Đưa về nước an toàn 600 công dân bị lừa sang Căm-pu-chia
Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ

Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ.

Thời gian vừa qua, Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Căm-pu-chia đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, các địa phương, đặc biệt là các địa phương giáp biên giới với Căm-pu-chia và phối hợp với các cơ quan chức năng của Căm-pu-chia xác minh thông tin, triển khai các biện pháp bảo hộ công dân.

Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao cho biết, các cơ quan đại diện của Việt Nam đã lập các đội công tác chuyên trách để hỗ trợ công dân, đăng các cảnh báo trên các trang thông tin điện tử cũng như trên tài khoản mạng xã hội của cơ quan đại diện, thiết lập đường dây nóng để sẵn sàng tiếp nhận thông tin đề nghị hỗ trợ.

“Hiện không có số liệu chính xác số lượng người Việt Nam đang bị lừa đảo bán sang Căm-pu-chia. Tuy nhiên, cho đến nay các cơ quan đại diện của chúng ta phối hợp cứu thoát và đưa khoảng 600 công dân về nước an toàn và hỗ trợ thủ tục cho nhiều người khác”, đồng chí Nguyễn Minh Vũ cho biết. 

Thời gian tới, các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Căm-pu-chia phối hợp với bộ, ngành và các địa phương tiếp tục làm công tác bảo hộ công dân, người lao động Việt Nam để giảm tình trạng này. Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao nhấn mạnh: “Một công tác rất quan trọng là tuyên truyền cho người dân ở trong nước để tránh tình trạng bị lừa đảo sang Căm-pu-chia, trong đó có vai trò rất quan trọng của báo chí. Rất mong báo chí thời gian tới tiếp tục hỗ trợ, ủng hộ bằng cách đưa tin cảnh báo người dân về những rủi ro có thể bị lừa bán sang Căm-pu-chia và các nước khác”.

Ngoài ra, tại buổi họp báo, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an cũng cho biết, Bộ Công an đã chỉ đạo cảnh sát hình sự, cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Cục An ninh mạng, công an các địa phương, đặc biệt là các địa phương giáp biên giới với Căm-pu-chia, phối hợp cùng bộ đội biên phòng tiến hành điều tra, xác minh đường dây buôn người sang Căm-pu-chia và bước đầu thu được kết quả điều tra tương đối tốt.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất