Lãnh đạo cấp ủy lắng nghe tiếng nói từ cơ sở
Toàn cảnh buổi sinh hoạt chi bộ thường kỳ tại Chi bộ TDP số 6

Toàn cảnh buổi sinh hoạt chi bộ thường kỳ tại Chi bộ TDP số 6.

Chi bộ tổ dân phố (TDP) số 6, phường Bưởi hiện có 63 đảng viên, trong thời gian qua Chi bộ luôn duy trì tốt nền nếp sinh hoạt định kỳ; tình hình tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân ổn định. Chi bộ luôn không ngừng nâng cao công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên. Nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát đảng viên. Lãnh đạo và xây dựng kế hoạch thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, chỉ tiêu đã đề ra...

Với không khí dân chủ, đoàn kết, các đảng viên trong Chi bộ đã thẳng thắn đóng góp nhiều ý kiến về những nhiệm vụ trọng tâm của Chi bộ trong thời gian tới, đồng thời đề xuất, kiến nghị một số vấn đề mà đảng viên và nhân dân trong TDP quan tâm như: vệ sinh môi trường, giữ gìn cảnh quan đường phố, phòng cháy chữa cháy, trật tự an ninh đô thị…

Tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Thị Ánh Ngọc với tư cách vừa là đảng viên sinh hoạt tại Chi bộ, vừa là Bí thư Đảng ủy phường Bưởi đã cùng thảo luận và giải đáp ý kiến được cán bộ, đảng viên trong chi bộ và nhân dân tại khu dân cư quan tâm.

Phát biểu tại buổi sinh hoạt, Bí thư Quận ủy Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng ghi nhận sự chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc và các ý kiến phát biểu sôi nổi, thẳng thắn tại buổi sinh hoạt đảng thường kỳ của Chi bộ TDP số 6. Những nội dung mà đồng chí Bí thư Chi bộ thông tin là những nội dung gần gũi, sát thực. Đây đều là những chỉ đạo từ Trung ương xuống tới từng cấp ủy đảng và đã được Chi bộ tổ chức thực hiện nghiêm túc với sự tham gia của đông đảo các đồng chí cán bộ, đảng viên.

Đồng chí Bí thư Chi bộ thông tin nội dung sinh hoạt chi bộ thường kỳ

Đồng chí Bí thư Chi bộ TDP số 6 thông tin nội dung sinh hoạt chi bộ thường kỳ. 

Đồng chí Bí thư Quận ủy nhấn mạnh, trong những thời điểm khó khăn đặc biệt thời gian diễn ra dịch COVID-19, vấn đề "ý Đảng, lòng dân" đồng thuận, mọi người cùng chung tay, đồng lòng chia sẻ, cùng nhìn chung một hướng là chìa khóa thành công để chúng ta giữ gìn sự bình yên và quay trở lại phát triển kinh tế.

Thời gian qua, công việc của quận Tây Hồ nói chung, hay của phường Bưởi nói riêng luôn có được sự quan tâm, nhiệt tình ủng hộ của các đồng chí đảng viên trên địa bàn. Năm 2022, Quận ủy Tây Hồ nâng xếp hạng về chỉ số cải cách hành chính lên vị trí thứ 4 trong số 30 quận, huyện của Hà Nội, riêng chỉ số hài lòng của nhân dân với bộ máy hành chính của quận xếp thứ 3 toàn thành phố. Đây chính là một trong những thành công nổi bật của quận trong năm vừa qua, xuất phát từ việc có được sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân.

Năm 2023, Quận ủy Tây Hồ tiếp tục xác định để tổ chức thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ cần phải đặc biệt đề cao vai trò, trách nhiệm, tinh thần nêu gương của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, đó là các đồng chí lãnh đạo quận, lãnh đạo phường, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị. Trong đó, các đồng chí lãnh đạo cần xác định rõ những việc mới, việc khó, trên cơ sở đó tìm ra giải pháp tối ưu, đồng thời tìm kiếm được sự thống nhất, đồng tình ủng hộ của đông đảo nhân dân trên địa bàn.

Đồng chí Bí thư Quận ủy Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng phát biểu ý kiến

Đồng chí Bí thư Quận ủy Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng nêu cao phương châm "Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng".

Đồng chí Bí thư Quận ủy nêu cao phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng” trong mọi công việc. Đồng chí Lê Thị Thu Hằng dẫn chứng một số ví dụ như việc đầu tư cho đường làng ngõ xóm, các khu di tích, khi có sự thống nhất của đông đảo nhân dân, cán bộ, đảng viên thì việc quan tâm, bố trí, dành nguồn lực thực hiện sẽ êm thuận và khi đó người được thụ hưởng chính là nhân dân.

Bên cạnh đó, đồng chí Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh, việc phát triển văn hóa phi vật thể trên địa bàn quận là một trong những nội dung được Quận ủy, UBND quận Tây Hồ đặt nhiều trăn trở. Hiện nay, Quận ủy, UBND quận đang rất nỗ lực, tích cực chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 995 năm Lễ hội Đền Đồng Cổ, trong đó có việc đề xuất công nhận “Hội thề Trung hiếu Đền Đồng Cổ” vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Quận ủy, UBND quận cũng rất chú trọng việc tổ chức Lễ hội vào ngày mùng 4 tháng Tư âm lịch tới đây làm sao để lan tỏa hết giá trị văn hóa, nhân văn đặc sắc của Lễ hội đã trường tồn cùng thời gian gần 1.000 năm lịch sử.

Ngoài ra, lãnh đạo quận Tây Hồ cũng đặt trọng tâm trong việc phát huy hết các giá trị nội tại trên địa bàn quận, làm sao để xây dựng quận Tây Hồ trở thành trung tâm dịch vụ du lịch với từng bước phát triển vững chắc, trở thành nơi đáng sống của Thủ đô. Đồng chí Lê Thị Thu Hằng chỉ ra có rất nhiều việc phải làm, nhiều việc phải trăn trở thực hiện nên trong quá trình triển khai cần đón nhận các ý kiến đóng góp của các đồng chí cán bộ, đảng viên trên địa bàn. “Lãnh đạo quận xác định sẽ có rất nhiều việc khó, nhưng không thể không làm mà phải quyết tâm làm một cách cẩn trọng, chu đáo, bảo đảm pháp lý, vì lợi ích chung, trong đó, cần xác định những việc cần làm ngay, những việc cần làm theo giai đoạn, lộ trình, tránh việc làm không tới nơi gây ảnh hưởng tới giá trị cảnh quan mà bao lâu nay chúng ta gìn giữ”, Bí thư Quận ủy nhấn mạnh.

Chia sẻ cảm xúc khi có nhiều đồng chí lãnh đạo cấp ủy tham dự buổi sinh hoạt thường kỳ, Bí thư Chi bộ TDP số 6 Nguyễn Đăng Hùng chia sẻ: “Đông đảo các đảng viên đều rất phấn khởi khi được các đồng chí lãnh đạo cấp ủy mà trực tiếp là đồng chí Bí thư Quận ủy Tây Hồ và đồng chí Bí thư Đảng ủy phường Bưởi tham dự buổi sinh hoạt chi bộ. Những ý kiến chỉ đạo của các đồng chí đều rất sát thực với nhiệm vụ hiện nay của Chi bộ. Việc Quận ủy, UBND quận đã có những chỉ đạo kịp thời, sự quan tâm đặc biệt khi nỗ lực đưa “Hội thề Trung hiếu Đền Đồng Cổ” vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia rất khiến nhân dân rất phấn khởi, bởi đây là niềm mong mỏi, ước muốn lớn lao và là niềm tự hào bấy lâu nay của người dân làng Đông Xã xưa (nay là địa bàn dân cư số 6 và số 7, phường Bưởi)”.

Thời gian qua, Quận ủy Tây Hồ đã thực hiện nghiêm việc phân công các đồng chí quận ủy viên tham dự sinh hoạt định kỳ tại các chi bộ tổ dân phố, khu dân cư nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đảng viên và nhân dân, lắng nghe, kịp thời chia sẻ và gợi mở các phương án giải quyết, tạo nên sự gắn bó mật thiết, sự thống nhất giữa “ý Đảng, lòng dân”, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng. 

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất