Tăng cường nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư đội ngũ đảng viên

Chi bộ nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Chi bộ 12, thuộc Đảng bộ phường Thụy Khuê hiện có 6 tổ đảng với 90 đảng viên đang sinh hoạt. Trong nhiều năm liền, Chi bộ 12 được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tổ dân phố (TDP) nhiều năm liền được UBND phường công nhận “TDP văn hóa - sức khỏe”.

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Đảng ủy, chính quyền phường, Chi bộ 12 tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong năm. Năm 2023, chi bộ lãnh đạo TDP hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT - XH), an ninh - quốc phòng, tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền, văn hóa văn nghệ, thể dục, thể thao phục vụ nhiệm vụ chính trị của TDP; duy trì giữ vững các tiêu chí xây dựng phường văn hóa, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được duy trì, giữ vững. Trong công tác xây dựng Đảng, chi bộ tập trung nâng cao chất lượng công tác chính trị tư tưởng, công tác quản lý đảng viên (chuyển sinh hoạt đảng về nơi cư trú lâu dài cho 50 đảng viên trong năm 2023), công tác xây dựng “Chi bộ 4 tốt”, “Đảng viên 4 tốt… Chi bộ đã lãnh đạo Ban Công tác mặt trận phối hợp với tổ dân phố, các chi hội đoàn thể tổ chức tuyên truyền cho các hộ gia đình, hội viên, đoàn viên và nhân dân thực hiện nhiệm vụ trọng tâm xây dựng phường văn hóa, bảo đảm trật tự đô thị, vệ sinh môi trường trên địa bàn TDP.

Chi bộ 12 tiếp tục được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với 96,55% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ (trong đó có 17 đảng viên được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ); 3,45% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ.

Chi bộ 12 là một trong những chi bộ nhiều năm liền được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Đảng bộ phường Thụy Khuê

Chi bộ 12 là một trong những chi bộ nhiều năm liền được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Đảng bộ phường Thụy Khuê

Tuy nhiên, chi bộ cũng có một số hạn chế, khuyết điểm như còn ít ý kiến phát biểu trong sinh hoạt chi bộ; tinh thần tự phê bình và phê bình còn hạn chế. Hiện trên địa bàn TDP vẫn còn có tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường…

Về phương hướng nhiệm vụ năm 2024, chi bộ đặt trọng tâm về công tác chính trị tư tưởng; công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo Ban Công tác mặt trận, TDP và các chi hội, đoàn thể. Trong đó nổi bật ở việc chi bộ tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, có 95% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Phấn đấu số hộ gia đình đạt gia đình văn hóa sức khỏe đạt tỷ lệ 95% trở lên, tổ dân phố đạt “TDP văn hóa - sức khỏe tiêu biểu”. Hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân và động viên quốc phòng…

Nâng cao chất lượng thảo luận của đảng viên trong sinh hoạt chi bộ

Phát biểu tại buổi sinh hoạt định kỳ, đồng chí Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh, Chi bộ 12 là chi bộ xuất sắc trong tổng số 18 chi bộ của Đảng bộ phường Thụy Khuê. Với tính chất địa bàn dân dư cơ bản là các gia đình quân nhân, chất lượng đảng viên của chi bộ rất tốt, tính nghiêm túc, kỷ luật cao.

Năm 2023, chi bộ đã triển khai tốt các nhiệm vụ trên tất cả các lĩnh vực, đồng thời mạnh dạn nhìn nhận những ưu điểm và hạn chế. Những hạn chế chính những vấn đề mà chi bộ đặc biệt quan tâm chỉ đạo trong năm 2024, nhất trong việc nắm bắt tình hình tư tưởng chính trị của cán bộ, đảng viên nhằm bảo đảm tình hình an ninh chính trị tại địa bàn.

Bí thư Quận ủy Tây Hồ cũng nhấn mạnh, năm 2023 đất nước đã bước qua nhiều khó khăn, thách thức sau đại dịch COVID-19, tuy nhiên, tình hình phát triển KT - XH của đất nước và Thủ đô có những dấu hiệu phục hồi và tăng trưởng tốt. Thành phố Hà Nội đang đặt trọng tâm theo hướng phát huy giá trị văn hóa, khơi dậy tiềm lực, tập trung phát triển con người, thúc đẩy hoạt động văn hóa du lịch.

Ngay tại địa bàn quận Tây Hồ, quận đã hoàn thành 21/21 chỉ tiêu phát triển KT - XH, có những chỉ tiêu vượt với tỷ lệ rất cao như thu ngân sách đạt 112% kế hoạch năm; giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản đạt 415% chỉ tiêu kế hoạch thành phố giao cho quận.

Bí thư Quận ủy Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng yêu cầu Chi bộ 12 sẽ thí điểm sinh hoạt theo tổ đảng trong năm 2024

Bí thư Quận ủy Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng yêu cầu Chi bộ 12 sẽ thí điểm sinh hoạt theo tổ đảng trong năm 2024

Theo đó, đồng chí Lê Thị Thu Hằng cho biết, hiện nay quận Tây Hồ đang được đánh giá là một trong những quận top đầu của Thủ đô trong việc triển khai toàn diện các nhiệm vụ chính trị. Điều này xuất phát từ sự tập trung trong lãnh đạo, chỉ đạo của tập thể lãnh đạo quận trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị bảo đảm chất lượng, cân đối, hiệu quả. Hiện nay, với sự quyết tâm, đồng lòng của cán bộ, đảng viên, nhân dân trên địa bàn quận, Tây Hồ đã có lối đi riêng trong việc xây dựng không gian văn hóa nghệ thuật Trịnh Công Sơn, tạo nên sức hút và trải nghiệm văn hóa đặc sắc đối với nhân dân và du khách đến với quận Tây Hồ.

Thời gian qua, quận cũng tích cực xây dựng hình ảnh cán bộ “7 dám: “dám nghĩ; dám nói; dám làm; dám chịu trách nhiệm; dám đổi mới, sáng tạo; dám đương đầu với khó khăn, thử thách và dám hành động vì lợi ích chung”. Minh chứng được thể hiện rõ qua việc trong năm qua, phường Thụy Khuê đã được công nhận phường đạt chuẩn văn hóa. Cán bộ của quận và phường đã dám đảm nhận việc mới, việc khó. Phường Thụy Khuê đã giải quyết được một số việc khó, đã tồn tại trong nhiều năm trong năm 2023.

Để nâng cao chất lượng hoạt động của chi bộ cũng như tinh thần trách nhiệm, vai trò của người đảng viên, đồng chí Bí thư Quận ủy gợi mở Chi bộ 12 cần mạnh dạn, đổi mới trong phân công nhiệm vụ đối với các đồng chí trong cấp ủy cũng như đối với các tổ trưởng tổ đảng để cùng gánh vác, thực hiện nhiệm vụ chính trị của chi bộ.

Đồng chí Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh, hiện nay Chi bộ 12 là một chi bộ rất đông đảng viên và đã chia thành 6 tổ đảng, tuy nhiên chưa triển khai việc sinh hoạt theo tổ đảng. Theo Bí thư Quận ủy, các đồng chí tổ trưởng tổ đảng đều là những đảng viên lâu năm, có nhiều kinh nghiệm và sẽ là nguồn quy hoạch chức danh bí thư chi bộ những nhiệm kỳ tới. “Tôi trân trọng đề nghị Đảng ủy phường và Chi bộ 12 tổ chức sinh hoạt theo tổ đảng để tăng cường việc thảo luận, đóng góp của các đồng chí đảng viên đối với những vấn đề cụ thể của chi bộ cũng như TDP. Mỗi tổ đảng sẽ lựa chọn những vấn đề sát sườn với nhiệm vụ chính trị địa phương để cùng đem ra sinh hoạt, thảo luận; tăng cường nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của đội ngũ đảng viên”, đồng chí Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh.

Bí thư Quận ủy mong muốn thời gian tới các đồng chí đảng viên sẽ tiếp tục quan tâm đến các vấn đề của chi bộ, phường, quận thông qua các kênh thông tin của quận như: phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử, Zalo quận, Trang thông tin điện tử quận… Đây cũng là một trong những nội dung, ý tưởng để các đồng chí đảng viên đóng góp ý kiến, viết bài tham dự cuộc thi viết “Khát vọng Tây Hồ, Khát vọng Thăng Long” nhằm truyền tải những bài học kinh nghiệm, gửi gắm tâm tư, tình cảm, kỳ vọng đến đông đảo cán bộ đương chức, thế hệ trẻ về mảnh đất quê hương với những giá trị lịch sử lâu đời.

Thời gian qua, Quận ủy Tây Hồ đã chỉ đạo các đồng chí quận ủy viên tăng cường tham dự các buổi sinh hoạt chi bộ để nắm bắt tình hình, những vấn đề cần quan tâm giải quyết, vấn đề nổi cộm, phức tạp nhằm kịp thời giải đáp, chia sẻ những khúc mắc của cơ sở, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng. Trong năm 2023, đồng chí Bí thư Quận ủy Tây Hồ đã dự 4 buổi sinh hoạt của các chi bộ tổ dân phố trên địa bàn quận.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất