Cán bộ, công chức tỉnh Vĩnh Phúc nêu gương trong tiêm vắc-xin phòng Covid-19


Cán bộ Sở Giao thông vận tải Vĩnh Phúc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 4. Ảnh: Kim Ly.

Không chỉ tiên phong, đi đầu trong hoạt động phòng, chống dịch, thực hiện chiến dịch tăng cường tiêm vắc-xin phòng Covid-19, hơn 400 cán bộ, nhân viên của Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tiêm vắc-xin mũi nhắc lại lần 2 (mũi 4) ngay sau lễ phát động chiến dịch.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Duy, Khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: "Làm việc trong Ngành Y tế nên hơn ai hết, tôi hiểu tiêm vắc-xin phòng Covid-19 có ý nghĩa rất quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe bản thân và bệnh nhân, nhất là trong thời điểm xuất hiện nhiều biến chủng mới nguy hiểm. Hiệu quả của vắc-xin phòng Covid-19 sẽ giảm dần qua thời gian, nếu không tiêm các mũi tiếp theo, khả năng bảo vệ cơ thể sẽ giảm xuống. Vì vậy, không chỉ tôi mà cả các thành viên trong gia đình luôn thực hiện đầy đủ các mũi tiêm vắc-xin phòng Covid-19 để phòng nguy cơ lây nhiễm".

Ngay sau khi nhận được thông báo tiêm vắc-xin mũi nhắc lại lần 2 của Ngành Y tế, cán bộ, nhân viên Trung tâm Đào tạo và sát hạch lái xe Hoàng Hoa, huyện Tam Dương cũng đã có mặt đầy đủ tại hội trường Bệnh viện Đa khoa tỉnh để thực hiện tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Giám đốc trung tâm Hoàng Văn Hoan cho biết: "Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh và Sở Giao thông vận tải về việc triển khai chiến dịch tăng cường tiêm vắc-xin phòng Covid-19, trung tâm đã thông báo đến toàn bộ cán bộ, nhân viên về lịch tiêm vắc-xin mũi nhắc lại. Nhận thức rõ sự cần thiết của vắc-xin phòng Covid-19, 54 cán bộ, nhân viên của trung tâm đều tham gia tiêm đầy đủ, nhất là các mũi bổ sung, nhắc lại. Ngoài ra, cán bộ, nhân viên trung tâm còn vận động người thân trong gia đình tham gia tiêm vắc-xin để bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng".

Cùng với Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm Đào tạo và sát hạch lái xe Hoàng Hoa, lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động của một số cơ quan, đơn vị như Sở Giao thông vận tải, Sở Công thương, Sở Nội vụ, Báo Vĩnh Phúc, Sở Giáo dục - Đào tạo… cũng đã đến điểm tiêm tại hội trường Bệnh viện Đa khoa tỉnh để tiêm mũi 4 vắc-xin phòng Covid-19.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã bố trí điểm tiêm chủng với đầy đủ các phương tiện, kỹ thuật cần thiết để theo dõi sức khỏe sau tiêm, đảm bảo an toàn tuyệt đối, theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Bác sĩ Đặng Văn Hải, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ngành Y tế đã huy động đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên có chuyên môn cao tại các đơn vị như Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh, Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên... để thực hiện kỹ thuật tiêm, trực hồi sức cấp cứu, đảm bảo chiến dịch tăng cường tiêm vắc-xin phòng Covid-19 diễn ra an toàn, đạt hiệu quả cao nhất.

Đến nay, tỉnh đã tiếp nhận hơn 2,8 triệu liều vắc-xin phòng Covid-19, tỷ lệ người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm 2 mũi đạt hơn 99%; tiêm mũi 3 đạt hơn 80%; tiêm mũi 4 đạt gần 30%. Trẻ 12-17 tuổi tiêm đủ 2 mũi đạt hơn 99%, tiêm mũi 3 đạt hơn 27%. Trẻ 5-11 tuổi tiêm mũi 1 đạt gần 50%, tiêm mũi 2 đạt hơn 15%.

Hơn 2 năm chiến đấu với dịch Covid-19, vắc-xin đã được khẳng định là một trong những biện pháp hiệu quả và quan trọng hàng đầu để bảo vệ sức khỏe, giảm triệu chứng nặng, giảm nguy cơ tử vong. Hiện nay, biến thể BA.4, BA.5 đã xâm nhập vào nước ta, dịch Covid-19 tuy đã được kiểm soát, nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ bùng phát. Do vậy, việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, trong đó có tiêm vắc-xin tăng cường và tiêm mũi nhắc lại là rất cần thiết, đặc biệt là đối với người lớn tuổi và người có các bệnh mãn tính, bệnh nền.

Theo các chuyên gia y tế, các nghiên cứu đều cho thấy vắc-xin phòng Covid-19 không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, khả năng tình dục và cũng không ghi nhận các tác dụng phụ như tình trạng rụng tóc, giảm trí nhớ. Do đó, người dân không nên tin theo những lời truyền miệng vô căn cứ để mất cơ hội được bảo vệ liên tục khi từ chối tiêm vắc-xin mũi 3 và mũi 4.

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, trong đó có sự gương mẫu đi đầu của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan, đơn vị trong việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19, hy vọng người dân sẽ hiểu, đồng thuận và tiêm đủ các mũi vắc-xin nhắc lại để bảo vệ sức khỏe bản thân, cộng đồng và phòng ngừa các nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất