Hậu Giang: Năm 2022 với chủ đề “Doanh nghiệp đến, Hậu Giang vui”; phấn đấu cả năm thu ngân sách đạt 5.000 tỷ


Quang cảnh Hội nghị giao ban báo chí quý II-2022.

Bám sát định hướng tuyên truyền, đúng tôn chỉ mục đích

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông báo cáo kết quả hoạt động báo chí trong quý I và II năm 2022; phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới. Theo đó, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, cơ quan thường trú, phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh đã bám sát định hướng tuyên truyền, hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích. Tập trung phản ánh khá đầy đủ, sinh động, kịp thời các diễn biến trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội của nhân dân trên địa bàn tỉnh Hậu Giang, đáp ứng được nhu cầu đọc và tìm hiểu thông tin của người dân, là diễn đàn tin cậy của nhân dân; chủ động tích cực tuyên truyền, định hướng thông tin về những sự việc gây bức xúc trong dư luận; đặc biệt thông tin, tuyên truyền về những nỗ lực của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; các hoạt động an sinh xã hội và chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo của các ngành, các cấp trong dịp Tết Nguyên đán 2022, việc xúc tiến đầu tư, du lịch…

Tỉnh Hậu Giang nhận được sự quan tâm của 120 cơ quan báo, đài và trang thông tin điện tử thông tin về tỉnh Hậu Giang (tăng 29 đơn vị so với quý IV- 2021) với trên 762 sản phẩm tin, bài các loại (tăng 155 sản phẩm so với quý IV-2021). Trong đó, tỷ lệ tin tích cực chiếm 52,6%, tiêu cực 24,4% và tỷ lệ tin, bài trung bình chiếm 23%. Tỷ lệ tin, bài tiêu cực chủ yếu xoay quanh một số sai phạm và xử lý cán bộ, tình hình dịch bệnh, tình hình tệ nạn xã hội, an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh…

Doanh nghiệp đến, Hậu Giang vui

Cũng tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư thông tin về Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang năm 2022, theo đó, Hậu Giang xác định công tác thu hút đầu tư là một trong những giải pháp then chốt, là đòn bẩy thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội với kỳ vọng thu hút ngày càng nhiều các nguồn vốn đầu tư ngoài nhà nước và đầu tư trực tiếp nước ngoài, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển bền vững về kinh tế  - xã hội cho tỉnh Hậu Giang; với tinh thần đó, UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang năm 2022 vào ngày 16 và 17-6-2022, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Hậu Giang.

Hội nghị xúc tiến đầu tư là hoạt động nhằm quảng bá các dự án ưu tiên kêu gọi đầu tư của tỉnh trong các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch để thu hút, lựa chọn các doanh nghiệp tiềm năng thực hiện các dự án. Đồng thời, Hội nghị là một kênh xúc tiến thương mại, du lịch, giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Hậu Giang, tạo điều kiện để các nhà đầu tư tiềm năng trong và ngoài nước tiếp cận, tìm hiểu các cơ chế, chính sách khuyến khích, thu hút đầu tư của tỉnh. Ngoài ra, Hội nghị còn là diễn đàn để các nhà quản lý, nhà khoa học, nhà đầu tư gặp gỡ, trao đổi về cơ chế, chính sách, môi trường đầu tư, đề xuất các giải pháp thu hút đầu tư phù hợp đối với tỉnh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Giải Mekong delta marathon tỉnh Hậu Giang năm 2022 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 17-7

Tại Hội nghị, đại diện Công ty Truyền thông Nexus thông tin về Giải Mekong delta marathon tỉnh Hậu Giang năm 2022, theo đó, giải năm nay tiếp tục đổi mới hình thức tổ chức; dự kiến, số lượng vận động viên tham gia là 6.500 người. Toàn bộ đường chạy, các hoạt động phục vụ vận động viên, các chương trình được thiết kế hoàn toàn mới. Trong đó, đường chạy sẽ bao gồm những cung đường quanh những cánh đồng xanh mướt, trải dài, những thôn xóm bình yên, mộc mạc, những dòng kênh quanh co, uốn lượn như bức tranh tiêu biểu về miền quê Việt Nam. Năm nay còn có thêm cự ly chạy 2,4km dành cho thanh thiếu niên 12-15 tuổi…

Phấn đấu cả năm 2022 thu ngân sách đạt 5.000 tỷ

Tại Hội nghị, đồng chí Nghiêm Xuân Thành đã thông tin về những kết quả nổi bật mà tỉnh Hậu Giang đã đạt được trong năm 2021, những tháng đầu năm 2022. Theo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, 4 tháng đầu năm 2022, thu nội địa của tỉnh đạt 1.832 tỷ đồng và mục tiêu thu ngân sách địa bàn 5.000 tỷ trong năm 2022 nhiều khả năng sẽ đạt được. Phấn đấu đến năm 2030, tốc độ tăng trưởng đạt 8 - 10% và thu ngân sách khoảng 13.000 - 15.000 tỉ đồng/năm, đồng thời địa phương sẽ tự chủ ngân sách,… Định hướng phát triển chiến lược của tỉnh giai đoạn 2021-2025 và 2026-2030 là cải thiện vị trí xếp hạng qui mô kinh tế cũng như cải thiện thu ngân sách mỗi năm tăng 1.000 tỉ đồng, đồng thời trở thành 1 trong 3 địa phương có môi trường cạnh tranh tốt nhất tại đồng bằng sông Cửu Long.


Đồng chí Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Nghiêm Xuân Thành đề nghị phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí tập trung hỗ trợ địa phương tuyên truyền đậm nét một số nội dung trọng tâm, cụ thể như: Tuyên truyền kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2021, nhiệm vụ trọng tâm, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022… Tuyên truyền về các kỳ họp của HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026; các hội nghị của Tỉnh ủy, của UBND tỉnh; Tuyên truyền về những kết quả đạt được trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV và Chương trình số 50-CTr/TU ngày 9-8-2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh…; Tuyên truyền về Hội nghị xúc tiến đầu tư của tỉnh, năm 2022 được tỉnh Hậu Giang chọn với chủ đề là Năm “Doanh nghiệp đến Hậu Giang vui”; Tuyên truyền về Giải Marathon quốc tế “Mekong delta; Tuyên truyền về công tác giải phóng mặt bằng phục vụ triển khai dự án đầu tư công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Hậu Giang (đoạn Cần Thơ - Cà Mau).

Các hoạt động của Hội nghị Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang năm 2022

Diễn ra trong 2 ngày, 16 và 17-6-2022, chủ đề: “Doanh nghiệp đến, Hậu Giang vui”.

*Tuần lễ thúc đẩy chuyển đổi số phát triển kinh tế vùng năm 2022

Ngày 15 - 18-6-2022 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Hậu Giang với 50 - 60 gian hàng với chủ đề: “Thúc đẩy chuyển đổi số phát triển kinh tế vùng đồng bằng sông Cửu Long năm 2022”.

Tổ chức 3 phiên chuyên đề: Chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao; Chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch, khách sạn, nhà hàng; Hội thảo xúc tiến đầu tư và kết nối cung cầu sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin (Chương trình 1: Giao lưu sinh viên tỉnh Hậu Giang; Chương trình 2: Tham quan doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh Hậu Giang).

*Trước ngày 16-6: Tổ chức trưng bày các sản phẩm đặc trưng, quảng bá về Hậu Giang theo 4 khu vực: công nghiệp, nông nghiệp, đô thị, du lịch - là 4 trụ cột để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ngày 16-6-2022

Buổi sáng: Tổ chức chuỗi sự kiện bên lề Hội nghị, bao gồm: Khai trương, khởi công, khánh thành các dự án đã và đang đầu tư có hiệu quả tại Hậu Giang.

Buổi chiều: Tổ chức 5 hội thảo về tiềm năng và cơ hội đầu tư phát triển vào Hậu Giang, bao gồm:

(1) Hội thảo “Tiềm năng và cơ hội đầu tư phát triển vào lĩnh vực công nghiệp” do Sở Công thương và Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh thực hiện; (2) Hội thảo “Tiềm năng và cơ hội đầu tư phát triển vào lĩnh vực nông nghiệp” do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Ban Quản lý Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Hậu Giang thực hiện; (3) Hội thảo “Tiềm năng và cơ hội đầu tư phát triển vào lĩnh vực đô thị” do Sở Xây dựng thực hiện; (4) Hội thảo “Tiềm năng và cơ hội đầu tư phát triển vào lĩnh vực du lịch” do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện; (5) Hội thảo “Xúc tiến đầu tư lĩnh vực công nghệ thông tin” do Sở Thông tin và Truyền thông và Công ty Phát triển công viên phần mềm Quang Trung thực hiện.

Ngày 17-6-2022 (buổi sáng): Khai mạc Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang năm 2022:

08 giờ 00 phút, ngày 17-6-2022; địa điểm: Trung tâm Hội nghị tỉnh Hậu Giang. Chủ đề: Năm 2022 được tỉnh Hậu Giang chọn là năm Doanh nghiệp với quan điểm “Doanh nghiệp đến, Hậu Giang vui”. Điều này thể hiện sự cầu thị, đồng hành và cam kết mạnh mẽ của chính quyền tỉnh Hậu Giang trong việc mời gọi cộng đồng doanh nghiệp trong nước và nước ngoài đến đầu tư tại Hậu Giang.


H.Hào

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất