Chủ tịch nước gặp mặt đại biểu đại diện chương trình "Việc tử tế"
Chiều 6-1-2023, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt thân mật 50 đại biểu đại diện cho gần 200 nhân vật trong chương trình "Việc tử tế" của Đài Truyền hình Việt Nam trong năm 2022. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN).

Tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gặp mặt 50 đại biểu đại diện gần 200 nhân vật trong chương trình "Việc tử tế" của Đài Truyền hình Việt Nam trong năm 2022.

Cùng dự có Bí thư Trung ương Đảng - Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài, các ủy viên Trung ương Đảng và lãnh đạo một số ban, ngành Trung ương.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, nhấn mạnh tư tưởng thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và truyền thống "thương người như thể thương thân," tinh thần tương thân tương ái là giá trị tốt đẹp của dân tộc ta, Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng và xúc động được biết tới câu chuyện "cổ tích trong đời thường" của những tấm gương người tốt, việc tốt trong chương trình "Việc tử tế."

Các tấm gương được tuyên dương ở nhiều lứa tuổi, đến từ nhiều vùng miền và lĩnh vực, hoàn cảnh khác nhau. Đó là những thầy, cô giáo dành cả cuộc đời đem con chữ cho trẻ em lang thang, cơ nhỡ ở vùng sâu, vùng xa; những người đã tự nguyện hiến tặng tất cả tài sản, đất đai, nhà cửa để nhận chăm sóc, nuôi dưỡng người cô đơn, không nơi nương tựa, trẻ mồ côi.

Đó còn là những người tham gia tích cực vào các chương trình của cộng đồng vì người nghèo, tự nguyện ủng hộ, quyên góp hàng trăm tỷ đồng vào các chương trình thiện nguyện...

Đặc biệt, Chủ tịch nước bày tỏ ấn tượng với câu chuyện cựu chiến binh gần 90 tuổi đã hiến hơn 1.000 đơn vị máu cứu người; ba ông bố nuôi hàng trăm em nhỏ bị bỏ rơi để các em được lớn khôn, học tập, phát triển bình thường; các bạn trẻ hàng đêm thức đến 1-2h sáng để đi cứu nạn, giúp đỡ những người gặp khó khăn trên đường, cấp cứu các vụ tai nạn giao thông; những tấm gương xả thân vì cộng đồng trong thời điểm dịch COVID-19 bùng phát...

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước biểu dương những nhân vật của chương trình "Việc tử tế" - tấm gương sáng tạo ra những nguồn năng lượng tích cực, là bài học quý báu cho thế hệ trẻ hôm nay.

Chủ tịch nước đánh giá cao Đài Truyền hình Việt Nam và các đơn vị đồng hành trong tám năm qua đã tích cực, chủ động triển khai chương trình "Việc tử tế" lan tỏa gần 2.000 câu chuyện về lòng tốt, tình yêu thương trong xã hội.

Chủ tịch nước nêu rõ Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm chăm lo cho những người có công, người nghèo, người khuyết tật, người yếu thế trong xã hội, để không ai bị bỏ lại phía sau.

Cùng với đó, sự chung tay của những tấm lòng nhân ái, sự hỗ trợ giúp đỡ của các nhân vật "Việc tử tế" là rất quan trọng. Bởi họ là những người ở gần các hoàn cảnh khó khăn nhất, sự giúp đỡ cũng thân tình nhất, mang lại niềm tin yêu trong cuộc sống, góp phần lan tỏa giá trị sống tốt đẹp, phẩm chất con người Việt Nam nhân ái, giàu lòng yêu thương.

Xã hội trân trọng, biết ơn những tấm lòng nhân ái, việc làm bình dị mà cao cả của nhiều hạt nhân, tấm gương tiêu biểu đã bền bỉ cống hiến các việc làm thiết thực, có ý nghĩa lớn lao, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, sẻ chia với cộng đồng.

Cho rằng đất nước rất cần những trái tim, tấm lòng nhân ái như 50 gương sáng tại cuộc gặp mặt, Chủ tịch nước yêu cầu nhân rộng hơn nữa các mô hình chia sẻ, giúp đỡ những người chung quanh, nhân rộng các cá nhân, tập thể cống hiến vì cộng đồng, bởi "cho đi sẽ được nhận lại," mang lại niềm vui, hạnh phúc cho mọi người cũng mang lại niềm vui cho chính mình.

Chủ tịch nước đề nghị các cấp, các ngành từ Trung ương đến cơ sở tuyên truyền vận động nhân dân tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, phát hiện thêm nhiều tấm gương điển hình; tổ chức các cuộc thi viết, hình thức thông tin phong phú để biểu dương, nhân lên những việc tốt, tấm lòng thơm thảo trong đời sống.

Các ngành chức năng thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng, bảo đảm kịp thời, công khai minh bạch, đúng người đúng việc. Chủ tịch nước cũng mong muốn những người được giúp đỡ phát huy tinh thần tự lực tự cường, nỗ lực vượt khó, vươn lên, đóng góp cho xã hội.

Nêu rõ cần nối tiếp hành trình của những con người tử tế, cần có thêm nhiều người trẻ làm việc tử tế, Chủ tịch nước mong muốn chương trình "Việc tử tế" tìm kiếm thêm nhiều nhân vật, nhiều tấm gương trên khắp mọi miền đất nước, ở những nơi khó khăn hơn nữa, để những việc tốt như "trăm hoa đua nở" được lan toả sâu rộng tới toàn thể người dân cả nước.

Từ đó thôi thúc cộng đồng hành động, góp sức tạo dựng hình ảnh đất nước Việt Nam tử tế, giàu lòng nhân ái và Chương trình Gala Việc tử tế Tết 2023 "Trái tim mặt trời" sẽ tiếp tục đưa những câu chuyện đẹp về tình người tới khán giả cả nước ấn tượng sâu sắc hơn.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất