Nữ bí thư chi bộ tận tụy, gương mẫu


     Đ/c Đào Thị Bắc (đứng thứ nhất, phải sang) đang điều hành một buổi sinh hoạt chi bộ.

Tích cực tham gia nhiều hoạt động xã hội ở địa phương, từ năm 2008 đến nay, đồng chí được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác mặt trận thôn Quốc Tuấn. Chia sẻ với chúng tôi, Bí thư Đào Thị Bắc cho biết: “Là người đứng đầu một chi bộ có tới 58 đảng viên, số đảng viên có tuổi đời, tuổi đảng cao nhiều, một số đồng chí nguyên là cán bộ nghỉ hưu, bản thân lại là nữ nên không tránh khỏi tâm lý căng thẳng, lo lắng. Nhưng được sự quan tâm, động viên, truyền kinh nghiệm của các đảng viên đi trước và đảng viên trong chi bộ, với tinh thần học hỏi, lắng nghe và cầu thị nên dần cũng thành quen. Thêm vào đó là sự ủng hộ của gia đình, tôi càng thêm yên tâm với công việc của mình hơn”. Với trách nhiệm là bí thư chi bộ, đồng chí luôn phát huy tốt vai trò lãnh đạo của người đứng đầu chi bộ trong thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương; duy trì tốt công tác học tập chỉ thị, nghị quyết của Đảng cho cán bộ, đảng viên trong chi bộ và chế độ sinh hoạt thường kỳ, phát huy tốt vai trò của Tổ tuyên giáo trong việc nâng cao chất lượng, đổi mới nội dung sinh hoạt chi bộ.

Trước những công việc quan trọng của làng, của chi bộ hoặc những chủ trương mới đưa vào thực hiện, hay khi phát động các phong trào thi đua, đồng chí đều cùng với tập thể cấp ủy, chi bộ xin ý kiến tham góp của các đảng viên và những người có uy tín trong làng; phân công các đảng viên phụ trách các hộ gia đình, các chi hội đoàn thể nắm chắc tình hình tư tưởng, nguyện vọng, những khó khăn trong quá trình thực hiện để tìm cách tháo gỡ. Với phương châm "đảng viên viên đi trước, làng nước theo sau", nêu cao tinh thần gương mẫu, đồng chí vận động gia đình, người thân thực hiện trước và trực tiếp đi tuyên truyền, vận động từng hộ gia đình cùng thực hiện.

Nhờ đó, đời sống kinh tế của nhân dân trong thôn Quốc Tuấn từng bước được nâng lên rõ rệt, nhân dân tin tưởng và thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Số hộ nghèo năm 2018 chỉ còn 2/245 hộ (0,8%). Thu nhập bình quân đầu người đạt 38 triệu đồng/năm. Tỷ lệ gia đình văn hóa năm 2018 đạt 95%. 93,1% số hộ dân tham gia bảo hiểm y tế. 100% số hộ gia đình được dùng nước sạch, có công trình vệ sinh hợp vệ sinh, tham gia thu gom rác thải đúng nơi quy định. Đường làng, ngõ xóm phong quang sạch đẹp. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Làng đã duy trì tốt việc xây dựng quỹ khuyến học trong các dòng họ, hiện quỹ khuyến học của làng đã lên tới 107 triệu đồng. Trong phong trào toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới, nhân dân trong làng đã đóng góp hơn 800 triệu đồng để xây dựng đường làng, ngõ xóm, nội đồng và các công trình phúc lợi phục vụ đời sống dân sinh, góp phần đưa xã Cổ Am về đích nông thôn mới.

Trong cuộc sống thường ngày, đồng chí và gia đình luôn sống chân thành, cởi mở với cộng đồng dân cư; chăm lo phát triển kinh tế hộ gia đình với mức thu nhập bình quân hằng năm khoảng 150 triệu đồng, nuôi dạy 2 con chăm ngoan học giỏi (con gái lớn đã học xong đại học và đi làm, con gái thứ 2 đang là sinh viên Trường Đại học Thương mại Hà Nội). Gia đình đồng chí nhiều năm liền được công nhận là gia đình văn hóa, năm 2016 được công nhận là gia đình văn hóa cấp thành phố. Với tấm lòng thơm thảo hướng về cộng đồng, hằng năm vào các dịp lễ, tết, đồng chí đã trích số tiền phụ cấp bí thư chi bộ để mua quà tặng các cụ cao niên, các cháu học sinh, các gia đình khó khăn trong làng và tham gia nhiều hoạt động nhân đạo từ thiện khác tại địa phương.

Với sự nỗ lực, cố gắng hết lòng vì phong trào chung của đồng chí Đào Thị Bắc và tập thể đảng viên, nhiều năm liền Chi bộ Quốc Tuấn được công nhận là chi bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu; được huyện Vĩnh Bảo và thành phố Hải Phòng biểu dương khen thưởng do có thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (năm 2014 và 2016 được Chủ tịch UBND thành phố tặng Bằng khen; năm 2012, 2014, 2016, 2018 được Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen). Các chi hội đoàn thể cơ sở đều hoạt động có hiệu quả. Làng được công nhận là Làng văn hóa cấp huyện. Trong các năm 2012, 2014, 2016, 2018, đồng chí Đào Thị Bắc vinh dự được Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Bảo tặng Giấy khen có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo Bác.


Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất