Chia sẻ kinh nghiệm nâng cao quyền năng của phụ nữ
Các đại biểu tham dự Hội thảo trực tiếp chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh: Lê An)

Các đại biểu tham dự Hội thảo trực tiếp chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh: Lê An).

Phát biểu tại Hội thảo, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương cho biết, Hội thảo có mục đích chia sẻ thông tin, kinh nghiệm của hai nước về thúc đẩy bình đẳng giới, đồng thời thảo luận các sáng kiến hợp tác trong thời gian tới vì sự phát triển của phụ nữ.

Trong nhiệm kỳ 2022-2027, Hội LHPN Việt Nam xác định một trong những nội dung trọng tâm là mở rộng và nâng cao hiệu quả hoạt động hợp tác với các đối tác quốc tế, trong đó chú trọng các đối tác chiến lược như Ô-xtrây-li-a.

Đặc biệt trong bối cảnh chuyển đổi số và hội nhập quốc tế, nhằm tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 18 của Trung ương Hội về hỗ trợ phụ nữ hội nhập quốc tế đến năm 2030, Hội mong muốn đẩy mạnh hợp tác với Ô-xtrây-li-a trong một số lĩnh vực mà các bạn có thế mạnh như nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ, chuyển đổi số, giao lưu nhân dân và hội nhập quốc tế, an ninh và an toàn cho phụ nữ và trẻ em, lồng ghép giới trong xây dựng và thực thi chính sách…

Đồng chí Nguyễn Thị Minh Hương khẳng định trao quyền cho phụ nữ, đảm bảo bình đẳng giới thực chất sẽ giúp các quốc gia giải quyết tốt hơn các vấn đề xã hội còn tồn tại. 

Chia sẻ tại đây, Phó Đại sứ Ô-xtrây-li-a tại Việt Nam Mark Tattersall cho biết, bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ là ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối nội và đối ngoại của Ô-xtrây-li-a. Việc nhận ra tiềm năng đầy đủ của phụ nữ để tham gia vào tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế và xã hội có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển, danh tiếng và sự sẵn sàng cho tương lai của các quốc gia trên toàn thế giới.

Khẳng định cam kết trong việc hợp tác với Việt Nam vì sự bình đẳng trong những năm tới, Phó Đại sứ Ô-xtrây-li-a tin rằng Việt Nam có đầy đủ điều kiện để trở thành quốc gia đi đầu trong khu vực ASEAN về bình đẳng giới. 

Trong khuôn khổ Hội thảo, các diễn giả của Việt Nam và Ô-xtrây-li-a đã trình bày tham luận phân tích các khía cạnh khác nhau trong việc nâng cao quyền năng chính trị và quyền năng kinh tế cho phụ nữ, đặc biệt chú trọng vào việc thu hút phụ nữ tham gia chính trị, tăng tỷ lệ phụ nữ lãnh đạo ở các cơ quan chủ chốt. 

Trong phiên thảo luận tại Hội thảo, các diễn giả cũng đã chia sẻ những sáng kiến và định hướng hợp tác hướng tới mục tiêu bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới đối với phụ nữ. Đây là cơ sở để Hội LHPN Việt Nam và các đối tác Ô-xtrây-li-a tăng cường và nâng cao hiệu quả hợp tác trong thời gian tới vì sự phát triển của phụ nữ.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất