Người phó bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố vì dân
Chị Nguyễn Thị Huệ dự Đại hội Đại biểu TP. Pleiku lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015 - 2020

Chị Nguyễn Thị Huệ sinh năm 1972 ở xã Thanh Văn, huyện Thanh Oai, tỉnh Hà Tây cũ. Năm 1987 chị theo anh chị ruột vào thị xã Pleiku và học phổ thông ở đó. Đến năm lớp 10 chị lại chuyển về quê học tiếp. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có điều kiện học đại học, năm 1995 chị lại vào Pleiku vừa đi làm kiếm tiền, vừa tham gia khóa học tin học ở Trung tâm ngoại ngữ và tin học tỉnh Gia Lai. Sau khi lập gia đình, chị mở tiệm may ở nhà và chăm sóc con cái.

Năm 2006 chị bắt đầu tham gia công tác xã hội. Là người có lối sống giản dị, hoà nhã, lại chịu thương, chịu khó, chị Nguyễn Thị Huệ được bà con trong tổ dân phố 3 tin yêu, quý trọng. Chị được bầu làm chi hội phó chi hội phụ nữ tổ dân phố và năm 2008 được bầu làm chi hội trưởng. Với vai trò chi hội trưởng chi hội phụ nữ, chị đã chỉ đạo chi hội phụ nữ của tổ hoạt động tốt và luôn đi đầu trong công tác hội như xây dựng “hũ gạo tình thương”, phong trào tiết kiệm làm theo gương Bác, giúp được nhiều gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay không lấy lãi để phát triển kinh tế gia đình. Năm 2011, chị được bầu là đại biểu hội HĐND phường Thống Nhất; năm 2014 chị được bầu giữ chức vụ Phó Bí thư Chi bộ Tổ dân phố 3; năm 2015 làm Tổ trưởng tổ dân phố 3. Tổ dân phố 3 là nơi tập trung đông dân cư với thành phần chủ yếu là nông dân, người làm thuê, phụ hồ... Chính vì vậy, công tác quản lý, tuyên truyền, vận động nhân dân không hề đơn giản, nhất là với một người phụ nữ như chị. Nhưng không vì thế mà chị chùn bước, chị luôn tâm niệm lời dạy của Bác “không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền”. Chị gần gũi để lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, từ đó đề xuất với cấp trên các biện pháp giải quyết. Bất kỳ lúc nào trên địa bàn tổ dân phố phát sinh sự việc gì, hay gia đình nào đó gặp khó khăn, chị đều kịp thời đến xem xét, quan tâm, giúp đỡ. Với quyết tâm và cách làm như vậy, chị luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Trên cương vị là phó bí thư chi bộ, chị tham mưu ra nghị quyết chi bộ để chỉ đạo tổ, các chi hội, đoàn thể tuyên truyền, vận động bà con nhân dân trong tổ chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Với vai trò tổ trưởng tổ dân phố, chị tích cực vận động nhân dân thực hiện tốt Nghị quyết 05-NQ/TU của Thành ủy (khóa X) về đầu tư, chỉnh trang hệ thống công trình hạ tầng đô thị đến năm 2020. Trong thời gian qua, chị đã vận động nhân dân làm mới hơn 300m đường bê tông với trị giá 170 triệu đồng (trong đó nhà nước hỗ trợ 60 triệu đồng); mắc 22 bóng điện chiếu sáng với trị giá 55 triệu đồng (nhà nước hỗ trợ 10 triệu đồng); tu sửa hội trường tổ, làm sân chơi cho các cháu thiếu nhi trong tổ với gần 70 triệu đồng; làm 70 trụ cột cờ theo mẫu chung. Bên cạnh đó, chị vận động các doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn hỗ trợ và tặng quà mỗi năm khoảng 10 suất quà cho những hộ gia đình đặc biệt khó khăn. Cùng với đó, chị cũng đã chỉ đạo xây dựng tủ sách của tổ với khoảng 70 đầu sách cho bà con nhân dân đọc và nghiên cứu về pháp luật, cách chăm sóc cây trồng, vật nuôi... Chị còn tranh thủ và tìm kiếm nhiều nguồn sách cho tủ sách của tổ được phong phú; vận động cán bộ, đảng viên đương chức trên địa bàn ủng hộ các loại sách.

Với sự lãnh đạo của chi bộ, cùng sự nhiệt tình, trách nhiệm của chị Huệ, nhiều năm qua tổ dân phố 3 luôn có trên 96% gia đình được công nhận “Gia đình văn hóa”, nhiều năm tổ dân phố được công nhận “Khu dân cư văn hóa”.

Tham gia nhiều hoạt động xã hội nhưng chị Huệ vẫn không quên nhiệm vụ của người phụ nữ “giữ lửa trong gia đình”. Chị tranh thủ trồng thêm rau màu; in thiệp cưới, bao bì bánh kẹo cho các nhà hàng giúp thêm thu nhập gia đình khoảng trên 4 triệu đồng/tháng. Chị luôn cân đối thời gian giữa công việc và gia đình để làm tốt việc chăm sóc con cái. Chồng chị là lái xe công trình thường xuyên vắng nhà, có khi cả 2, 3 tháng mới về nên mọi việc trong gia đình, chăm sóc con cái đều một tay chị quán xuyến, con cái của chị đều học giỏi và ngoan ngoãn.

Nói về chị Nguyễn Thị Huệ, đồng chí Trần Thị Hồng Nguyệt, Bí thư Đảng ủy phường Thống Nhất nhận xét: “Đồng chí Huệ là một người cán bộ tâm huyết, nhiệt tình với công tác xã hội, luôn đi đầu trong các phong trào. Đồng chí luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, là một cán bộ, đảng viên gương mẫu được nhân dân trong tổ tin tưởng và yêu mến”.

Với những đóng góp của mình, chị Huệ được các cấp, các ngành tặng nhiều giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước và danh hiệu phụ nữ xuất sắc. Chị Huệ là tấm gương “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, là nhân tố tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tổ noi theo.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất