Chi bộ tiên phong ứng dụng công nghệ

Lập nhóm Zalo phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19

Thực hiện theo sự chỉ đạo của Chính phủ về việc hạn chế hội họp, tụ tập đông người, Chi bộ 10 đã chủ động thành lập các nhóm Zalo để phục vụ công tác tuyên truyền chống dịch. Theo đó, Chi bộ đã lãnh đạo động viên đảng viên và người dân thuộc khu dân cư số 10 lập 4 nhóm Zalo gồm Tổ dân phố, Cựu chiến binh, đảng viên hai chiều, Chi bộ. Theo đó, mọi thông tin tuyên truyền, hướng dẫn được kịp thời truyền tải đến các thành viên một cách hiệu quả. Thông qua các nhóm trên Zalo, các hoạt động phát sinh trên địa bàn được nhân dân, đảng viên phản ánh kịp thời, qua đó giúp chính quyền phường nhanh chóng nắm bắt, có giải pháp phù hợp trong công tác phòng, chống dịch.

Đánh giá về hoạt động của các nhóm Zalo, đồng chí Nguyễn Hải Hà, Phó Chủ tịch UBND phường Liễu Giai cho rằng, đây là một mô hình rất hiệu quả trong công tác thông tin, tuyên truyền cũng như các hoạt động khác của Chi bộ, Ban Công tác mặt trận, các chi hội đoàn thể, tổ dân phố, cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn. Đồng thời, mong muốn các địa bàn dân cư khác nghiên cứu, học tập.

Sinh hoạt chuyên đề thông qua Zalo 

Cũng trong thời điểm cả nước thực hiện cách ly xã hội, để công tác lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ không bị gián đoạn, đồng thời bảo đảm việc thông tin tuyên truyền phòng, chống dịch diễn ra thông suốt, Chi bộ 10 đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề lãnh đạo nhân dân phòng, chống dịch COVID-19 trên Zalo. Các chỉ thị, quyết định, hướng dẫn của các cấp về phòng, chống dịch được phổ cập đến dân cư nhanh chóng.

Sau khi dự buổi sinh hoạt Chi bộ 10 trên Zalo, mô hình này được đồng chí Nguyễn Trung Thành, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Liễu Giai đánh giá sáng tạo nhằm duy trì sinh hoạt chi bộ hằng tháng. Mô hình này đã giúp nâng cao hiệu quả quán triệt các chủ trương, đường lối của Trung ương, Nghị quyết của Đảng ủy phường Liễu Giai và tuyên truyền trong nhân dân trong điều kiện thực hiện Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng và Chỉ thị 05 của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội về phòng, chống dịch.

Vận động nhân dân xây dựng các quỹ ủng hộ

Phát huy truyền thống “Tương thân tương ái”, cuộc vận động xây dựng quỹ phòng, chống dịch COVID-19 được Ban Chi ủy và Ban Công tác mặt trận địa bàn dân cư số 10, phường Liễu Giai phát động trên các nhóm Zalo từ những ngày đầu tháng 4. Sau một thời gian ngắn, chi bộ đã huy động được 66,5 triệu đồng. Đặc biệt, có rất nhiều người cao tuổi, đặc biệt có những cụ đã ngoài 90 tuổi đời và hơn 70 năm tuổi Đảng vẫn nhiệt tình tham gia ủng hộ.

Thông qua việc sử dụng Zalo, công tác vận động nhân dân ủng hộ được thông báo rộng rãi, công khai, kịp thời, kiểm tra và bổ sung thường xuyên các thông tin cá nhân của nhân dân tham gia ủng hộ, được sự theo dõi và giám sát công khai, chặt chẽ của nhân dân và cấp chính quyền phường. Chính những yếu tố này góp phần giúp từng người dân, từng gia đình trên địa bàn vững tin, chủ động tham gia tích cực và vận động người khác tham gia vào các chủ trương phòng, chống dịch của Đảng, Nhà nước và chính quyền phường Liễu Giai.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất