Bảo hộ công dân tại Morocco và Libya
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng.

Liên quan đến trận động đất có cường độ 6,8 độ Richter, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều thành phố tại Morocco vừa qua, cho đến nay Đại sứ quán Việt Nam tại Morocco chưa ghi nhận thông tin về thương vong của người Việt trong trận động đất này.

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập, kiêm nhiệm Libya, cơn bão Daniel đã gây ra lũ lụt và lở đất ở Libya khiến hàng nghìn người thiệt mạng và mất tích: "Chúng tôi đã liên hệ các cơ quan chức năng tại địa phương và cho đến nay cũng chưa ghi nhận có trường hợp thiệt hại nào đối với người Việt Nam".

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam ở Morocco và Đại sứ quán Việt Nam ở Ai Cập kiêm nhiệm Libya vẫn đang tích cực liên hệ với các cơ quan địa phương để nắm tình hình. Đồng thời cũng liên hệ với các đầu mối của các nhóm cộng đồng người Việt Nam tại sở tại để nắm tình hình sâu hơn và sẵn sàng có biện pháp bảo hộ công dân cần thiết. 

Công dân Việt Nam nếu cần sự hỗ trợ có thể liên hệ đường dây nóng của Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao Việt Nam, cũng như đường dây nóng của các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài.

Đường dây nóng của Cục lãnh sự Bộ Ngoại giao Việt Nam, số điện thoại +84 981 84 84 84,

Đại sứ quán Việt Nam tại Morocco, số điện thoại +212 7 61 86 87 29 và +212 6 18 53 65 52,

Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm Libya, số điện thoại +202 27 36 43 27.


Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất