Ngân hàng Nhà nước bảo đảm hoạt động liên tục và ổn định cho SCB

Các đồng chí Võ Minh Tuấn, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh; Phạm Đức Hải, Phó Ban Tuyên giáo Thành ủy; Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TP. Hồ Chí Minh và ông Hoàng Minh Hoàn, Phó Tổng Giám đốc Phụ trách điều hành Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) chủ trì buổi họp báo.

Ông Hoàng Minh Hoàn, Phó Tổng giám đốc Phụ trách điều hành Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) phát biểu tại buổi họp báo.

Ông Hoàng Minh Hoàn, Phó Tổng Giám đốc Phụ trách điều hành Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) phát biểu tại buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, ông Hoàng Minh Hoàn, Phó Tổng Giám đốc Phụ trách điều hành Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) cho biết: Công ty Đầu tư An Đông không phải cổ đông của SCB, bà Trương Mỹ Lan cũng không giữ chức vụ quản lý và điều hành tại SCB. Do đó, không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh bình thường của SCB. SCB cam kết có đầy đủ giải pháp, nguồn lực để bảo đảm quyền lợi và lợi ích của người gửi tiền cũng như quyền, lợi ích của đối tác và khách hàng của SCB theo quy định của pháp luật.

Ông Hoàng Minh Hoàn cũng khẳng định: Tại SCB, quyền lợi của khách hàng được đặt ở vị trí cao nhất. Các nhu cầu, thắc mắc của khách hàng trong mọi tình huống sẽ được xử lý một cách tận tâm, trọn vẹn. Để đáp ứng nhu cầu rút tiền của người dân, SCB đã tăng cường lượng tồn quỹ tiền mặt tại các điểm giao dịch, đồng thời bảo đảm nguồn tiền từ Ngân hàng Nhà nước để ổn định thanh toán. Mọi diễn biến, các số liệu từ SCB đều được Ngân hàng Nhà nước nắm sát, báo cáo liên tục thường xuyên tới Ngân hàng Nhà nước cũng như các bộ, ngành liên quan nhằm bảo đảm cho hoạt động của SCB. Do lượng khách đến đông, có người rút trước hạn số tiền lớn nhưng không báo trước nên để phân luồng, bảo đảm an toàn, an ninh, SCB làm theo hướng dẫn của Ngân hàng Nhà nước là nhờ chính quyền địa phương hỗ trợ để giữ an ninh. “Chúng tôi đã kiểm soát tình hình, thanh khoản ổn định, SCB một lần nữa khẳng định luôn bảo đảm quyền lợi của người gửi tiền đúng theo quy định của pháp luật" - ông Hoàn nhấn mạnh.

Ông Hoàng Minh Hoàn cũng cho biết, tính đến 30-9-2022, SCB có 4.132 cổ đông, trong đó có 7 cổ đông nước ngoài (sở hữu 27,91% vốn điều lệ). Cổ đông trong nước có 4.125 cổ đông, trong đó có 11 cổ đông tổ chức (sở hữu 15,70% vốn điều lệ) và 4.114 cổ đông cá nhân (sở hữu 56,11% vốn điều lệ).

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Võ Minh Tuấn, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh khẳng định, SCB đang hoạt động bình thường, ổn định. Ngân hàng Nhà nước đã cam kết sẽ có những biện pháp nhằm tiếp tục hoạt động liên tục và ổn định cho SCB.

Đồng chí Võ Minh Tuấn, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh TP HCM khẳng định, SCB đang hoạt động bình thường, ổn định.

Đồng chí Võ Minh Tuấn, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh khẳng định, SCB đang hoạt động bình thường, ổn định.

Đồng chí Võ Minh Tuấn nhấn mạnh: Việc ổn định hệ thống các tổ chức tín dụng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh cũng như cả nước là một trong những vấn đề rất quan trọng. Trong nhiều năm qua, Ngân hàng Nhà nước đã có nhiều biện pháp, chính sách để bảo đảm an toàn cho các hệ thống các tổ chức tín dụng. Thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục các biện pháp cụ thể, quyết liệt để bảo đảm an toàn hoạt động chung cũng như SCB.

Đồng chí Võ Minh Tuấn khuyến cáo: Người dân gửi tại SCB cũng như các ngân hàng khác đều được bảo đảm, người dân không nên hoang mang, đi rút trước hạn sẽ ảnh hưởng quyền lợi của mình. Vì nếu rút trước sẽ nhận lãi không kỳ hạn sẽ rất thấp, chỉ 0,2-1%/năm, trong khi nếu gửi có kỳ hạn thì 7%-8%/năm. Vì vậy, người dân không nên nghe theo các thông tin không chính thống mà rút tiền trước hạn.

Cuối buổi họp báo, đồng chí Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TP. Hồ Chí Minh đánh giá cao cách xử lý vụ việc nhanh của Ngân hàng Nhà nước và SCB; đã kịp thời đưa thông tin chính xác, tránh được những tin đồn thất thiệt cho người dân gửi tiền cũng như tránh nguy cơ mất an ninh trật tự. 

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất