Vĩnh Phúc: Giải quyết việc làm mới cho trên 6.800 lao động
Công nhân Công ty Sản xuất phanh Nissin Việt Nam trong giờ làm việc.

Trong đó, tỉnh chỉ đạo ngành Lao động - Thương binh và Xã hội chủ động phối hợp với các doanh nghiệp và các huyện, thành phố đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền chủ trương, chính sách về đào tạo nghề, giải quyết việc làm, giảm nghèo; rà soát, tổng hợp nhu cầu việc làm của người lao động để tư vấn, định hướng đào tạo nghề phù hợp thị trường lao động.

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tăng cường tìm hiểu nhu cầu tuyển dụng lao động của doanh nghiệp, ký kết cung ứng lao động cho doanh nghiệp trong các khu công nghiệp; đẩy mạnh công tác thông tin thị trường lao động qua nhiều hình thức; lập danh sách và hướng dẫn lao động thất nghiệp đăng ký học nghề; kết nối, giới thiệu việc làm và liên kết đào tạo xuất khẩu lao động cho người lao động có nhu cầu trên cơ sở vừa kết nối, giới thiệu việc làm hiệu quả vừa bảo đảm các yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, toàn tỉnh giải quyết việc làm cho hơn 6.800 lao động, trong đó đưa 20 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài.

Từ nay đến cuối năm 2021, tỉnh tiếp tục chỉ đạo ngành chức năng và địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, tư vấn, hướng nghiệp và đào tạo nghề; gắn đào tạo với giới thiệu việc làm cho học sinh, sinh viên các cơ sở đào tạo nghề; tăng cường nắm bắt thông tin, nhu cầu tuyển dụng lao động của doanh nghiệp.

Từ đó, có kế hoạch cung ứng lao động, bảo đảm cả về số lượng và chất lượng lao động, nhất là với những doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động số lượng lớn.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất