Chuyến bay đầu tiên đưa gần 300 người Việt sơ tán từ U-crai-na về nước an toàn


Bà con người Việt ở U-crai-na tập trung để bay trở về Việt Nam

Thực hiện chủ trương của Chính phủ về việc tổ chức các chuyến bay đưa người Việt Nam và thành viên gia đình về nước trong bối cảnh chiến sự đang diễn ra tại U-crai-na, Bộ Ngoại giao phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức các chuyến bay sơ tán công dân về nước.

Theo TTXVN, chuyến bay sơ tán đầu tiên của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) chở tổng cộng 287 bà con sơ tán từ U-crai-na, nhiều hơn 4 người so với dự kiến ban đầu. Đặc biệt, trong chuyến bay giải cứu mang số hiệu VN88 này có 71 cháu dưới 12 tuổi, trong đó có 14 cháu dưới 2 tuổi.

Được biết, để chuyến bay được cất cánh đúng thời gian dự kiến, toàn bộ cán bộ Đại sứ quán Việt Nam cùng rất nhiều anh chị em hội đoàn tại Ru-ma-ni đã có mặt nơi ở tạm để ra sân bay và thường trực sớm tại sân bay để sẵn sàng triển khai ngay mọi thủ tục cần thiết hỗ trợ bà con đã về nước thuận lợi trong chuyến bay sơ tán đầu tiên này.

Theo Đại sứ quán, ngay tại sân bay cũng đã bố trí sẵn lực lượng an ninh điều phối, tránh tập trung quá đông người khi chờ tiến hành xử lý các thủ tục liên quan tới hải quan. Bà con cũng được bố trí đồ ăn nhẹ và nước uống trong khi chờ. Cán bộ Đại sứ quán đã làm việc liên tục để kiểm tra, cấp giấy thông hành tại chỗ cho bà con.

Ngày 9-3, chuyến bay số hiệu QH9066 của Bamboo Airways dự kiến chở 270 công dân khởi hành từ Vác-sa-va (Ba Lan) sẽ hạ cánh tại sân bay Nội Bài.

Liên quan đến tình hình bảo hộ công dân tại U-crai-na, theo các cơ quan đại diện Việt Nam tại U-crai-na và các nước lân cận, tính đến 18 giờ, ngày 7-3-2022, các cơ quan đại diện đã đón khoảng 3.500 người Việt được sơ tán khỏi vùng chiến sự tại U-crai-na.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất