UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) gặp mặt các cơ quan báo chí nhân dịp Tết Nguyên đán 2023
Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Quận Cầu Giấy (TP. Hà Nội) tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí.

Tham dự buổi gặp mặt có đại diện lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội cùng các đồng chí trưởng, phó phòng, ban của quận Cầu Giấy.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Việt Hà, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND quận đánh giá cao sự phối hợp cộng tác, đồng thời gửi lời cảm ơn các cơ quan báo chí, các đồng chí phóng viên, biên tập viên đã đồng hành cùng quận Cầu Giấy trong việc thông tin kịp thời về mọi mặt của đời sống xã hội, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân; phát hiện và cổ vũ những nhân tố mới, điển hình tiên tiến trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của quận Cầu Giấy thời gian qua.

Thông tin với báo chí về tình hình thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, đồng chí Trần Việt Hà cho biết: Năm 2022, quận Cầu Giấy kỷ niệm 25 năm thành lập, đã thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, đáng chú ý phải kể đến thu ngân sách nhà nước đạt 110,47% dự toán, bằng 148,3% so với dự toán năm 2021.

Căn cứ vào số liệu thống kê của TP. Hà Nội, năm 2022 Cầu Giấy là quận tăng thu cao nhất thành phố, nằm trong nhóm các quận có số thu ngân sách nhà nước hơn 10.000 tỷ đồng. Trong đó, tổng thu nội địa từ tiền sử dụng đất là 9.832,2 tỷ đồng, chiếm 96,7% tổng thu ngân sách của quận.

Về các chỉ tiêu kinh tế khác, giá trị sản xuất trên địa bàn Cầu Giấy ước đạt 190.228 tỷ đồng, tăng 10,6% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, giá trị sản xuất công nghiệp và xây dựng ước đạt 74.142 tỷ đồng, tăng 11,5%. Giá trị sản xuất ngành thương mại - du lịch ước đạt 111.086 tỷ đồng, tăng 9,2%. Thu ngân sách quận ước đạt 9.528/9.202 tỷ đồng, đạt 103,5% dự toán thành phố giao. Chi ngân sách đạt 102,6% so với dự toán thành phố giao.

Công tác giáo dục đào tạo của Quận tiếp tục hoàn thành xuất sắc 13/13 chỉ tiêu thi đua ngành giáo dục năm 2021-2022 và được UBND TP. Hà Nội tặng Cờ thi đua xuất sắc. Đây cũng là năm thứ 14 ngành giáo dục Cầu Giấy tiếp tục dẫn đầu TP. Hà Nội về kết quả thi vào lớp 10.

Đồng chí

Đồng chí Trần Việt Hà, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy phát biểu tại buổi gặp mặt.

Theo đồng chí Trần Việt Hà, năm 2023 được quận Cầu Giấy xác định là năm bản lề của kế hoạch 5 năm 2020-2025, năm đánh giá sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp. Quận Cầu Giấy đã đề ra những nhiệm vụ trọng tâm như tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống người dân, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch hiệu quả; Hoàn thành các chỉ tiêu hàng năm được giao theo 6 chương trình công tác của Quận uỷ nhiệm kỳ 2020-2025 và 5 kế hoạch thực hiện các chương trình công tác của Thành uỷ nhiệm kỳ 2020-2025. UBND quận phấn đấu tiếp tục thực hiện tốt chủ đề công tác năm 2023 “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”, tập trung công tác lãnh đạo, chỉ đạo cố gắng hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội thành phố giao.

Trong đó, mục tiêu chung của quận Cầu Giấy là xây dựng thành quận đô thị giáo dục, đô thị công nghệ tiến tới đô thị sáng tạo. Để làm được điều này quận Cầu Giấy luôn luôn cầu thị, lắng nghe đóng góp ý kiến trên tinh thần xây dựng của người dân, doanh nghiệp, đặc biệt là các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và TP. Hà Nội. UBND quận Cầu Giấy cũng đề cao sự dân chủ với mục tiêu cao nhất là phục vụ nhân dân.

Ngoài ra, quận còn đẩy mạnh xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đồng bộ với một số công trình hiện đại kết nối hạ tầng giao thông chung của thành phố và các quận lân cận. Tập trung đầu tư các công trình giáo dục, văn hóa, hạ tầng giao thông, khu dân cư, cải tạo, mở rộng các trường học; tu bổ, tôn tạo một số di tích; xây dựng, cải tạo các nhà họp, sân chơi tổ dân phố; nâng cấp, cải tạo đường, hệ thống thoát nước các khu dân cư...

Tập trung thực hiện theo sự chỉ đạo của Chính phủ, UBND thành phố trong việc hỗ trợ doanh nghiệp, hộ kinh doanh tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc, khôi phục, phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh; gia hạn thời hạn nộp thuế, tiền thuê đất trong năm 2023 cho các đối tượng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Phát triển toàn diện, đồng bộ các lĩnh vực văn hóa, xã hội, bảo đảm an sinh, phúc lợi xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Trong 25 năm xây dựng và phát triển, quận Cầu Giấy đã được Đảng, Nhà nước, các cấp, ngành ghi nhận và đánh giá cao. Nhiều năm liền quận Cầu Giấy được TP. Hà Nội tặng Bằng khen; 9 năm là đơn vị nhận Cờ thi đua xuất sắc của thành phố; 3 năm là đơn vị nhận Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ.

Năm 2002, quận Cầu Giấy được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, năm 2006 được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì, năm 2012 được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất và năm 2017 được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba lần thứ hai. Nhiều đơn vị, cá nhân của quận cũng được tặng thưởng các danh hiệu cao quý của Nhà nước và được các cấp, ngành khen thưởng...

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất