TP. Hồ Chí Minh: Nhiều chương trình khuyến mãi lớn dịp cuối năm, chuẩn bị nguồn hàng cung ứng cho dịp Tết Nguyên đán
Quang cảnh buổi họp báo (Ảnh: HH)

Quang cảnh buổi họp báo (Ảnh: HH).

Theo đồng chí Huỳnh Minh Tú, Ngành Công thương thành phố đang tập trung một số giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm dịp cuối năm như:

Tiếp tục đôn đốc doanh nghiệp bình ổn thị trường, áp dụng các phương án tạo nguồn hàng như thu mua, dự trữ. Theo như kế hoạch của UBND thành phố đã ban hành, để đảm bảo sản lượng cung ứng đầy đủ hàng hóa ra thị trường, phục vụ cho người dân. Theo dự kiến thì lượng hàng bình ổn thị trường trong tháng Tết Quý Mão 2023 chiếm từ 25 đến 43% nhu cầu thị trường.

Ngành Công thương tiếp tục phối hợp với các hệ thống phân phối trên địa bàn Thành phố; vận động, chiếc khấu ưu đãi, chia sẻ các chi phí khác với doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay nhằm giảm chi phí, giảm giá thành hàng hóa cho tiêu dùng, đặc biệt là các sản phẩm, mặt hàng thiết yếu.

Đồng chí Lê Huỳnh Minh Tú - Phó giám đốc Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi họp báo (Ảnh: HH)

Đồng chí Lê Huỳnh Minh Tú - Phó giám đốc Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi họp báo (Ảnh: HH).

Ngành Công thương thành phố phối hợp với Cục Quản lý thị trường tăng cường công tác kiểm tra, không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, hàng gian hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc trên thị trường. Ngoài ra, để hỗ trợ cho các doanh nghiệp, Sở Công thương thành phố tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động kết nối cung cầu online, kết nối cung cầu chuyên đề.

Cũng theo Phó Giám đốc Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh, trọng tâm hoạt động kích cầu dịp cuối năm là các hoạt động kết nối tập trung được tổ chức trên địa bàn Thành phố từ ngày 16-11 đến cuối năm 2022. Thành phố tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động thương mại kích cầu tiêu dùng khác, nổi bật là đợt 2 chương trình Shopping Season 2022 với chủ đề “Rộn ràng mùa xuân, mua sắm mùa xuân năm 2022” sẽ diễn ra từ ngày 15-11 đến 31-12-2022 và nhiều hội chợ hàng tiêu dùng dịp cuối năm.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất