Tuần lễ không gian Việt Nam (VIETNAM SPACE WEEK) lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Lễ công bố VIETNAM SPACE WEEK.

Tham dự buổi công bố có ông Alexander Tatsis, Trưởng Phòng Kinh tế, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ; ông Michael Koetsier, đại diện NASA; đồng chí Lâm Nguyễn Hải Long, Chủ tịch Hội Tin học TP. Hồ Chí Minh (HCA), Giám đốc Công viên phần mềm Quang Trung; đồng chí Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang; đại diện lãnh đạo tỉnh Bình Định, TP. Thủ Đức và các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương.

Thông tin tại buổi lễ công bố, đồng chí Lâm Nguyễn Hải Long, Chủ tịch Hội Tin học TP. Hồ Chí Minh (HCA), Giám đốc Công viên phần mềm Quang Trung cho biết: VIETNAM SPACE WEEK là một sân chơi mới cho cho thế hệ trẻ, là điều kiện để các bạn trẻ được gặp gỡ và giao lưu với cựu phi hành gia; trải nghiệm các hoạt động khám phá không gian và các hoạt động giáo STEAM. Đây sẽ là nguồn cảm hứng để giúp cho thế hệ trẻ Việt Nam tìm hiểu lĩnh vực không gian vũ trụ, sự đổi mới của khoa học công nghệ, thúc đẩy hợp tác và hiểu biết quốc tế. Đồng chí Lâm Nguyễn Hải Long cũng mong muốn sự kiện này sẽ được tổ chức thường niên tại Việt Nam và kỳ vọng nâng tầm khu vực Đông Nam Á.

Đồng chí Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang phát biểu tại buổi lễ công bố.

Đồng chí Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang phát biểu tại buổi lễ công bố.

Là đơn vị đồng tổ chức sự kiện này, đồng chí Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, rất vinh dự khi Hậu Giang được chọn là một trong ba địa phương tổ chức VIETNAM SPACE WEEK. Hiện nay, mọi công tác chuẩn bị cho các hoạt động đã được hoàn thành và sẵn sàng cho sự kiện diễn ra từ ngày 5 và 6-6-2023 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh và Quảng trường Hòa Bình tỉnh Hậu Giang. Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để cho các bạn học sinh, sinh viên của các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long tham gia tốt các hoạt động trong khuôn khổ VIETNAM SPACE WEE.

Đồng chí Lâm Nguyễn Hải Long (đứng), Chủ tịch Hội Tin học TPHCM, chia sẻ thông tin với báo giới về công tác tổ chức Vietnam Space Week vào chiều ngày 29-5 (Ảnh: L.H).

Đồng chí Lâm Nguyễn Hải Long (đứng), Chủ tịch Hội Tin học TPHCM, chia sẻ thông tin với báo giới về công tác tổ chức Vietnam Space Week vào chiều ngày 29-5 (Ảnh: L.H).

Sự kiện lần này sẽ có sự tham gia của 2 nhân vật nổi tiếng trong lĩnh vực vũ trụ, gồm ông Michael A. Baker, cựu phi hành gia NASA, cựu Thuyền trưởng Hải quân Mỹ và tiến sĩ Josef Schmid, bác sĩ phẫu thuật chuyến bay của NASA. 

Ông Michael A. Baker từng là Trưởng nhóm nhân sự hỗ trợ phi hành gia tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy cho các tàu con thoi STS-44, STS-42 và STS-45 và Tiến sĩ Josefs Schmid là phẫu thuật gia và bác sĩ gia đình của NASA (ông đã về hưu) ở Trung tâm Không gian Johnson, Houston, Texas. Ông từng là kiểm tra viên cao cấp của Cục Hàng không liên bang Mỹ. Bệnh nhân của ông là các phi hành gia và các thành viên của gia đình họ, các kỹ sư, phi hành gia về hưu, gồm những người từ các chương trình Gemini và Apollo.

Tuần lễ không gian Việt Nam diễn ra tại 3 địa phương là Hậu Giang, TP. Hồ Chí Minh và Bình Định. Cụ thể: ngày 5-6 và 6-6 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Hậu Giang, ngày 7-6 tại Nhà văn hóa Sinh viên TP. Hồ Chí Minh (TP. Thủ Đức), ngày 8-6 và 9-6-2023 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định.    

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất