Nỗ lực giảm tình trạng tử vong bà mẹ vùng dân tộc thiểu số tại Việt Nam
Cuộc làm việc giữa đại diện UBND tỉnh với đoàn chuyên gia của Quỹ Dân số Liên hiệp Quốc (UNFPA) tại Việt Nam và Quỹ MSD for Mothers (MSD vì các bà mẹ) - (Ảnh: gialai.gov.vn).

Cuộc làm việc giữa đại diện UBND tỉnh với đoàn chuyên gia của Quỹ Dân số Liên hiệp quốc (UNFPA) tại Việt Nam và Quỹ MSD for Mothers (MSD vì các bà mẹ) - (Ảnh: gialai.gov.vn).

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Naomi Kitahara - Trưởng đại diện UNFPA tại Việt Nam cho biết, dự án “Không để ai bị bỏ lại phía sau: Các can thiệp đổi mới sáng tạo nhằm giảm tình trạng tử vong bà mẹ vùng dân tộc thiểu số tại Việt Nam" được triển khai tại 14 xã thuộc 4 huyện: Mang Yang, Chư Păh, Chư Sê và Kông Chro.

Dự án với mục tiêu tăng cường khả năng tiếp cận và sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản và sức khỏe tình dục toàn diện, có chất lượng và tự nguyện cho đồng bào dân tộc thiểu số; nâng cao năng lực quản lý cấp cứu sản khoa ở các khu vực miền núi và xây dựng mạng lưới cô đỡ thôn bản ở các vùng dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa.

Bà Naomi Kitahara cho biết, đoàn đã đi khảo sát thực tế tại huyện Mang Yang và đã có những đánh giá, cân nhắc và so sánh sự khác nhau giữa các địa phương khác đang thực hiện dự án để có phương pháp triển khai hiệu quả. Đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ của tỉnh trong trong thời gian tới.

Cũng tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch cho biết, việc triển khai Dự án đã giúp cho người dân tộc thiểu số có điều kiện tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai mong muốn thời gian tới đoàn chuyên gia và Quỹ MSD for Mothers sẽ tiếp tục thực hiện hiệu quả những mục tiêu đã đề ra trong dự án. Tỉnh Gia Lai sẽ chỉ đạo các sở, ngành và địa phương liên quan cam kết tạo điều kiện thuận lợi để đoàn chuyên gia thực hiện dự án. Cũng như hy vọng việc triển khai dự án thành công có thể nhân rộng mô hình thực hiện ở nhiều địa phương khác trên địa bàn tỉnh.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất