Vĩnh Phúc: Tôn vinh 36 tác phẩm xuất sắc tại Giải báo chí tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XI năm 2022

Các tác giả, nhóm tác giả đoạt Giải báo chí tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XI năm 2022. Ảnh: Phương Vinh.

Đồng chí Triệu Thị Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: Giải báo chí tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XI năm 2022 đã được đông đảo các hội viên nhà báo, cộng tác viên các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương tham gia. Hội đồng Giải báo chí tỉnh Vĩnh Phúc đã nhận được hơn 200 tác phẩm báo chí dự thi, qua đó lựa chọn 131 tác phẩm của các tác giả, nhóm tác giả chấm vòng chung khảo. Trong đó có 29 tác phẩm báo in, 24 tác phẩm báo điện tử, 21 tác phẩm báo phát thanh, 38 tác phẩm báo truyền hình và 19 tác phẩm ảnh báo chí.

Các tác phẩm dự thi có nội dung phản ánh khá toàn diện những thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc trong 2 năm 2021-2022. Chất lượng các tác phẩm dự Giải tiếp tục được nâng lên, đặc biệt ở loại hình báo phát thanh, báo điện tử, chất lượng tác phẩm có sự vượt trội hơn những năm trước. Số tác phẩm của hội viên, cộng tác viên các cơ quan báo chí Trung ương gửi tham dự Giải nhiều hơn so với năm 2021 ở tất cả các loại hình báo chí. Điều này không chỉ thể hiện sự quan tâm của các nhà báo, các cộng tác viên tới sân chơi dành cho người làm báo mà còn dần nâng cao sức hấp dẫn của giải báo chí tỉnh, góp phần tích cực vào công tác tuyên truyền về sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc. 

Giải báo chí tỉnh năm nay xuất hiện nhiều tác phẩm với tinh thần trách nhiệm cao của tác giả, nhóm tác giả về những vấn đề được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm. Nhiều tác phẩm hay viết về đề tài xây dựng Đảng, triển khai thực hiện các chủ trương của Tỉnh ủy, Nghị quyết của HĐND tỉnh mà các kỳ giải trước ít xuất hiện. Các tác phẩm về chủ đề chống tiêu cực, những vấn nạn, trào lưu thiếu lành mạnh, thói hư, tật xấu trong xã hội được các tác giả đầu tư viết chất lượng hơn với tinh thần dũng cảm thâm nhập thực tế, phản ánh sự việc và đề xuất các giải pháp rất thấu đáo để cơ quan chức năng vào cuộc chấn chỉnh. Nhiều tác phẩm có tính phát hiện, cổ vũ kịp thời những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, các phong trào thi đua yêu nước là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Hội đồng giải báo chí đã lựa chọn 36 tác phẩm xuất sắc để trao giải. Trong đó có 4 giải A, 8 giải B, 10 giải C, 14 giải Khuyến khích.

Chúc mừng các tác giả, nhóm tác giả đọat Giải báo chí tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XI, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Chí Giang cho rằng, trong giai đoạn đổi mới và phát triển đất nước hiện nay, để xây dựng Vĩnh Phúc trở thành đô thị hiện đại, giàu mạnh, văn minh như mục tiêu đã đề ra tại Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh sẽ tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp, trong đó công tác tuyên truyền cần được nâng cao chất lượng, hiệu quả nhằm tạo sự đồng thuận, thống nhất trong toàn Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh.

Đồng chí Vũ Chí Giang yêu cầu Hội Nhà báo tỉnh, các cơ quan báo chí địa phương tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của đất nước. Các nhà báo cần tăng cường viết các tác phẩm về đề tài xây dựng Đảng; học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đấu tranh chống các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch…; định hướng dư luận kịp thời đối với việc triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, quy định mới của Nhà nước, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, góp phần tích cực xây dựng Vĩnh Phúc ngày càng giàu đẹp, phồn vinh.

Tại Lễ trao giải, Hội đồng Giải báo chí tỉnh đã phát động Giải báo chí tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XII năm 2023 nhằm lựa chọn những tác phẩm xuất sắc tuyên tuyền về tỉnh Vĩnh Phúc trong tiến trình hội nhập phát triển và những vấn đề được dư luận quan tâm. Thông qua đó để nâng cao chất lượng các tác phẩm, nâng tầm báo chí Vĩnh Phúc trong dòng chảy không ngừng của báo chí cả nước.

Tác phẩm “Công tác cán bộ ở Vĩnh Phúc: Khâu đột phá “then chốt”" của tác giả Huy Nam, Tạp chí Xây dựng Đảng (thứ 3, trái sang) đoạt giải Khuyến khích. Ảnh: Phương Vinh.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất