Trao Huy hiệu 85 năm tuổi đảng cho nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội Nguyễn Thọ Chân
Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên trao Huy hiệu 85 năm tuổi Đảng đồng chí Nguyễn Thọ Chân.

Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên trao Huy hiệu 85 năm tuổi đảng đồng chí Nguyễn Thọ Chân.

Tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Thọ Chân bày tỏ niềm vinh dự được nhận Huy hiệu Đảng vào dịp kỷ niệm 105 năm Cách mạng Tháng Mười (7-11-1917 - 7-11-2022). Chia sẻ về những tháng năm hoạt động cách mạng và công tác, đồng chí Nguyễn Thọ Chân cho biết rất vinh dự khi được là một đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam; đồng thời mong muốn các thế hệ đảng viên luôn sát với quần chúng nhân dân, trung thành với chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; đóng góp xứng đáng xây dựng Đảng bộ TP. Hồ Chí Minh ngay từ khi ra khỏi nhà tù Côn Đảo, về Tỉnh ủy Gia Định và Thành ủy Sài Gòn năm 1945-1946, thật sự vững mạnh.

Sau khi trao Huy hiệu 85 năm tuổi đảng cho đồng chí Nguyễn Thọ Chân, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên đã ân cần thăm hỏi và lắng nghe những chia sẻ, động viên ân cần của đồng chí Nguyễn Thọ Chân, đảng viên duy nhất tại TP. Hồ Chí Minh trong đợt này được trao Huy hiệu 85 năm tuổi đảng.

Đồng chí Nguyễn Thọ Chân sinh tháng 8-1922 tại Hà Nội, trong gia đình nhà nho nghèo giàu lòng yêu nước. Khi chỉ mới 14 tuổi đồng chí đã quan tâm, nghiên cứu, tìm hiểu về chính trị và tham gia tổ chức thanh niên cách mạng. Năm 1939, đồng chí đã được kết nạp vào Đảng Cộng sản Đông Dương (nay là Đảng Cộng sản Việt Nam), và cũng từng nhiều lần bị thực dân Pháp bắt giam tại nhà tù Hỏa Lò, cũng như đày ra Côn Đảo.

Trong sự nghiệp hoạt động cách mạng vinh quang của mình, đồng chí Nguyễn Thọ Chân đã được Đảng, Nhà nước tin tưởng giao nhiều trọng trách, như: Bí thư Tỉnh ủy Hà Quảng vào khi nhập lại 2 tỉnh, rồi Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Bí thư Thành ủy Sài Gòn - Chợ Lớn, Thường vụ Đặc khu Sài Gòn - Chợ Lớn, Ủy viên Trung ương Đảng khóa III, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Liên Xô, tại Vương quốc Thụy Điển, Chủ nhiệm Ủy ban Thống nhất Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (1974-1981), Trưởng Ban Thi đua khen thưởng Trung ương. Trong mọi mặt công tác trên nhiều phương diện, đồng chí Nguyễn Thọ Chân đã luôn nêu cao ý chí đấu tranh, trung thành vô hạn với Đảng, và sau khi nghỉ hưu tại Quận 3, TP. Hồ Chí Minh, đồng chí vẫn rất liêm khiết trong mọi hoàn cảnh.

Trong không khí ấm cúng buổi lễ, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên trực tiếp trao Huy hiệu 85 năm tuổi đảng cho đồng chí Nguyễn Thọ Chân và Bí thư Thành ủy cũng mượn lại ý thơ của đồng chí Nguyễn Thọ Chân: “Mỗi xuân, mỗi tuổi, mỗi già/ Nhưng là già dặn, không là già nua” và gửi lời chúc đồng chí Nguyễn Thọ Chân cùng gia đình luôn khỏe mạnh, nhiều niềm vui, hạnh phúc và tiếp tục đóng góp cho Đảng, cho đất nước, non sông mà đồng chí Nguyễn Thọ Chân đã cống hiến gần 90 năm qua.

* Cũng trong dịp này, Ban Thường vụ Thành ủy TP. Hồ Chí Minh có các quyết định trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 7-11-2022 cho 1.768 đảng viên. Ngoài đồng chí Nguyễn Thọ Chân nhận Huy hiệu 85 năm tuổi đảng còn có 79 đồng chí được nhận Huy hiệu 75 năm tuổi đảng, 17 đồng chí được nhận Huy hiệu 70 năm tuổi đảng (trong đó có 1 trường hợp được truy tặng), 38 đồng chí được nhận Huy hiệu 65 năm tuổi đảng (trong đó có 1 trường hợp được truy tặng), 120 đồng chí được nhận Huy hiệu 60 năm tuổi đảng (trong đó có 1 đồng chí được truy tặng), 315 đồng chí được nhận Huy hiệu 55 năm tuổi đảng (trong đó có 4 trường hợp được truy tặng), 219 đồng chí được nhận Huy hiệu 50 năm tuổi đảng (trong đó có 1 trường hợp được truy tặng).

Dịp này, toàn Đảng bộ TP. Hồ Chí Minh có 151 đồng chí được nhận Huy hiệu 45 năm tuổi đảng (trong đó 3 trường hợp được truy tặng); 579 đồng chí được nhận Huy hiệu 40 năm tuổi đảng (trong đó có 2 trường hợp được truy tặng) và 249 đồng chí được nhận Huy hiệu 30 năm tuổi đảng (trong đó có 3 trường hợp được truy tặng).                      

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất