Đảng bộ phường Định Công làm theo lời Bác Hồ dạy


Đảng bộ phường Định Công tổ chức Lễ báo công dâng Bác tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.


Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng khẳng định: Đoàn kết là nguồn gốc tạo ra sức mạnh; đoàn kết là then chốt của mọi thành công. Trong Di chúc thiêng liêng, Bác Hồ căn dặn: “Các đồng chí từ Trung ương đến các chi bộ cần phải giữ gìn sự đoàn kết nhất trí của Đảng như giữ gìn con ngươi của mắt mình”. Thấm nhuần lời dạy và tư tưởng của Người, Đảng bộ phường Định Công luôn coi trọng giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất, trước hết là đoàn kết trong nội bộ Đảng. Mỗi chủ trương, nghị quyết và kế hoạch hành động đều được Ban Thường vụ Đảng ủy phường bàn bạc thấu đáo và nhất trí cao, sau đó báo cáo Ban Chấp hành Đảng bộ để quyết định và triển khai đến HĐND, UBND và các cơ quan, tổ chức chính trị - xã hội. Sự đồng tâm nhất trí này được lan tỏa xuống các chi bộ, cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ và nhân dân trong phường.   



Đồng chí Nguyễn Quang Hiếu, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai phát biểu tại Lễ kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm Định Công (24-3-1959 – 24-3-2019). 

Thực hành tư tưởng dân chủ của Bác:
Bao nhiêu quyền lực đều từ dân, bao nhiêu lợi ích đều của dân. Nhà nước là của dân, do dân và vì dân. Dân biết dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, mọi chủ trương, kế hoạch của Đảng ủy, HĐND và UBND đều được bàn bạc dân chủ. Dân chủ từ việc xây dựng, lập kế hoạch đến dân chủ trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện kế hoạch. Với quan điểm càng dân chủ bao nhiêu thì càng tập hợp được sức mạnh và phát huy được trí tuệ của đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân bấy nhiêu, Đảng ủy phường Định Công luôn công khai, dân chủ từ việc nhận xét, đánh giá, quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ đến việc xây dựng chủ trương và đề ra giải pháp thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội và quốc phòng-an ninh trên địa bàn. Đơn cử như công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng hay cưỡng chế vi phạm trong quản lý đất đai, xây dựng cũng đều được Đảng ủy, HĐND, UBND phường bàn bạc công khai, dân chủ từ các khu dân cư, các tổ dân phố, nên được người dân đồng tình ủng hộ. Công khai dân chủ cũng chính là tạo điều kiện để mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội hiểu và nắm rõ được chính sách, nghị quyết của Đảng ủy; tham gia giám sát việc thực hiện của cán bộ, đảng viên, qua đó đánh giá đúng cán bộ, đảng viên, đồng thời phát hiện, ngăn chăn, hạn chế tình trạng cán bộ, đảng viên quan liêu, xa dân. Bên cạnh đó, phường có các giải pháp đấu tranh với các hành vi không chấp hành chính sách của Đảng, Nhà nước, lấn chiếm đất đai hoặc cố tình chống lại việc giải phóng mặt bằng tại các dự án Nhà nước đã phê duyệt.



Đồng chí Nguyễn Tuấn Anh, Bí thư Đảng ủy phường Định Công phát biểu tại Lễ kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm Định Công (24-3-1959 – 24-3-2019).

Nhờ có sự đoàn kết thống nhất và công khai dân chủ, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, sự chỉ đạo điều hành và thực hiện quyết liệt của UBND phường đến các khu dân cư và tổ dân phố, năm 2018 phường Định Công đã hoàn thành xuất sắc mọi chỉ tiêu của phường và quận giao: Hoàn thành và hoàn thành vượt mức100% các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội. Tổng thu ngân sách năm 2018 đạt hơn 21 tỷ đồng, bằng 114% kế hoạch, tăng 35% so với năm 2017. Công tác an sinh xã hội được quan tâm thích đáng. Phường đã tổ chức thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, các hộ nghèo trong dịp Tết Nguyên đán, dịp 27-7, Quốc khánh 2-9 với tổng kinh phí hơn 1 tỷ đồng. Sửa chữa nhà cho một hộ nghèo với số tiền gần 39 triệu đồng. Hỗ trợ vay vốn cho hộ nghèo phát triển kinh tế số tiền 10,7 tỷ đồng. Huy động xã hội hóa hàng trăm triệu đồng để sửa chữa thang máy nhà chung cư 1A, 1B và mua sắm bàn ghế cho nhà hội họp các khu dân cư.

Phường cũng đã huy động hàng tỷ đồng tu bổ, cải tạo hồ đình khu Hạ và đình khu Thượng. Đặc biệt là việc giải phóng mặt bằng đường 2,5, đến nay đã bàn giao được 90% diện tích và trải nhựa gần 80%. Trong đó có những chi bộ, tổ dân phố do đoàn kết, vận động nhân dân và sự gương mẫu của cán bộ, đảng viên đã giúp hàng chục nhà dân tự nguyện nhận tiền và giao mặt bằng. Kết quả phân loại chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên năm 2018, có 100% chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 21% chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 17,3% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không có đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ.

Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc, Hội Cựu chiến binh, Hội Người cao tuổi, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ phường Định Công đều có các phong trào hoạt động hiệu quả, thiết thực. Các tổ chức đoàn thể đã phát huy được vai trò trong xây dựng Đảng, chính quyền và đẩy mạnh phong trào đoàn kết khu dân cư, xây dựng đô thị văn minh hiện đại. Vừa qua, thiết thực chào mừng kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm Định Công (24-3-1959 – 24-3-2019) và kỷ niệm 129 năm Ngày sinh của Bác, Đảng bộ phường đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như chỉnh trang cơ sở hạ tầng trong phường; Hội Phụ nữ phát động phong trào xây dựng đường hoa, xóa chân rác; Hội Cựu chiến binh tổ chức phong trào cựu chiến binh gương mẫu giúp nhau phát triển kinh tế và xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh; Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc phát động phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đô thị văn minh, xanh, sạch, đẹp. Bên cạnh đó là phong trào trồng cây nhớ ơn Bác, tu sửa khu tưởng niệm Bác Hồ tại Định Công và tổ chức Lễ báo công dâng Bác tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh…

Với những việc làm thiết thực trong học tập và làm theo Bác, nhiều năm liền các cơ quan, đoàn thể của phường Định Công đều được quận Hoàng Mai và TP. Hà Nội tặng bằng khen. Năm 2018, Đảng bộ phường Định Công vinh dự được TP. Hà Nội trao tặng Cờ thi đua xuất sắc. Tin tưởng rằng, với đội ngũ cán bộ lãnh đạo có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng và sự đoàn kết thống nhất, dân chủ, công khai, Đảng bộ phường Đinh Công sẽ tiếp tục lãnh đạo cán bộ, đảng viên và nhân dân phát triển mạnh mẽ, vững chắc cả về kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, xứng đáng là lá cờ đầu của Thủ đô Hà Nội.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất