Chương trình trao xe đạp và học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập

Tham dự chương trình có đồng chí Võ Thị Ánh Xuân - Ủy viên BCH Trung Ương Đảng, Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, đồng chí Phan Thị Kim Oanh - Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Thị Hà - Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, đồng chí Đinh Tiến Hải - Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, lãnh đạo Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương, các ban, ngành liên quan, các nhà tài trợ và 150 trẻ em tham dự…

Nhân Tháng hành động vì trẻ em, Hội đồng Bảo trợ, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã vận động các nhà tài trợ hỗ trợ tiền, quà tặng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Hải Dương với tổng kinh phí trên 1,3 tỷ đồng (Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Hiền Lê, Tổng Công ty Bảo Việt nhân thọ, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Eco Fruits). Tại chương trình, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng các nhà tài trợ đã trao 50 xe đạp của “Quỹ xe đạp chở ước mơ” của Bảo Việt nhân thọ, 100 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cùng 150 phần quà (trị giá 500 nghìn đồng/suất) với tổng kinh phí 260 triệu đồng cho 150 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập. Số kinh phí còn lại, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam sẽ phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức hỗ trợ cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn tỉnh Hải Dương trong năm 2023.

Cũng nhân dịp này, em Lê Nam Khánh - 15 tuổi và Lê Bảo Nguyên - 12 tuổi ở Hà Nội dành dụm được số tiền là 100 triệu đồng tặng cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Hải Dương.

“Chương trình trao xe đạp và học bổng cho trẻ em có hoàn khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập” được tổ chức nhằm tuyên dương, động viên, khích lệ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục cố gắng vươn lên đạt thành tích cao trong học tập, đồng thời nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội đối với việc thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em, qua đó truyền thông và vận động các nguồn lực trong xã hội hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn.

 

 THÔNG TIN HOẠT ĐỘNG HỖ TRỢ CỦA QUỸ BẢO TRỢ TRẺ EM VIỆT NAM THÁNG HÀNH ĐỘNG VÌ TRẺ EM NĂM 2023

Nhân Tháng hành động vì trẻ em, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã và đang triển khai những hoạt động thiết thực để hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn với tổng kinh phí hơn 20 tỷ đồng trên khắp các vùng miền trong cả nước.

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em, từ đầu tháng 5-2023, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam lên kế hoạch hỗ trợ học bổng, xe đạp, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, trẻ em tại các vùng đặc biệt khó khăn, vùng bị ảnh hưởng thiên tai, dịch bệnh… từ 0 đến 15 tuổi thuộc các xã khó khăn của hơn 40 tỉnh/thành phố trên cả nước.

Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi (1-6-2022), Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn với các chương trình tặng quà, trao hỗ trợ của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Chiều 30-5, tại Hà Nội, nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6 và Tháng hành động vì trẻ em năm 2023, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới thăm, tặng quà thầy cô giáo và các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt tại Trường Phổ thông dân lập Hermann Gmeiner và Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hoà nhập thuộc Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương. Nhân dịp này, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tặng 248 triệu đồng cho 210 em, trong đó có 2 em có hoàn cảnh đặc biệt được hỗ trợ 10 triệu (gia đình khó khăn) và 30 triệu đồng (em mắc bệnh hiểm nghèo), số trẻ em còn lại được nhận 1 triệu đồng/1 suất từ nguồn Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và một số thiết bị phục vụ học tập cho Trường Hermann Gmeiner và Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hoà nhập thuộc Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương.

Ngày 2-6, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân – Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã tới thăm, tặng quà và trao hỗ trợ kinh phí cho trẻ em đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Tại chương trình, ông Đinh Tiến Hải – Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã trao hỗ trợ 230 triệu cho trẻ em đang điều trị tại bệnh viện và thăm hỏi tặng quà cho trẻ em tại Khoa Thần kinh và Khoa Cấp cứu và chống độc.

Ngày 15-6, tại Hải Dương, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam “Chương trình tuyên dương trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập với sự tham dự của 150 trẻ em với kinh phí hỗ trợ là 1,3 tỷ đồng. Chương trình có sự tham dự của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân - Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.

Trong Tháng hành động vì trẻ em, tại các địa phương, Quỹ Bảo trợ trẻ em các tỉnh phối hợp với các bệnh viện khám sàng lọc các bệnh cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn,...

Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng các nhà tài trợ tổ chức khánh thành, bàn giao các công trình xây dựng lớp học, nước sạch, trao hỗ trợ đột xuất, xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn và trẻ em tại các vùng miền khó khăn trên toàn quốc.

Với phương châm hoạt động “TẬN TÂM - MINH BẠCH - CÙNG THAM GIA”, trải qua 31 năm thành lập và phát triển, Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp đã huy động được hơn 7.600 tỷ đồng, hỗ trợ cho trên 34 triệu lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên toàn quốc.

Trong lúc đất nước còn khó khăn, ngân sách còn hạn hẹp kinh phí hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam mong muốn các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước chung tay giúp sức vì một tương lai tương sáng hơn cho trẻ em Việt Nam.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất