Cà Mau dự kiến chi hơn 40 tỷ đồng chăm lo cho nhiều đối tượng dịp Tết Nguyên đán Quý Mão
Tặng quà

Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau tặng quà tết cho nhân dân vùng căn cứ Tỉnh ủy Lung Lá - Nhà Thể dịp Tết Nguyên đán 2022.

Cụ thể, với đối tượng người có công, thân nhân người có công đang hưởng trợ cấp hằng tháng, Trung ương tặng 600.000 đồng/người, tỉnh hỗ trợ thêm 300.000 đồng; người có công, thân nhân người có công đang hưởng trợ cấp hằng tháng, người thờ cúng liệt sĩ, Trung ương tặng 300.000 đồng/người, tỉnh hỗ trợ thêm 300.000 đồng. Với đối tượng Trung ương không tặng quà, tỉnh tặng 500.000 đồng/người.

Người cao tuổi thuộc hộ nghèo không có người có nghĩa vụ và quyền phụng dưỡng đang hưởng trợ cấp xã hội hằng tháng, người cao tuổi thuộc hộ cận nghèo không có người có nghĩa vụ và quyền phụng dưỡng, người khuyết tật đặc biệt nặng đang hưởng trợ cấp xã hội hằng tháng (thuộc hộ nghèo, cận nghèo, đặc biệt khó khăn), tỉnh hỗ trợ 400.000 đồng/người.

Trẻ em đang nuôi dưỡng tại trung tâm, trẻ khuyết tật và trẻ mồ côi đang hưởng trợ cấp xã hội, tỉnh hỗ trợ 400.000 đồng/trẻ; trẻ có cha hoặc mẹ mất vì COVID-19 được hỗ trợ 1 triệu đồng/trẻ.

Với hộ nghèo, tỉnh hỗ trợ 500.000 đồng/hộ và hộ cận nghèo được hỗ trợ 400.000 đồng/hộ.

Bên cạnh đó, tỉnh hỗ trợ cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có hệ số lương từ 2,34 trở xuống và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, và khóm, ấp mỗi người 500.000 đồng. Lực lượng vũ trang cấp hạ sĩ quan trở xuống; đối tượng cán bộ hưu trí, mất sức lao động, tai nạn lao động; tuất từ trần (thân nhân cán bộ hưu trí) được hỗ trợ 500.000 đồng/người.

Ngoài ra, tỉnh còn tổ chức họp mặt, thăm, chúc Tết, tặng quà một số cá nhân, đơn vị trong và ngoài tỉnh. Tỉnh ủy Cà Mau chỉ đạo cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tập trung thực hiện tốt chính sách an sinh, phúc lợi xã hội, phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần "tương thân, tương ái" của dân tộc, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Đặc biệt, quan tâm các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, người dân đang gặp khó khăn ở các địa phương bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh, bảo đảm mọi nhà, mọi người đều có điều kiện vui Xuân, đón Tết.

Tỉnh sẽ tổ chức thăm hỏi, chúc Tết thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước, cán bộ lão thành cách mạng, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang, nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, chức sắc tôn giáo tiêu biểu, các đơn vị lực lượng vũ trang, lực lượng thường trực làm nhiệm vụ trong những ngày Tết; nhất là ở hải đảo, vùng khó khăn, địa bàn phức tạp về trật tự an toàn xã hội.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất