Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh gửi lời xin lỗi đến với quý phụ huynh vì để xảy ra trường hợp thu không đúng quy định tại một số trường
Đồng chí Phạm Đức Hải, Phó Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Hồ Chí Minh chủ trì buổi họp báo (Ảnh: H.Hào)

Đồng chí Phạm Đức Hải, Phó Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Hồ Chí Minh chủ trì buổi họp báo (Ảnh: H.Hào).

Theo đồng chí Hồ Tấn Minh, từ đầu năm học Sở cũng đã ban hành văn bản để hướng dẫn cụ thể về các khoản thu. Cụ thể, khoản nào là thu bắt buộc, khoản nào là thu hộ và tài trợ… Tuy nhiên, khi thực hiện vấn đề thu chi thì một số trường chưa thực hiện đúng theo quy định của Sở.

Đồng chí Hồ Tấn Minh giải thích về khoản thu tài trợ, theo đó, việc tài trợ của Mạnh Thường Quân, doanh nghiệp, phụ huynh thời gian qua đã giúp cho Ngành Giáo dục thành phố đạt được một số kết quả. Tuy nhiên, với những trường tiểu học khi môn tin học chưa phải là môn bắt buộc thì chưa có nguồn kinh phí ngân sách để đầu tư, trong khi việc trang bị phòng máy tính, trang thiết bị hiện đại để tổ chức việc giảng dạy cho các em là rất cần thiết, rất cần sự chung tay của xã hội và phụ huynh học sinh.

Đồng chí Hồ Tấn Minh, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT TP. Hồ Chí Minh đã gửi lời xin lỗi đến quý phụ huynh vì để xảy ra tình trạng

Đồng chí Hồ Tấn Minh, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT TP. Hồ Chí Minh đã gửi lời xin lỗi đến quý phụ huynh vì đã xảy ra tình trạng "lạm thu, thu không đúng quy định" tại một số trường (Ảnh: H.Hào).

Đối với hội phụ huynh chỉ có một quỹ duy nhất đó là thu phục vụ cho hoạt động của hội, chứ hội phụ huynh không đại diện cho nhà trường để vận động tài trợ hay cho các khoản thu khác. Nhà trường phải minh bạch, công khai các khoản thu, thu vì mục đích gì, nội dung gì và tại sao thu, phải đa dạng hình thức thu, không được thu gộp…

Về cơ bản là sai đến đâu thì xử lý đến đó, nghiêm khắc và xử lý triệt để nếu để xảy ra việc thu “lạm thu”, hay những cụm từ mà khi nghe chúng tôi rất đau lòng, phải làm sao để cho phụ huynh đưa con đến trường là niềm vui, không phải là áp lực, Đồng chí Hồ Tấn Minh chia sẻ.

Theo đồng chí Huỳnh Tấn Minh, quỹ lớp xuất phát từ việc mua khăn bàn, trang bị lớp học để cho trường lớp được đẹp hơn nhưng do hội phụ huynh thu thêm vào mục đích khác như tổ chức làm kỷ yếu, mua áo thụng, các hoạt động khác… rồi lên một danh sách dài các khoản thu để kêu gọi phu huynh đóng tiền thành ra việc lớn, làm ảnh hưởng ảnh hưởng đến phụ huynh. Họp phụ huynh không phải chỉ để bàn đến quỹ lớp mà phải bàn đến việc học tập để con em đạt kết quả tốt nhất. Trao đổi về vấn đề nhà vệ sinh trong trường học, đồng chí Hồ Tấn Minh cho biết, hiện nay 100% nhà vệ trong trường học trên toàn Thành phố đều đạt chuẩn.

Để xảy ra tình trạng “lạm phát thu, thu không đúng quy định” tại một số trường trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, tôi xin gửi lời xin lỗi đến với quý phụ huynh, đồng chí Hồ Tấn Minh, Chánh Văn phòng Sở GĐ&ĐT TP. Hồ Chí Minh bày tỏ.


Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất