Đảng - mùa xuân

Đó là ngăn chặn, đẩy lùi chủ nghĩa cá nhân - giặc nội xâm mà biểu hiện rõ nhất, nguy hiểm nhất là tham nhũng, đặt lợi ích của cá nhân lên trên hết, trước hết, bằng mọi cách biến của công thành của riêng. Nó là thứ “giặc ở trong lòng” nhận biết không khó nhưng tiêu diệt nó muôn vàn khó khăn. Chính vì thế Đảng nhận định một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, trong đó có cán bộ cao cấp thoái hóa, biến chất chính là nguy cơ ảnh hưởng tới sự tồn vong của Đảng, của chế độ. Không là nguy cơ sao được khi những cán bộ, đảng viên thoái hóa, biến chất ấy như những con vi trùng độc hại ngày đêm xâm lấn, làm chết dần cơ thể Đảng? Nó chính là khối u ác tính, cần cắt bỏ, không để lây lan. Chính vì thế, hàng loạt đại án gây chấn động dư luận, làm thất thoát hàng nghìn tỷ đồng của Nhà nước và doanh nghiệp bị phanh phui, nhiều cán bộ bị kỷ luật, thậm chí bị truy tố, khai trừ ra khỏi Đảng. Đặc biệt, một số tướng lĩnh trong ngành công an, quân đội bị xử lý kỷ luật và khởi tố - điều chưa từng có trong nhiều năm.               

Đó là cuộc cách mạng về tinh giản biên chế, tinh gọn bộ tổ chức máy để hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Tổng hợp sơ bộ, sau 1 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII), toàn hệ thống chính trị đã giảm 3 ban chỉ đạo, 7 tổng cục và tương đương, khoảng 200 đơn vị cấp vụ, cục, 65 tổ chức cấp sở, hơn 50 lãnh đạo cấp tổng cục, trên 300 lãnh đạo cấp vụ, cục, gần 200 lãnh đạo cấp sở, ban, ngành cấp tỉnh, gần 10.000 lãnh đạo cấp phòng, giảm hơn 81.000 biên chế do sắp xếp lại tổ chức. Đó chẳng phải những con số chưa từng có trong nhiều năm cố gắng tinh giản biên chế, sắp xếp tổ chức? Tinh gọn bộ máy, biên chế là việc khó, nhạy cảm, phức tạp, cần phải có thời gian, lộ trình thực hiện. Không chỉ cần chuyển biến nhận thức, mà còn cần hành động khẩn trương, quyết liệt đồng thời kịp thời phát hiện những vướng mắc cần tháo gỡ, uốn nắn để làm tốt hơn. Thực tế có những vấn đề cần điều chỉnh, uốn nắn, cần đồng bộ, thống nhất, kịp thời ban hành các văn bản hướng dẫn, quy định cụ thể.          
Đó là nêu gương, nói đi đôi với làm, đảng viên đi trước, làng nước theo sau. Từ khi Đảng ra đời, nhân dân tin Đảng và một lòng chiến đấu, hy sinh thực hiện lý tưởng của Đảng. Vì sao vậy? Vì ngoài lợi ích của nhân dân, Tổ quốc, Đảng không có lợi ích nào khác. Trước khi Cách mạng Tháng Tám thành công, cán bộ, đảng viên của Đảng không có lợi ích nào, ngoài chấp nhận muôn vàn gian khó, hy sinh, đổ máu, không ít đồng chí từ bỏ cuộc sống vinh hoa, sẵn sàng chiến đấu để giành độc lập cho Tổ quốc, hạnh phúc cho nhân dân. Nhân dân tuyệt đối tin vào Đảng bởi chính Đảng là ánh sáng, niềm tin, đem lại cơm no, áo ấm, an bình cho mỗi người dân. Nhân dân với Đảng như cá với nước làm nên những chiến công hiển hách, viết nên những trang sử vẻ vang của dân tộc.

Thiên nhiên ban tặng cho mỗi người một mùa xuân tràn ánh sáng ấm áp, vạn vật sinh sôi, nảy nở, Đảng dẫn lối Nhân dân tiến từng nấc thang vững chắc vào tương lai tươi sáng của dân tộc. Xuân của tạo hóa, xuân của lòng người làm nên xung lực cho dân tộc, đất nước mãi mùa xuân.  


Phản hồi (1)

Dương Đình Hùng 15/02/2019

Bài viết tươi sáng, ấm áp. Mong Đảng mãi trong sạch để dân quý, dân tin và theo.

1

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất