Tạp chí Xây dựng Đảng gặp mặt nhân kỷ niệm 57 năm Ngày Tạp chí ra số đầu
Đ/c Ngô Minh Tuấn trao đổi tại buổi gặp.

Đ/c Ngô Minh Tuấn, Tổng Biên tập Tạp chí trao đổi tại buổi gặp mặt.


Phát biểu tại buổi gặp mặt, 
đồng chí Ngô Minh Tuấn, Tổng Biên tập Tạp chí khẳng định, qua 57 năm xây dựng và trưởng thành, Tạp chí Xây dựng Đảng đã có vị trí vững chắc trong hệ thống các tạp chí nghiên cứu lý luận và trong hệ thống báo chí cách mạng Việt Nam. 

Theo Quyết định số 4561-QĐ/BTCTW ngày 1-7-2019 của Ban Tổ chức Trung ương về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của Tạp chí Xây dựng Đảng, Tạp chí có chức năng tham mưu, tuyên truyền, hướng dẫn; là diễn đàn về công tác tổ chức xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, xây dựng đội ngũ cán bộ; đồng thời là Cơ quan Thường trực Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng). Qua 6 năm triển khai, Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (mang tên Búa liềm vàng) do Tạp chí Xây dựng Đảng làm Cơ quan Thường trực đã tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ, từng bước khẳng định vị thế, uy tín và tầm vóc của một giải báo chí lớn, tạo động lực thúc đẩy nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng. 

Ngoài ra, Tạp chí Xây dựng Đảng còn tích cực tham mưu với Lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương xây dựng và ban hành Kế hoạch thông tin, tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhằm tạo sự đồng bộ trong tổ chức tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Trên cơ sở nội dung định hướng trong Kế hoạch tuyên truyền hằng năm của Ban Tổ chức Trung ương, các tỉnh, thành ủy và ban tổ chức tỉnh, thành ủy đã xây dựng kế hoạch thông tin tuyên truyền về công tác tổ chức xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tại các đảng bộ trực thuộc Trung ương, góp phần đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về công tác tổ chức xây dựng Đảng trên các phương tiện thông tin đại chúng và nâng cao chất lượng các tác phẩm tham dự Giải Búa liềm vàng. Thực tế công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị từ năm 2016 đến nay cho thấy, các nội dung của Kế hoạch tuyên truyền do Tạp chí tham mưu là trúng và rất hiệu quả.

Trong điều kiện khó khăn do có sự cạnh tranh quyết liệt giữa các loại hình báo chí, nhất là ưu thế của báo điện tử và các loại hình truyền thông mới, Tạp chí Xây dựng Đảng vẫn giữ ổn định số lượng phát hành gần 60 nghìn cuốn mỗi tháng, là tạp chí có số lượng phát hành lớn nhất trong các tạp chí ban đảng Trung ương.

Tạp chí Xây dựng Đảng điện tử đã có bước đổi mới về giao diện, đẹp hơn, tiện ích hơn và hiện đại hơn.

Với những kết quả đạt được, Tạp chí Xây dựng Đảng đã được Lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương đánh giá cao và giành được nhiều phần thưởng cao quý của Ban Tổ chức Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin - Truyền thông và Hội Nhà báo Việt Nam…

Đ/c Nguyễn Văn Bình chia vui cùng các đồng nghiệp.

Đ/c Nguyễn Văn Bình, nguyên Tổng Biên tập Tạp chí chia sẻ cùng các đồng nghiệp.


Chia sẻ tại buổi gặp, đồng chí Nguyễn Văn Bình, nguyên Tổng Biên tập Tạp chí 
bày tỏ sự xúc động trong ngày gặp mặt các đồng nghiệp, vui mừng trước những kết quả đạt được, nhất là những đổi mới không ngừng của Tạp chí thời gian qua. Đồng chí Nguyễn Văn Bình mong Tạp chí tiếp tục giữ vững bản sắc, luôn xứng đáng là tạp chí nghiên cứu, hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương. Đồng chí Nguyễn Đức Duân, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí phấn khởi trước những thành tựu của Tạp chí, nhất là những kết quả tích cực trong triển khai, hưởng ứng tham gia Giải Búa liềm vàng. Đồng chí Nguyễn Đức Duân cho biết, bản thân vẫn đón đọc tạp chí in hằng tháng, rất tâm đắc với những bài viết của một số tác giả như nhà văn Ma Văn Kháng, PGS. Trần Đình Huỳnh… Nhiều bài viết có tác dụng gợi mở tư duy và hướng dẫn nghiệp vụ về xây dựng Đảng.

Đồng chí Đỗ Xuân Định, nguyên Tổng Biên tập Tạp chí nhấn mạnh, thời gian qua Tạp chí gặp không ít khó khăn, tuy nhiên sức sống, sức làm việc của anh chị em trong tòa soạn vẫn rất đáng trân trọng, nhiều đồng chí đã thể hiện sự say nghề, yêu nghề, đã đoạt được các giải thưởng báo chí lớn. Đồng chí Đỗ Xuân Định mong muốn trong thời gian tới, Tạp chí tiếp tục có những bước phát triển vững chắc, đáp ứng niềm mong mỏi, kỳ vọng của Ban Tổ chức Trung ương, đóng góp vào thành tích chung của Ngành Tổ chức xây dựng Đảng.

Đồng chí Vũ Đình Thụy, hội viên Chi hội Nhà báo Tạp chí Xây dựng Đảng cho rằng, trong bối cảnh “người ít, việc nhiều”, Tạp chí cần tiếp tục quan tâm phát triển đội ngũ cộng tác viên; đẩy mạnh công tác phát hành tạp chí, đưa tạp chí đến với đông đảo bạn đọc cả nước.

Cán bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí qua các thời kỳ chụp ảnh lưu niệm.

Cán bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí qua các thời kỳ chụp ảnh lưu niệm.


Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất