Trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Quảng Hợp (Quảng Xương, Thanh Hoá)


Các đại biểu tham dự Chương trình.

Tham dự Chương trình có các đồng chí: Hồ Quang Huy, Cục trưởng Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp; Nguyễn Văn Hòa, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên cơ quan Ban Tổ chức Trung ương; Trịnh Xuân Tùng, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Tư Pháp; Đỗ Văn Bách, Bí thư Chi đoàn Ban Công tác thiếu nhi, Trung ương Đoàn cùng đại diện lãnh đạo huyện Quảng Xương, lãnh đạo xã Quảng Hợp và các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2022, đồng thời thể hiện sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của các cấp bộ Đoàn và toàn xã hội trong các hoạt động chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, đặc biệt là các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Hồ Quang Huy, Cục trưởng Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật, Bí thư Đoàn thanh niên Bộ Tư pháp nhấn mạnh, thời gian qua, Tuổi trẻ Bộ Tư pháp cùng Tuổi trẻ Ban Tổ chức Trung ương và Trung ương Đoàn phối hợp chặt chẽ, triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa hướng đến các địa phương còn nhiều khó khăn và đặc biệt là các em thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Hồ Quang Huy, Cục trưởng Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp.

Với sự đồng hành của các nhà tài trợ, tuổi trẻ 3 cơ quan đã phối hợp gửi tặng thiếu nhi trong xã Quảng Hợp những phần quà, công trình thanh niên ý nghĩa với hi vọng chia sẻ phần nào khó khăn với các em học sinh, giúp các em có một mùa hè vui vẻ, an toàn, tạo sự hứng khởi chuẩn bị cho một năm học mới. Đồng chí Hồ Quang Huy mong muốn các em học sinh sẽ luôn nỗ lực, phấn đấu trở thành những công dân gương mẫu, đóng góp tích cực cho sự phát triển của quê hương, đất nước.

Theo đó, nhằm góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, giảm thiểu tai nạn, thương tích cho thiếu nhi, tại Chương trình, Chi đoàn 3, Ban Tổ chức Trung ương phối hợp với Quỹ Lá xanh trao tặng 1 công trình sân chơi thiếu nhi trị giá 30 triệu đồng cho xã Quảng Hợp.

Ban Tổ chức Chương trình trao tặng 1 công trình sân chơi thiếu nhi và 1 tủ sách thiếu nhi cho xã Quảng Hợp.

Chi đoàn Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật, Bộ Tư pháp và Chi đoàn Ban Công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn trao tặng 1 tủ sách với hơn 200 đầu sách pháp luật, sách thiếu nhi cho các em thiếu nhi xã Quảng Hợp nhằm xây dựng thói quen đọc sách, góp phần phát triển văn hóa đọc, thúc đẩy phong trào đọc và làm theo sách, báo Đội, khuyến khích thiếu nhi tìm hiểu, thực hành các hoạt động nghiên cứu khoa học và vận dụng kiến thức, kỹ năng vào thực tiễn.

Đồng thời để động viên, chia sẻ đối với các em đội viên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt, Ban Tổ chức Chương trình cũng trao tặng 50 suất quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại xã Quảng Hợp.

Trao tặng 50 suất quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại xã Quảng Hợp.

Phát biểu cảm ơn những món quà ý nghĩa mà đoàn công tác đã trao tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã, đồng chí Nguyễn Hoài Nam, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Quảng Hợp cho biết, hiện xã Quảng Hợp vẫn là một xã thuần nông, còn nhiều khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất. Đa phần các hộ gia đình có mức sống thấp. Với gần 1700 thiếu nhi trong xã thì có một bộ phận có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Điều kiện vui chơi, sinh hoạt học tập cho thiếu nhi còn nhiều thiếu thốn. Nhiều em đến trường còn thiếu cặp sách, đồ dùng học tập… Do đó, những món quà ý nghĩa ngày hôm nay chính là động lực giúp các em thiếu nhi tiếp tục vượt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất