Bí thư có nhiều đổi mới hoạt động của chi bộ

Khởi đầu ông vận động các đảng viên từ 40 năm tuổi đảng trở lên, những đảng viên đã qua công tác cấp ủy các cấp nhiều khóa, đảng viên chuyên làm công tác đảng, người đã làm công tác quản lý và đã từng công tác ở lĩnh vực chính trị - xã hội cùng tham gia nghiên cứu tình hình chính trị, kinh tế-xã hội, trật tự an ninh khu dân cư, đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của chi bộ và các hoạt động của phố, sau đó tổ chức một hội nghị chuyên đề “Nâng cao chất lượng sinh hoạt và hoạt động của chi bộ”. Từ đó tạo cơ sở cho cấp ủy, chi bộ đề ra những ý tưởng và giải pháp thiết thực, phù hợp để lãnh đạo các mặt của phố đạt hiệu quả hơn.

Với vai trò Bí thư kiêm Trưởng Ban công tác Mặt trận tổ dân phố, ông tổ chức thực hiện cụ thể, nghiêm túc nghị quyết của Hội nghị Đại biểu nhân dân, yêu cầu đổi mới hoạt động của Ban công tác Mặt trận. Ông xác định để bà con trong khối phố thực hiện đầy đủ các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, trước hết phải hiểu hoàn cảnh của từng gia đình mới dễ dàng vận động, tuyên truyền, thuyết phục. Bởi thế, không quản ngại ngày hay đêm, ông đi từng ngõ ngách của khu dân cư, đến từng gia đình để nắm chắc điều kiện, hoàn cảnh từng hộ gia đình, nhất là những hộ còn nghèo để có biện pháp giúp đỡ họ thoát nghèo. Ngày Tết, ngày lễ ông đến từng gia đình liệt sỹ thắp hương cho đồng đội, đến chức mừng sức khỏe các đồng chí từ 50 tuổi đảng trở lên. Bản thân ông là thương binh nhưng ông rất quan tâm thăm hỏi, động viên các đồng chí thương binh khác. Ngày thành lập Quân đội ông cùng Chi hội Cựu chiến binh thăm các Anh hùng lực lượng vũ trang. Mọi việc ở tổ dân phố, từ việc hiếu đến việc hỉ, việc người già đến hoạt động của thanh, thiếu nhi, ông đều góp mặt. Ông vận động bà con trong tổ dân phố xây dựng quỹ hiếu nghĩa, khi gia đình có người qua đời ông thăm hỏi tận tình, cùng ban tang lễ đưa người quá cố về nơi an nghỉ cuối cùng chu đáo. Ông tham gia tổ chức đội văn nghệ từ những ngày đầu mới chỉ có một vài hạt nhân. Đến nay, đội văn nghệ đã có gần 20 người tham gia, luôn biểu diễn ở các hội nghị của tổ dân phố, phường và tham gia ở cấp quận. Nhờ có sự quan tâm của chi bộ, đứng đầu là bí thư chi bộ tâm huyết, các hoạt động văn hóa xã hội như vận động thanh niên đăng ký nghĩa vụ quân sự, tham gia tuyển quân hằng năm, tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu niên, tham gia các cuộc thi tìm hiểu, thi viết người tốt việc tốt... đều đạt thành tích cao.

Khi Bộ Chính trị có Chỉ thị 05 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ông cùng cấp ủy đề ra nhiều biện pháp để không chỉ dừng lại ở việc học tập, mà phải làm theo tấm gương Bác. Ngoài việc tổ chức sinh hoạt tư tưởng ở các buổi sinh hoạt chi bộ định kỳ, để việc học và làm theo Bác có hiệu quả, sinh động, ông cùng cấp ủy tổ chức cho chi bộ đến thăm và học tập tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, K9 Đá Chông để hiểu thêm về tấm gương sáng ngời của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong cuộc sống bình dị cũng như tấm lòng trọn đời vì dân, vì nước. Bài học thực tế và sinh động đã tác động tốt đến tâm tư, tình cảm của mỗi đảng viên nên việc học và làm theo Bác trở nên thiết thực, vận dụng vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của mỗi đảng viên được tốt hơn.

Bởi sự nhiệt huyết trong công tác đảng, vai trò tiên phong của người đảng viên, những cố gắng đổi mới hoạt động của Bí thư chi bộ Dương Văn Huân đã nâng cao chất lượng hoạt động của chi bộ. Trong nhiều năm liền, chi bộ luôn đạt trong sạch, vững mạnh. Tổ dân phố đạt “Tổ dân phố văn hóa tiêu biêu”. Các Hội Cựu chiến binh, Hội Nguời cáo tuổi đều được khen thưởng. Cư dân Tổ dân phố Đống 2 đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm làm cho mảnh đất thiêng làng cổ này thêm phồn vinh.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất