quận Thanh Xuân (Hà Nội)
Toàn thể cán bộ, công chức các ban Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, Trung tâm Chính trị quận Tây Hồ dành một phút mặc niệm, tưởng nhớ các nạn nhân tử vong trong vụ cháy chung cư mini tại quận Thanh Xuân.

Toàn thể cán bộ, công chức các ban đảng, mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, Trung tâm Chính trị quận Tây Hồ dành một phút mặc niệm, tưởng nhớ các nạn nhân tử vong trong vụ cháy chung cư mini tại quận Thanh Xuân. Ảnh: Hồng Nhung.

Tại trụ sở Quận ủy Tây Hồ, toàn thể cán bộ, công chức các ban đảng, mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, Trung tâm Chính trị quận đã dành phút mặc niệm các nạn nhân đã tử vong trong vụ cháy chung cư mini tại phố Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội).

Với mong muốn giúp các gia đình nạn nhân vơi bớt khó khăn, đồng thời thể hiện nét đẹp văn hóa tinh thần "tương thân, tương ái", nhân văn, nghĩa tình, chung tay cùng cộng đồng, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan Quận ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ quận Tây Hồ đã quyên góp ủng hộ các gia đình và nạn nhân vụ cháy. Thực hiện chỉ đạo của Quận ủy, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, các địa phương trên địa bàn Quận cũng đồng loạt tổ chức tưởng niệm và quyên góp ủng hộ các gia đình và nạn nhân trong vụ cháy. Theo thống kê, tổng số tiền cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên cơ quan Quận ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Quận ủng hộ các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn là 290.180.000 đồng; khối các trường học trên địa bàn quận là 139.238.000 đồng.

Sau phút mặc niệm, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ đã quán triệt đến toàn thể cán bộ, công chức, người lao động cơ quan Quận ủy một số văn bản chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy, UBND TP. Hà Nội, Quận ủy, UBND quận Tây Hồ về công tác lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết khắc phục hậu quả vụ cháy chung cư mini tại Thanh Xuân và việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy đối với loại hình nhà ở nhiều căn hộ (chung cư mini) trên địa bàn quận cũng như TP. Hà Nội.

Cán bộ, công chức, người lao động cơ quan Quận ủy quyên góp ủng hộ các nạn nhân bị thiệt hại trong vụ cháy chung cư mini tại quận Thanh Xuân.

Cán bộ, công chức, người lao động cơ quan Quận ủy Tây Hồ quyên góp ủng hộ các nạn nhân bị thiệt hại trong vụ cháy chung cư mini tại quận Thanh Xuân. Ảnh: Hồng Nhung.

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo quận, Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng bày tỏ sự cảm thông sâu sắc, chia sẻ những mất mát, đau thương, gửi lời chia buồn đến các gia đình người bị nạn. Đồng chí cho biết, trong vụ hỏa hoạn vừa qua, có 4 nạn nhân là công dân của phường Quảng An, Tây Hồ. Ngay sau khi vụ hỏa hoạn thương tâm xảy ra, quận Tây Hồ đã đến chia buồn, dự lễ viếng với gia đình ông Nguyễn Xuân Khang; tiễn biệt con trai, con dâu và 2 cháu nội của ông về nơi an nghỉ cuối cùng.

Theo Bí thư Quận ủy Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng, mới đây UBND quận đã ban hành Kế hoạch về tổng kiểm tra việc chấp hành pháp luật đối với loại hình nhà ở nhiều căn hộ và cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ trên địa bàn quận Tây Hồ. Theo đó, UBND quận đã thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành đối với vấn đề này. Tới đây, Quận uỷ sẽ ban hành Nghị quyết về công tác lãnh đạo, chỉ đạo bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn quận.

Các đồng chí lãnh đạo Quận ủy quán triệt đến cán bộ, công chức, người lao động nội dung liên quan đến việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy đối với loại hình nhà ở nhiều căn hộ (chung cư mini) trên địa bàn quận

Các đồng chí lãnh đạo Quận ủy quán triệt đến cán bộ, công chức, người lao động nội dung liên quan đến việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy đối với loại hình nhà ở nhiều căn hộ trên địa bàn quận. Ảnh: Hồng Nhung.

Bí thư Quận ủy Tây Hồ khẳng định, qua sự việc đau lòng xảy ra tại quận Thanh Xuân, các cấp ủy, chính quyền cần vào cuộc một cách đồng bộ, toàn diện, nêu cao tinh thần trách nhiệm, không chủ quan, lơ là, tổng kiểm tra, kiểm soát về công tác phòng cháy, chữa cháy nhằm bảo đảm an toàn tính mạng cũng như môi trường để người dân an tâm sinh sống và sản xuất - kinh doanh. Các cấp ủy đảng, mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội cần tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về phòng cháy, chữa cháy, đồng thời thực hiện tốt công tác giám sát việc thực hiện quy định về phòng cháy, chữa cháy. Mỗi người dân cũng phải tự nâng cao ý thức trách nhiệm của mình trong việc bảo đảm an toàn phòng ngừa cháy nổ.

“Làm sao để mỗi gia đình cần phải có ít nhất một người có kiến thức về bảo đảm an toàn khi xảy ra hỏa hoạn, cháy nổ; phải trang bị được ít nhất một thiết bị để phòng cháy nổ và có phương án thoát hiểm khi sự cố xảy ra. Không để tình trạng các buổi diễn tập phòng cháy, chữa cháy diễn ra công phu, thành công nhưng khi có sự cố thì vẫn xảy ra sự lúng túng, thậm chí là những sự việc đau xót”, Bí thư Quận ủy Tây Hồ yêu cầu.

Cũng trong sáng nay, UBND quận Tây Hồ đã tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch số 317/KH-UBND ngày 15-9-2023 của UBND quận thực hiện Kế hoạch số 234/KH-UBND ngày 15-9-2023 của UBND thành phố về tổng kiểm tra việc thực hiện chấp hành pháp luật đối với loại hình nhà ở nhiều căn hộ (thường gọi là chung cư mini), cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ trên địa bàn thành phố; Công bố Quyết định của UBND quận về thành lập đoàn kiểm tra liên ngành thực hiện Kế hoạch số 317/KH-UBND ngày 15-9-2023 của UBND quận.

Trước đó, sáng ngày 14-9, Đoàn lãnh đạo quận Tây Hồ do đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ các nạn nhân vụ trong vụ cháy chung cư mini. Theo đó, thay mặt các đồng chí lãnh đạo quận, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nguyễn Anh Tuấn đã trao 55 triệu đồng đến các gia đình gặp nạn nhằm hỗ trợ những đồ dùng thiết yếu cho các gia đình, cá nhân đang ở tạm cư tại nhà số 5C, ngách 68, ngõ 29, phố Khương Hạ (tổ dân phố 18, phường Khương Đình); đồng thời chia sẻ với những mất mát của các gia đình, động viên mọi người cố gắng vượt qua khó khăn.

Lãnh đạo quận Tây Hồ đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini tại số 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân.

Lãnh đạo quận Tây Hồ đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini tại phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân.

Trong sáng 18-9, cán bộ, học sinh, sinh viên và nhân dân trên địa bàn TP. Hà Nội đã đồng loạt tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân đã tử vong trong vụ cháy chung cư mini tại phố Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội). Tại trụ sở Thành ủy Hà Nội, lễ tưởng niệm có sự tham gia của Thường trực Thành ủy, trưởng các ban đảng cùng toàn thể cán bộ, công chức, nhân viên các ban đảng và Văn phòng Thành ủy. Sau khi dành một phút mặc niệm, các đại biểu tham gia quyên góp, ủng hộ các gia đình bị nạn trong vụ cháy.

Lãnh đạo, cán bộ Thành ủy, UBND TP Hà Nội dành một phút mặc niệm các nạn nhân tử vong trong vụ cháy chung cư mini tại phố Khương Hạ.

Lãnh đạo, cán bộ Thành ủy, UBND TP. Hà Nội dành một phút mặc niệm các nạn nhân tử vong trong vụ cháy chung cư mini tại phố Khương Hạ.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất