Khánh thành và bàn giao công trình xây dựng thư viện cho các em học sinh Điện Biên
Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình xây dựng thư viện tại nhà trường.

Tham dự chương trình có bà Vũ Thị Thúy Huyền – Phó Giám đốc Quỹ BTTEVN, lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các nhà tài trợ,…

Công trình thư viện cho Trường PTDTBT THCS xã Phình Giàng, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên được khởi công xây dựng vào tháng 10 năm 2022 với diện tích sử dụng của công trình là 36m² trong khuôn viên của trường học và các trang thiết bị được trang bị cho thư viện, như: bàn ghế, sách, quạt…với tổng kinh phí đầu tư là 300 triệu đồng do Tập đoàn Xăng dầu tài trợ thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.

Các đại biểu, giáo viên và các em học sinh chụp ảnh trước công trình.

Các đại biểu, giáo viên và các em học sinh chụp ảnh trước công trình.

Sau khi hoàn thiện và đưa vào sử dụng sẽ có hơn 300 em học sinh của trường (chủ yếu là học sinh gia đình hộ nghèo và dân tộc thiểu số) được sử dụng để học tập và đọc sách trau dồi kiến thức tại trường.

Các em học sinh bên trong thư viện vừa được khánh thành.

Các em học sinh bên trong thư viện vừa được khánh thành.

Nhân dịp này, Công ty Xăng dầu Điện Biên (Thuộc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam) đã trao tặng 50 triệu đồng cho thầy cô giáo và các em học sinh Trường PTDTBT THCS xã Phìn Giàng; Công ty TNHH Hương Việt Sinh trao tặng 330 bộ quần áo ấm cho các em học sinh và quà tặng, trang thiết bị cho nhà trường với tổng kinh phí gần 200 triệu đồng.

Các em học sinh và món quà áo ấm của nhà tài trợ tặng chụp ảnh cùng các đại biểu.

Các em học sinh và món quà áo ấm của nhà tài trợ tặng chụp ảnh cùng các đại biểu.

Năm 2022, thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam hỗ trợ xây dựng các công trình cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn 1 tỷ đồng, trong đó có 420 triệu đồng hỗ trợ Thư viện trường PTDTBT THCS Phìn Giàng (300 triệu cho công trình thư viện và 120 triệu cho các thiết bị trang bị trong thư viện trường).

Xã Phình Giàng là một xã nghèo của huyện Điện Biên Đông (tỉnh Điện Biên), giao thông đi lại hết sức khó khăn, toàn xã có 09 bản với 804 hộ trên 4.104 người chủ yếu là hai dân tộc Khơ Mú và Mông sinh sống.

Công trình thư viện xanh được khánh thành và đưa vào sử dụng là món quà thực tế, và có giá trị tinh thần rất lớn đối với giào viên, học sinh tại một trường tại vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn như Trường PTDTBT THCS Phìn Giàng.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất