TP. Hồ Chí Minh: Petrolimex Sài Gòn có thể đáp ứng xăng dầu cho cho người dân; Kiểm tra tất cả các cơ sở giáo dục liên quan đến nội dung thu đầu năm
Quang cảnh buổi họp báo (Ảnh: HH)

Quang cảnh buổi họp báo (Ảnh: HH).

Petrolimex Sài Gòn có thể đáp ứng xăng dầu cho cho người dân

Tại họp báo, đồng chí Phạm Anh Tuấn, Giám đốc Công ty Xăng dầu khu vực II (Petrolimex Sài Gòn) cho biết, tình trạng thiếu xăng dầu vừa qua ở TP. Hồ Chí Minh mang tính cục bộ. Hiện nay, Petrolimex Sài Gòn có 71 cửa hàng xăng dầu và 52 cửa hàng nhượng quyền bán lẻ, chỉ chiếm khoảng 20% số cửa hàng xăng dầu trên toàn địa bàn Thành phố và chiếm 35% thị phần cung cấp. Do đó, khi một số cửa hàng xăng dầu ở Thành phố dừng bán hoặc bán "nhỏ giọt", lượng khách hàng đổ dồn về Petrolimex là tương đối lớn và tăng bình quân so với ngày bình thường 135%, những ngày đỉnh điểm tăng đến 240%.

Theo đồng chí Phạm Anh Tuấn, trong những ngày qua, bình quân Petrolimex Sài Gòn chỉ cung cấp khoảng 1.300 đến 1.500m3/ngày, tuy nhiên những ngày cao điểm vừa qua (ngày 11-10), Công ty đã cung cấp đến 2.900m3/ngày, đến ngày 12-10 lượng xăng cung cấp hạ nhiệt giảm còn 2.000m3/ngày.

Đồng chí Phạm Anh Tuấn cũng cho biết, trong tuần này, Công ty tiếp tục nhập về 100.000m3 xăng dầu, trong đó có 80.000 xăng  RON 95 nhập khẩu và 20.000 xăng E5 RON 92 từ các nhà máy trong nước và hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu của người dân. Sau đó, công ty cũng sẽ tiếp tục bổ sung và có kế hoạch nhập dầu của tháng 11 để không bị gián đoạn ở cả ở TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam, miền Tây.

“Chúng tôi cam kết sẽ không có bất kỳ cửa hàng nào đóng cửa vì thiếu nguồn cung và người dân đổ bao nhiêu cũng được, không có giới hạn, đồng chí Phạm Anh Tuấn chia sẻ”.

Đồng chí Phạm Anh Tuấn, Giám đốc Công ty Xăng dầu khu vực II (Petrolimex Sài Gòn) phát biểu (Ảnh: HH)

Đồng chí Phạm Anh Tuấn, Giám đốc Công ty Xăng dầu khu vực II (Petrolimex Sài Gòn) phát biểu (Ảnh: HH).

Cũng tại họp báo, đồng chí Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh cảnh báo, trong những ngày cao điểm vừa qua, nhiều người dân khi nghe xăng dầu sắp tăng giá thì vội chen, lấn, chờ đợi để đổ cho được xăng trong khi xăng trong xe vẫn còn hơn phân nửa, việc tranh nhau đổ xăng trước khi xăng tăng giá đem lợi ích rất nhỏ nhưng nếu xảy ra tình trạng cháy, nổ khi chờ đợi, chen lấn là nguy hiểm đến tính mạng”.

Kiểm tra tất cả các cơ sở giáo dục liên quan đến nội dung thu đầu năm

Cũng tại buổi họp báo, đồng chí Hồ Tấn Minh – Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT thành phố đã thông tin về việc giải quyết những phản ánh về lạm thu trong thời gian qua. Cụ thể, Sở GD&ĐT thành phố đã có văn bản chấn chỉnh và trong tuần này sẽ thành lập các đoàn kiểm tra tất cả các cơ sở giáo dục liên quan đến nội dung thu chi đầu năm. Thời gian thực hiện sẽ trong 2 tuần.

Đồng thời, Sở cũng chỉ đạo các phòng GD&ĐT rà soát lại tất cả các nội dung liên quan đến việc thu chi của ban đại diện cha mẹ học sinh, những nội dung nào không nằm trong quy định thu mà thực hiện thu thì Sở GD&ĐT sẽ xử lý triệt để.

Đông chí Hồ Tấn Minh chia sẻ thực trạng hiện nay, có những đề xuất về các khoản thu của phụ huynh không xuất phát trong các cuộc họp mà đưa lên các hội nhóm, sau đó được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, điều này gây ảnh hưởng rất lớn đến Ngành Giáo dục.

“Hôm nay, Đảng ủy Sở GD&ĐT cũng đã gửi một văn bản đến tất cả ban thường vụ quận ủy, huyện ủy và Thành ủy Thủ Đức để cùng phối hợp tuyên truyền, rà soát kiểm tra trong công tác Đảng, chỉ đạo các địa phương rà soát chấn chỉnh nghiêm túc việc thực hiện thu chi để xuất hiện lạm thu trong nhà trường, Chánh Văn phòng cho hay".

Đồng chí Hồ Tấn Minh cũng nêu nhận định, qua rà soát các nội dung thu của nhà trường không thấy xảy ra vấn đề nhưng còn bất cập ở các khoản quỹ của ban đại diện cha mẹ học sinh. Sở đã đề nghị các nhà trường thực hiện chấn chỉnh ban đại diện cha mẹ học sinh, đây là cầu nối, là một trong ba tam giác giữa nhà trường, xã hội và gia đình để phối hợp với nhau thực hiện các nội dung giáo dục học sinh.

Đồng chí Hồ Tấn Minh, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT) phát biểu (Ảnh: HH)

Đồng chí Hồ Tấn Minh, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT phát biểu (Ảnh: HH).

Trước câu hỏi có nên giải thể ban đại diện cha mẹ học sinh hay không, đồng chí Hồ Tấn Minh cho hay, ban đại diện cha mẹ học sinh đã được quy định trong Luật Giáo dục và được quy định hoạt động bởi Thông tư 55, vì thế, chỉ chấn chỉnh những ban đại diện cha mẹ học sinh nào làm việc không đúng và thực hiện sai nguyên tắc, tôn chỉ của mình.

Đồng chí Hồ Tấn Minh cho rằng, không phải ban đại diện cha mẹ học sinh nào cũng làm sai, nhiều ban thực sự có những việc làm rất tốt như tham gia hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho con em trong lớp của mình. 

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất