Học và làm theo Bác ở Bệnh viện Quân dân y 16
Trung tá Võ Thành Mười, Giám đốc Bệnh viện Quân dân y 16 thăm, khám cho bẹnh nhân.
Trung tá Nguyễn Danh Nam, Chính ủy, Bí thư Đảng ủy bệnh viện cho biết: Bệnh viện có 60 đảng viên. Một trong những yếu tố tạo nên uy tín của bệnh viện là thái độ niềm nở, ân cần, tận tâm, tận lực của đội ngũ bác sỹ, cán bộ, công nhân viên bệnh viên. Để làm được như vậy, theo đồng chí Nguyễn Danh Nam : Đảng ủy và các chi bộ luôn nghiêm túc trong sinh hoạt đảng, thực hiện công tác đảng, công tác chính trị, chuyên môn gắn với nâng cao trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Hằng tháng, các chi bộ đều duy trì nghiêm túc ngày sinh hoạt đảng vào thứ 5 tuần thứ ba. Tất cả đảng viên đều có sổ tay, tùy theo công việc được giao để xây dựng “Mỗi ngày một việc tốt”, đặc biệt Đảng ủy luôn chú trọng đến nội dung “nêu gương”. Phương châm làm việc “Cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên chức nêu cao y đức, quyết tâm đẩy lùi tiêu cực trong hoạt động khám chữa bệnh”, “Bệnh nhân đến tiếp niềm nở; Bệnh nhân ở chăm sóc tận tình; Bệnh nhân về dặn dò cho đúng”...  đã trở thành kim chỉ nam cho mọi hoạt động của cán bộ, công nhân viên trong bệnh viện. Từ các phương châm, khẩu hiệu hành động, mỗi cán bộ, nhân viên phải xây dựng ít nhất một tiêu chí để phấn đấu thực hiện. Nhiều tấm gương tận tụy, giỏi chuyên môn đã xuất hiện như bác sĩ Lê Văn Tuấn (3 năm liền là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở), Đặng Hồng Vân (công tác tài chính), Trần Thanh Chung (nhân viên phục vụ)...

Trung tá Võ Thành Mười, Giám đốc Bệnh viện cho biết: Quan điểm nhất quán của bệnh viện là “phục vụ tối thượng” bệnh nhân, không phân biệt đối tượng có bảo hiểm hay không. Hiện trung bình mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận 250-300 bệnh nhân đến khám, điều trị. Bệnh nhân thuộc hộ nghèo được bệnh viện hỗ trợ mỗi ngày 15 ngàn đồng. Sản phụ Lê Thị Hồng Thắm ở thôn 5, xã Long Tân (Bù Gia Mập) cho biết, chị sinh mổ và cảm thấy an tâm, hài lòng về cung cách phục vụ của y, bác sĩ ở đây. Việc học và làm theo Bác trở thành những việc làm hằng ngày, cụ thể đối với mỗi cán bộ, nhân viên bệnh viện bằng việc chăm sóc tận tình, giúp đỡ bệnh nhân làm sao nhanh chóng khỏi bệnh.

Không chỉ thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh tại chỗ, bệnh viện còn chú trọng công tác xã hội trong vùng dự án. Tháng 6 vừa qua, bệnh viện chủ trì phối hợp thực hiện chương trình “Quân đội chung tay vì sức khỏe cộng đồng” với nhiều hoạt động: khám, cấp thuốc miễn phí, tặng quà, tặng trang thiết bị y tế, giao lưu văn hóa - văn nghệ với 2 xã của huyện Bù Gia Mập (Đa Kia, Phước Minh) với tổng kinh phí hơn 200 triệu đồng.Công tác đào tạo, bồi dưỡng cũng như trao đổi kinh nghiệm, chuyển giao kỹ thuật tiếp tục được tăng cường hơn nữa vì mới đây giữa Bệnh viện quân dân y 16 và Bệnh viện 175 đã ký kết hợp đồng trách nhiệm. Bệnh viện có 97 cán bộ, nhân viên, trong đó 18 bác sĩ, 69 cán bộ nhân viên y - dược. Hiện 10 người đang theo học chuyên khoa khoa I, II tại Học viện Quân y và Bệnh viện 175. Cơ sở vật chất được tăng cường đầu tư, những năm qua đã đầu tư trang thiết bị khoảng 6 tỷ đồng.

Thời gian tới, bệnh viện tiếp tục thực hiện đổi mới sinh hoạt đảng gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong thực hiện nhiệm vụ nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất