Báo cáo tình hình tự do tôn giáo thế giới 2021 nhận định thiếu khách quan thực tế tại Việt Nam
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.
Ngày 10-5-2022, trả lời câu hỏi của phóng viên về phản ứng của Việt Nam trước Báo cáo tự do tôn giáo thế giới 2021 của Uỷ ban Tự do Tôn giáo Hoa Kỳ (USCIRF), Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định, là một quốc gia đa dân tộc, đa tôn giáo với đời sống tín ngưỡng, tôn giáo phong phú, Việt Nam luôn thực hiện nhất quán chính sách tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, quyền theo hoặc không theo tôn giáo của người dân, bảo đảm sự bình đẳng, không phân biệt đối xử vì lý do tôn giáo, tín ngưỡng, bảo hộ hoạt động của các tổ chức tôn giáo bằng pháp luật. Các quyền này được ghi nhận trong Hiến pháp 2013 và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan và được bảo đảm, tôn trọng trên thực tế.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nhấn mạnh, các nỗ lực và thành tựu của Việt Nam về bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo thời gian qua đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận rộng rãi và đánh giá cao.

“Chúng tôi lấy làm tiếc vì Báo cáo tình hình tự do tôn giáo thế giới 2021 của Uỷ ban Tự do Tôn giáo Hoa Kỳ (USCIRF) vẫn đưa ra những nhận định thiếu khách quan dựa trên những thông tin chưa được kiểm chứng và không chính xác về tình hình thực tế tại Việt Nam. Việt Nam sẵn sàng trao đổi với Hoa Kỳ về các vấn đề hai bên cùng quan tâm trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở và tôn trọng lẫn nhau, đóng góp vào việc thúc đẩy quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước”, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất